Nội dung
cách làm dầu dừa nguyên chất dưỡng tóc hiệu quả tại nhà vô cùng đơn giản bạn có thể thực hiện ngay cho mình sau khi xem qua bài viết này. Dầu dừa hiện nay trở nên rất phổ biến do dầu dừa có công dụng rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của mọi người. Đặc biệt là dưỡng tóc vô cùng hiệu quả giúp phục hồi và nuôi dưỡng tóc trở nên chắc khỏe bóng mượt hơn. Để đảm bảo chất lượng cũng như mức độ hiệu quả của dầu dừa nguyên chất, bạn có thể tự làm cho mình những lọ dầu dừa ngay tại nhà để dưỡng tóc hay làm đẹp mà không mất nhiều thời gian, chi phí để thực hiện.
Hãy cùng Guu4you.com tham khảo hướng dẫn cách làm dầu dừa nguyên chất dưỡng tóc hiệu quả tại nhà dưới đây nhé.
Bước 1: Chọn và mua dừa nhiều dầu
Muốn chế biến dầu dừa thì trước hết, chúng ta phải chọn mua dừa. Chúng ta nên mua dừa khô (dừa già) về nạo hoặc mua loại dừa khô đã được nạo sẵn bằng máy có bán ở chợ. Nên nhớ phải chọn cơm dừa khô, cứng, trắng sạch vì loại này mới cho ra được nhiều dầu và bảo đảm dầu tốt. Nếu mua loại nạo sẵn ở chợ thì về nhà nên xay kỹ lại bằng máy xay sinh tố để cho dừa được mịn và vắt được nhiều nước cốt hơn.
Cách làm dầu dừa nguyên chất dưỡng tóc hiệu quả tại nhà
Bước 2: Xay nhuyễn và ngâm nước
Sau khi đã chọn mua được dừa và đã xay nhuyễn dừa thì chúng ta tiến hành ngâm dừa trong nước sôi và lọc lấy nước cốt. Bạn ngâm 1kg dừa đã xay nhuyễn trong 400 ml nước sôi, đảo đều và để trong khoảng 15-20 phút. Tiếp đó, dùng lưới để lọc hết bã và chắt lấy phần cốt dừa trong. Để có được phần nước cốt dừa “tinh khiết” nhất, bạn có thể sử dụng thêm vải xô để lọc thêm lần cuối. Và thế là bạn đã có được nước cốt dừa tinh khiết.
Bước 3: Làm dầu dừa
Sau khi đã lọc được nước cốt dừa nguyên chất thì chúng ta tiến thành tinh chế thành dầu dừa. Bạn cho nước cốt dừa vừa lọc được vào xoong và đun cho tới khi sôi, vặn nhỏ bếp. Khuấy đều tay và liên tục để nước cốt dừa không bị cháy bén vào đáy xoong. Nếu thấy nước đun bị cạn hết, tiếp tục khuấy đều tay để dầu dừa chảy ra.
Cách làm dầu dừa nguyên chất dưỡng tóc hiệu quả tại nhà
Sau một thời gian, bạn sẽ thấy lớp dầu dừa dần dần xuất hiện, tiếp tục để lửa nhỏ cho dầu dừa sôi tới khi lớp bã dừa chuyển hẳn sang màu vàng nâu. Tắt bếp và chắt lọc lớp dầu dừa vàng óng. Khoảng thời gian xuất hiện lớp dầu có thể từ 1 tới 2 tiếng, tuỳ vào việc bạn lấy nước cốt dừa có chuẩn hay không.Bạn cho lớp dầu dừa thu được vào chai và sử dụng ngay.
Trên đây là cách làm dầu dừa nguyên chất dưỡng tóc hiệu quả tại nhà thật đơn giản. Chỉ cần những nguyên liệu quen thuộc với cách thực hiện dễ dàng, bạn đã có thể sở hữu một lọ dầu dừa nguyên chất để làm đẹp ngay tại nhà rồi. Chúc bạn thành công với cách làm dầu dừa nguyên chất để dưỡng tóc và đừng quên đồng hành cùng Guu4you.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích trong cuộc sống nhé.
 
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

10 Thói quen xấu khiến mái tóc dài suông mượt của bạn gái trở nên xơ xác gãy rụng

Khi buộc tóc bạn không nên buộc quá chặt bởi đây là nguyên nhân gây gãy, rụng tóc. Ngoài ra, thói quen này cũng khiến tạo ra nếp gấp xấu cho tóc. Buộc tóc thấp, lỏng vừa dễ thương lại vừa không gây ảnh hưởng mái tóc. Ngoài ra, bạn cũng nên buộc bằng dây vải dày, thay vì sử dụng thun buộc tóc.

Xem thêm  

Hồng thạch anh, màu tóc “hot” nhất xuân hè

Hồng thạch anh, màu tóc “hot” nhất xuân hè . Sau trào lưu tóc cầu vồng, tóc dạ quang và tóc denim thì tóc nhuộm hồng thạch anh kết hợp xanh da trời đang "làm mưa làm gió" giới trẻ. So với những năm trước thì hai màu chủ đạo năm nay là hồng...

Xem thêm