Nội dung
5 Cách giảm cân nguy hiểm nhất cần phải tránh xa đó là những cách giảm cân hết sức “khủng khiếp” đấy! Bạn không nên thử dù chỉ một lần vô cùng nguy hiểm cho tất cả mọi người dù sở hữu một sức khỏe tốt nhất.
Giảm cân bằng cách “móc họng”
“Móc họng” là một hình thức giảm cân vô cùng khủng khiếp được rất nhiều bạn áp dụng. Với phương pháp này, chúng ta vẫn có thể ăn một cách thoải mái, thỏa mãn cơn thèm ăn mà vẫn có thể giảm cân. Ban đầu, bạn có thể ăn “thả ga”, sau đó chỉ cần vào toilet dùng tay (hoặc bàn chải đánh răng) để cạo vào gốc lưỡi, kích thích cơ thể nôn các phần đã ăn ra ngoài.
5 cách giảm cân nguy hiểm nhất cần phải tránh xa
Phương pháp này cực kỳ nguy hiểm bởi trong một số trường hợp, do chọc quá sâu nên có thể gây tổn thương vòm họng, nhiễm trùng… Không chỉ thế, cách này còn gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể do không được nạp bất cứ chất dinh dưỡng nào. Nó khiến chúng ta rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải, lâu dần sẽ dẫn đến giảm sức đề kháng…
Nuốt sán
Đây được cho là một trong những cách giảm cân cực kỳ “điên rồ”. Một số người có quan điểm rằng khi nuốt sán vào cơ thể, nó sẽ ăn các chất dinh dưỡng, từ đó khiến chúng ta giảm được cân. Tuy nhiên, cách này lại gây ra mối nguy hại khôn lường do sán sẽ dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm như đau dạ dày, tổn thương cơ bắp, mù mắt, động kinh, thậm chí còn gây ảnh hưởng cả đến tính mạng…
Uống nhiều rượu để giảm cân
Phương pháp giảm cân này còn có tên là Drunkorexia, được bắt nguồn từ cuốn sách Reckless Teenage Behaviour. Theo phương pháp này, người áp dụng sẽ phải hạn chế nạp calories trong suốt tuần, sau đó có thể “đánh chén” một cách thoải mái vào cuối tuần. Điểm được cho là “logic” của cách giảm cân này là các bạn sẽ uống một lượng rượu bia có lượng calories ngang bằng với phần năng lượng mà bạn phải nhịn trong cả tuần.
5 cách giảm cân nguy hiểm nhất cần phải tránh xa
Đây là một phương pháp giảm cân rất có hại. Trước khi giảm được cân, bạn sẽ phải đối mặt với hàng loạt triệu chứng và căn bệnh nghiêm trọng do uống bia rượu nhiều gây ra. Đó không chỉ là những căn bệnh gây ảnh hưởng đến cơ thể, mà nó còn tác động đến tâm lý của chúng ta và gây nên những hậu quả khôn lường.
Lạm dụng uống thuốc để giảm cân
Việc lạm dụng các loại thuốc như thuốc lợi tiểu, thuốc xổ… để giảm cân có thể gây ra rất nhiều biến chứng xấu. Khi bạn sử dụng thuốc xổ, không chỉ mỡ mà tất cả các chất dinh dưỡng khác đều bị thải ra ngoài, dẫn đến thiếu chất trầm trọng. Đối với thuốc lợi tiểu, chúng ta có thể rơi vào tình trạng mất nước và chất điện giải, tụt huyết áp, mệt mỏi, suy nhược… Không chỉ thế, việc sử dụng thuốc một cách tùy tiện còn có thể khiến bạn gặp rất nhiều biến chứng nguy hiểm như biếng ăn, trầm cảm cùng rất nhiều tác dụng phụ khác.
Luyện tập quá sức
Rất nhiều bạn áp dụng cách giảm cân này và cho rằng như thế tuyệt đối an toàn so với các phương pháp trên. Tuy nhiên, thực tế thì không phải vậy. Nếu bạn tập luyện không theo bài bản hoặc tập luyện quá sức thì “công cuộc” giảm cân sẽ bị phản tác dụng.
Với cường độ luyện tập dày đặc, cơ thể của chúng ta có thể giảm khối lượng. Tuy nhiên, kèm theo đó sẽ là những chấn thương, mất cân bằng điện phân hay nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và thần kinh tăng cao…
Tóm lại, nếu muốn giảm cân, bạn cần lựa chọn một phương pháp khoa học, phù hợp với thể trạng của bản thân và kiên trì trong thời gian dài. Để đảm bảo an toàn sức khỏe, cách tốt nhất là các bạn hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng trước khi áp dụng nhé!
 
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng

Cháo yến mạch là thực phẩm tốt cho giảm cân. 1 tuần bạn cũng nên dành từ 2-3 bữa sáng sử dụng cháo yến mạch. Loại cháo này rất tốt cho sức khỏe, ít calo, không sợ béo. Nếu bạn ăn cháo yến mạch thường xuyên vào mỗi bữa sáng sẽ tạo thói quen tốt cho giảm cân.

Xem thêm  

Thực đơn ăn kiêng Low carb hàng ngày giảm 7kg trong 1 tháng

Tùy từng người mà quyết định bao nhiêu ngày xả một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn xả quá nhiều ngày so với cơ thể cho phép thì sẽ không tốt chút nào. Nó sẽ nhanh chóng đưa quá trình giảm cân của bạn về con số 0. Bạn cũng nên kết hợp những môn thể dục nhẹ để hỗ trợ như: đạp xe, đi bộ, tập thể dục,…

Xem thêm  

Giảm cân hiệu quả cho người béo với củ su hào

Đây là món ăn chế biến khá đơn giản lại cực kỳ tốt khi ăn nóng. Với món ăn này bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể giảm cân nhanh chóng. Hơn thế, một bát canh su hào có đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết giúp bạn cung cấp đủ năng lượng trong những ngày đông lạnh.

Xem thêm  

Những thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên hàng ngày hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu: Không chỉ những công việc lao động tay chân mới giúp bạn giảm cân. Những công việc trí óc đơn giản cũng khiến tiêu hao nguồn năng lượng lớn. Các nguồn năng lượng, chất dinh dưỡng cũng vì thế mà bị tiêu thụ và thoát ra ngoài nhiều hơn. Điều này khiến cơ thể gầy đi nhanh chóng.

Xem thêm