Nội dung
Cách giữ tóc luôn vào nếp tự nhiên đơn giản nhất tại nhà sẽ giúp cho bạn gái sở hữu mái tóc đẹp mọi lúc mọi nơi như mới làm ở tiệm. Cách giữ tóc luôn vào nếp vô cùng đơn giản không mất nhiều thời gian trong sinh hoạt hàng ngày nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ với mái tóc của bạn. Chắc hẳn tất cả các bạn gái đang sở hữu mái tóc dày hay mỏng thẳng hay xoăn đều mong muốn tóc luôn vào nếp phải không nào? Vậy thì không thể bỏ qua những bí quyết giúp tóc của bạn luôn vào nếp đẹp tự nhiên trong bài viết này nhé.
Hãy cùng Guu4you.com tham khảo những thông tin dưới đây để biết cách chăm sóc tóc đẹp hoàn hảo nhất.
1. Gội đầu đúng cách
Theo các chuyên gia làm tóc, bạn không nên gội đầu hàng ngày vì dễ bị khô tóc. Bạn chỉ cần một tuần gội 1-2 lần là đủ. Khi gội, không cho dầu gội lên toàn bộ tóc mà chỉ thoa chân tóc để đủ làm sạch da đầu. Phần thân tóc và đuôi tóc đã có dầu xả làm nhiệm vụ giữ độ mượt.
2. Cắt tóc
Tóc xoăn mọc chậm hơn tóc thẳng, đuôi tóc lại mau khô hơn chân tóc. Vì vậy, bạn nên đi tỉa bớt đuôi tóc khô xơ này cách 6–8 tuần/lần.
10 cách giữ tóc luôn vào nếp tự nhiên đơn giản nhất tại nhà
3. Cách để tóc không khô xoăn, xù xì
Tóc có chứa những lỗ nhỏ li ti, thẩm thấu độ ẩm từ môi trường. Khi gặp không khí lạnh, chúng co lại làm sợi tóc biến dạng và rối. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn cần để tóc thật khô. Nếu không, sáng hôm sau thức dậy, đầu vẫn ẩm ướt làm sợi tóc xoăn lại.
4. Liệu pháp lạnh
Xả tóc bằng nước lạnh giúp các lớp biểu bì đóng lại, khiếm bề mặt sợi tóc mềm mượt hơn. Chuyển máy sấy sang nhiệt độ lạnh sau khi đã sấy nóng khoảng 5 phút cũng có tác dụng giữ tóc mượt.
5. Tránh thoa sản phẩm có chứa chất cồn
Các sản phẩm mousse tạo kiểu đều chứa chất cồn, khiến tóc không giữ được độ bóng mượt do mất độ ẩm. Do đó, nếu da đầu khô, bạn nên dùng kem hoặc tinh chất tạo kiểu thay vì xịt mousse.
6. Để tóc xoăn bóng bẩy hơn
Tóc xoăn sẽ có cảm giác óng ả hơn nếu các lọn xoăn cùng chiều với nhau, đồng thời lọn càng lớn càng dễ phản chiếu ánh sáng hơn. Bạn nên cuộn tóc với ống lô lớn hoặc dùng máy uốn giả để có lọn xoăn lớn bồng bềnh, quyến rũ.
Thoa sản phẩm bọt tạo kiểu lên khắp đầu, cuộn phần đuôi tóc với 3 lô lớn trong 15–20 phút. Sau đó sấy khô, thả tóc ra, cào nhẹ tóc rồi xếp các lọn xoăn theo cùng một chiều.
10 cách giữ tóc luôn vào nếp tự nhiên đơn giản nhất tại nhà
7. Sử dụng sức nóng đúng cách
Hấp dầu với sản phẩm chăm sóc tóc là cách nhanh chóng mang lại mái tóc bóng khỏe. Nếu không có nhiều thời gian đến salon chăm sóc tóc, bạn có thể mua sản phẩm hấp tóc tại nhà. Sau khi thoa sản phẩm lên chân tóc, bạn dùng khăn ấm ủ đầu từ 10-15 phút rồi xả kỹ với nước lạnh.
8. Chọn lược
Loại lược lý tưởng nhất để không lấy đi chất dầu trên sợi tóc là loại lược tựa như bàn chải: thưa và lông mềm mại.
9. Chất silicon làm tăng độ mượt
Sản phẩm nuôi dưỡng chứa silicon thẩm thấu vào chân tóc giúp liên kết các biểu bì, tóc dễ chải và tạo kiểu hơn, đồng thời ngăn ngừa sức nóng làm hư hại tóc. Tuy nhiên, chỉ nên thoa tinh chất dưỡng tóc 1-2 lần/tuần với lượng vừa phải để tránh làm da đầu nhờn, mái tóc trông quá bóng nhẫy. Sản phẩm dạng xịt thích hợp với tóc mỏng vì không chứa quá nhiều silicon.
10. Ép tóc đúng cách
Mái tóc thẳng dễ tạo cảm giác mượt mà nhất. Trước khi dùng máy duỗi, cần phải sấy khô tóc. Dưỡng chất và độ dầu trong sợi tóc lúc còn ướt sẽ nhanh chóng mất đi nếu tiếp xúc trực tiếp với máy duỗi.
10 cách giữ tóc luôn vào nếp tự nhiên đơn giản nhất tại nhà trên đây hy vọng sẽ giúp cho các nàng sở hữu mái tóc bồng bềnh vào nếp quyến rũ nhất mỗi khi xuất hiện. Các nàng cần lưu ý không để tóc tiếp xúc quá nhiều với các hóa chất độc hại cũng là cách chăm sóc tóc hoàn hảo nhất. Chúc các nàng luôn xinh xắn trẻ trung với mái tóc chắc khỏe nhất và đừng quên đồng hành cùng Guu4you.com để biết thêm thông tin nhé.
 
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

10 Thói quen xấu khiến mái tóc dài suông mượt của bạn gái trở nên xơ xác gãy rụng

Khi buộc tóc bạn không nên buộc quá chặt bởi đây là nguyên nhân gây gãy, rụng tóc. Ngoài ra, thói quen này cũng khiến tạo ra nếp gấp xấu cho tóc. Buộc tóc thấp, lỏng vừa dễ thương lại vừa không gây ảnh hưởng mái tóc. Ngoài ra, bạn cũng nên buộc bằng dây vải dày, thay vì sử dụng thun buộc tóc.

Xem thêm  

Hồng thạch anh, màu tóc “hot” nhất xuân hè

Hồng thạch anh, màu tóc “hot” nhất xuân hè . Sau trào lưu tóc cầu vồng, tóc dạ quang và tóc denim thì tóc nhuộm hồng thạch anh kết hợp xanh da trời đang "làm mưa làm gió" giới trẻ. So với những năm trước thì hai màu chủ đạo năm nay là hồng...

Xem thêm