Nội dung
Vào những năm 20 tuổi, Trương Bá Chi là một trong những biểu tượng sắc đẹp của làng giải trí châu Á. Với gương mặt thanh tú, đôi mắt trong sáng, thần thái tự tin... nữ diễn viên được mệnh danh là "quốc sắc thiên hương" của làng giải trí Hồng Kông (Trung Quốc).
Trương bá chi làm gì để giữ mãi vẻ thanh xuân
Trương bá chi làm gì để giữ mãi vẻ thanh xuân
Trương Bá Chi hồi 20 tuổi.
Từ đó đến nay đã 23 năm trôi qua nhưng nhan sắc của Trương Bá Chi ngày càng thăng hạng. Tối 29/6, Trương Bá Chi dự một sự kiện tại Vịnh Nước Sâu (Deep Water Bay) tại Hồng Kông (Trung Quốc). Nữ diễn viên đã gây sốt vì mặc đầm bó gợi cảm, khoe vai trần. Nhan sắc U50 của cô được khen ngợi là gợi cảm, sắc sảo, vóc dáng hoàn hảo dù đã làm mẹ 3 con.
Trương bá chi làm gì để giữ mãi vẻ thanh xuân
Tối 29/6, Trương Bá Chi dự một sự kiện tại Vịnh Nước Sâu (Deep Water Bay).
Nhan sắc U50 của cô không phải do may mắn mà có được, đó là kết quả của sự cố gắng chăm sóc gìn giữ suốt nhiều năm liền.
Trương Bá Chi từng chia sẻ về bí quyết chống lão hóa của mình có liên quan đến dinh dưỡng. Cô thường chú ý bổ sung nhiều hoa quả và rau xanh để cung cấp vitamin và hấp thụ các chất chống oxy hóa tự nhiên.
Ngoài ra, Trương Bá Chi còn duy trì một thói quen đặc biệt đó là: Mỗi sáng ngủ dậy, cô thường uống một cốc sữa mè đen. Bởi vì mè đen chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.
Đặc biệt, nàng mỹ nhân còn bật mí một bí quyết làm đẹp của mình đó là giã hạt mè đen và nặn thành viên lớn, sau đó uống cùng với nước. Cô chia sẻ việc ăn hạt mè đen sẽ giúp tóc đen mượt hơn, rất có lợi đối với cơ quan nội tạng.
Mè đen, thực phẩm giá rẻ giúp làm đẹp, giữ sức khỏe
Hạt mè đen (còn gọi là vừng đen) không chỉ thơm ngon mà còn là kho tàng dinh dưỡng. Theo y học cổ truyền, mè đen có tính bình, vị ngọt, có tác dụng bổ máu, nhuận tràng, ổ ngũ tạng, chống hư nhược, ích khí lực, bền gân cốt giúp mắt sáng, thông minh...
Với phụ nữ, hạt mè đen có thể đem lại tác dụng tự điều tiết khả năng sinh lý, kích thích hệ thống bài tiết tiêu hóa, tuần hoàn... Từ đó giúp da dẻ hồng hào, tóc đen mượt và kéo dài tuổi thọ.
Theo chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ - Ryan Fernando, hạt mè đen có chứa nhiều chất kẽm, chúng góp phần kích thích hình thành collagen, giúp da căng bóng, tóc chắc khỏe hơn.
Trương bá chi làm gì để giữ mãi vẻ thanh xuân
Trương bá chi làm gì để giữ mãi vẻ thanh xuân
Nhan sắc U50 của Trương Bá Chi không phải do may mắn mà có được, đó là kết quả của sự cố gắng chăm sóc gìn giữ suốt nhiều năm.
Vitamin E có ở mè đen cũng giúp cơ thể tránh các dấu hiệu lão hóa sớm, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.

Đặc biệt, trong hạt mè đen có chứa hợp chất phytoestrogen - chất gần giống với hormone estrogen nên rất có lợi cho phụ nữ. Phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh do lượng estrogen giảm đi nên sức khỏe, tính cách dễ bị ảnh hưởng. Nếu bổ sung phytoestrogen từ hạt mè đen có thể giúp giảm thiểu lại các triệu chứng này.
Mè đen cũng giàu canxi, magie, phốt pho, đồng, sắt và kẽm... giúp cho xương chắc khỏe hơn. Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ khuyến cáo rằng, lượng magie được duy trì đầy đủ có thể giúp giảm nguy cơ loãng xương ở phụ nữ sau mãn kinh. Mè đen cũng chứa một hàm lượng đồng rất cao, nhờ thế mà nó có tác dụng giúp giảm viêm ở xương, khớp và cơ.
Trương bá chi làm gì để giữ mãi vẻ thanh xuân
Bên cạnh đó, đồng là một khoáng chất cần thiết cho việc hấp thu sắt, củng cố mạch máu và xương khớp, đảm bảo cho các hệ cơ quan trong cơ thể nhận đủ oxy để hoạt động ổn định.
Tuy nhiên cần lưu ý rằng, người bị sỏi thận nên hạn chế dùng vì hạt mè đen có chứa nhiều khoáng chất có thể gây lắng đọng sỏi. Hạt mè đen cũng rất giàu năng lượng vì thế nếu bạn bị thừa cân thì cũng nên hạn chế sử dụng.
Theo Phụ Nữ Việt Nam

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trị mụn bằng tỏi coi trừng bỏng da

Nhiều người hiện này sử dụng tỏi để chữa mụn, tuy nhiên, do không sử dụng đúng cách đã khiến vùng da thêm tổn thương nặng. “Thưa bác sĩ, cháu năm nay 16 tuổi. Cháu bị mụn bọc ở trên trán...

Xem thêm  

Bí quyết trị tàn nhang bằng mật ong hiệu quả nhanh

Sau khi rửa sạch mặt, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất trộn với lòng trắng trứng gà thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng ở những vùng có tàn nhang, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Xem thêm