Nội dung
Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng được coi là bí quyết giảm cân mà ít ai biết đến trước đây, nhưng hiện nay cách giảm cân này đã được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả cao. Giảm cân không phải là việc làm chỉ diễn ra trong một thời khắc mà nó là cả một quá trình duy trì những thói quen lành mạnh hàng ngày nhất là vào mỗi buổi sáng. Uống trà xanh hoặc cà phê, tắm nắng, ăn sáng điều độ, tập thể dục, trò chuyện, uống chanh mật ong… được cho là những thói quen tốt vào buổi sáng giúp giảm cân tự nhiên an toàn nhất mà chi phí lại cực thấp.
Hãy cùng Guu4you.com tham khảo những bí quyết giảm cân dưới đây khi thực hiện vào buổi sáng mới mang lại hiệu quả.
1. Uống trà xanh hoặc cafe
Nếu bạn mong muốn cả ngày tỉnh táo và sảng khoái đừng quên bổ sung trà xanh hoặc cafe vào buổi sáng nhé. Buổi sáng là thời điểm uống trà hoặc cafe tốt nhất. Các chất chống oxy hóa có trong trà hoặc cafe sẽ giúp đốt cháy lượng mỡ thừa được tích tụ. Những người duy trì thói quen này thường xuyên không những giảm mỡ bụng mà còn có được vòng eo nhỏ gọn do mỡ thừa không còn tích tụ.
Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng
2. Duy trì bữa sáng đều đặn
Việc ăn sáng ảnh hưởng rất nhiều đến cân nặng của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng bỏ bữa sáng để giảm cân thì đây là quan điểm sai lầm. Bởi lẽ, bữa sáng cung cấp năng lượng trong cả một ngày nếu thế bạn bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và cả ngày làm việc của bạn. Khi bạn bỏ bữa sáng thì bữa trưa bạn sẽ ăn nhiều hơn.
3. Tắm nắng
Thật tuyệt vời nếu như bạn dành ra 30 phút mỗi ngày để đi bộ và sưởi nắng. Khoa học đã chứng minh rằng, những người có sở thích tắm nắng vào buổi sáng tốt cho giảm cân hơn những người không có thói quen đó. Ánh nắng buổi sáng sớm rất tốt cho cơ thể, giúp bạn hấp thụ vitamin D và khỏe khoắn hơn. Nếu bạn có công việc bận rộn bạn có thể dành 30 phút tắm nắng ngoài ban công và tranh thủ ăn sáng.
Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng
4. Tập thể dục buổi sáng
Không có gì có thể bàn cãi việc tập thể dục có tác dụng thế nào với cân nặng của bạn. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng vì những người tập thể dục buổi sáng thường ít có cảm giác thèm ăn hơn trong suốt cả ngày. Đồng thời, tập thể dục cũng khiến cơ thể bạn sảng khoái và nhiều năng lượng.
5. Hít thở
Hít thở đúng cách sẽ giúp bạn giảm số đo vùng bụng đáng kể. Mỗi bữa sáng bạn nên dành tầm 15 phút hít thở bầu không khí trong lành. Hít thở sâu còn giúp nở phổi và tăng hoạt động trao đổi chất.
6. Tắm
Có khá nhiều nghiên cứu cho thấy khi tắm vào buổi sáng giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Nhất là khi bạn tắm nước lạnh, khi đó cơ thể sẽ buộc phải dùng những chất béo để phát sinh các nhiệt lượng. Do vậy lượng mỡ thừa ở bụng sẽ giảm đi trông thấy.
Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng
7. Trò chuyện
Trò chuyện vào buổi sáng là cách nhiều gia đình thường làm. Một bữa ăn sáng với đầy đủ các thành viên trong gia đình sẽ thú vị hơn rất nhiều khi các thành viên cùng nhau trò chuyện về công việc trong ngày mới của mình. Việc này cũng giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể tốt cho giảm cân
8. Uống chanh mật ong
Nếu bạn không thích vị đắng của trà và cà phê bạn có thể lựa chọn chanh mật ong vào thực đơn đồ uống của mình. Nước chanh rất tốt cho sức khỏe, giúp đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể. Chính vì thế, thói quen uống nước chanh vào mỗi buổi sáng sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy được vóc dáng như mơ ước
9. Ăn cháo yến mạch
Cháo yến mạch là thực phẩm tốt cho giảm cân. 1 tuần bạn cũng nên dành từ 2-3 bữa sáng sử dụng cháo yến mạch. Loại cháo này rất tốt cho sức khỏe, ít calo, không sợ béo. Nếu bạn ăn cháo yến mạch thường xuyên vào mỗi bữa sáng sẽ tạo thói quen tốt cho giảm cân.
Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng vô cùng đơn giản dễ dàng thực hiện phải không nào. Hãy duy trì những thói quen tốt này vừa giúp giảm cân vừa ổn định sức khỏe của bạn luôn khỏe nhất. Bí quyết giảm cân này phải thực hiện hàng ngày lâu dài thì mới mang lại hiệu quả cao. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên đồng hành cùng Guu4you.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhất nhé.
 
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Thực đơn ăn kiêng Low carb hàng ngày giảm 7kg trong 1 tháng

Tùy từng người mà quyết định bao nhiêu ngày xả một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn xả quá nhiều ngày so với cơ thể cho phép thì sẽ không tốt chút nào. Nó sẽ nhanh chóng đưa quá trình giảm cân của bạn về con số 0. Bạn cũng nên kết hợp những môn thể dục nhẹ để hỗ trợ như: đạp xe, đi bộ, tập thể dục,…

Xem thêm  

Những thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên hàng ngày hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu: Không chỉ những công việc lao động tay chân mới giúp bạn giảm cân. Những công việc trí óc đơn giản cũng khiến tiêu hao nguồn năng lượng lớn. Các nguồn năng lượng, chất dinh dưỡng cũng vì thế mà bị tiêu thụ và thoát ra ngoài nhiều hơn. Điều này khiến cơ thể gầy đi nhanh chóng.

Xem thêm  

Giảm cân hiệu quả cho người béo với củ su hào

Đây là món ăn chế biến khá đơn giản lại cực kỳ tốt khi ăn nóng. Với món ăn này bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể giảm cân nhanh chóng. Hơn thế, một bát canh su hào có đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết giúp bạn cung cấp đủ năng lượng trong những ngày đông lạnh.

Xem thêm  

Bụng gọn ơ với 9 việc đơn giản như không này

Những người chỉ ngủ 5 tiếng mỗi đêm có nhiều nguy cơ bị tăng cân hơn, trong khi đó những người ngủ 7-8 tiếng/đêm thì dễ dàng giảm cân hơn. Vậy nên hãy cố gắng bảo đảm khoảng thời gian này, đi ngủ theo giờ điều độ, nếu khó ngủ, bạn có thể tập yoga hoặc dùng các mẹo giúp dễ ngủ hơn.

Xem thêm