Nội dung
Một nghiên cứu từ Isarel cho thấy chất lượng tinh trùng nam giới tốt nhất vào cuối đông và đầu xuân. Thời điểm cuối tuần với ít căng thằng cũng giúp việc thụ thai đạt tỷ lệ thành công cao hơn, theo Menshealth
Tiến sĩ Ashok Agarwal đưa ra 3 lời khuyên về lối sống giúp cải thiện chất lượng tinh trùng của đấng mày râu.
Thói quen giúp tinh binh khỏe mạnh nhanh nhẹn
Ảnh minh họa: BK.
Dinh dưỡng
Trên thực tế, 90% tinh trùng có thể biến đổi hình dạng trong quá trình xâm nhập vào buồng trứng khiến tỷ lệ thụ thai thấp. Các gốc tự do có thể là nguyên nhân chính của hiện tượng này. Việc tiêu thụ thực phẩm giàu lycopene chống oxy hóa là một trong những giải pháp được các nhà khoa học tại Harvard gợi ý. Uống nước ép cà chua, uống nước trà xanh,  ăn đu đủ hay dưa hấu, bổ sung cá giàu chất Omega  có thể giúp cải thiện tình hình đáng kể.
Chăm tập thể thao
Một lần xuất tinh có thể chứa 15-150 triệu tinh trùng. Số lượng tinh trùng chênh lệch lớn như vậy thể hiện sức khỏe và lối sống của các quý ông. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard chỉ ra, những quý ông chăm vận động, luyện tập thể thao sẽ có số lượng tinh trùng cao hơn 33% so với người thường ngồi một chỗ. Tập thể dục thúc đẩy chất béo và sản sinh testosterone tự nhiên cho cơ thể.
Tránh xa các thiết bị di động
Tốc độ bơi của tinh trùng đến trứng quyết định lớn đến khả năng sinh sản. Các nghiên cứu chỉ ra đàn ông sử dụng điện thoại nhiều hơn và hay đặt điện thoại nơi túi quần sẽ làm giảm tính di động của tinh trùng. Nguyên nhân là các sóng từ điện thoại.
Như Mây

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục