Nội dung
cách làm mứt táo thơm ngon đẹp mắt cho ngày Tết. Cũng giống như các loại mứt phổ biến trong ngày Tết như: mứt quất, mứt gừng, mứt dừa…cách làm mức táo rất đơn giản mà không ảnh hưởng tới thời gian sắm Tết của các bạn. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây các bạn nhé.
cách làm mứt táo thơm ngon đẹp mắt cho ngày Tết Nguyên liệu làm mứt táo
Hướng dẫn làm mứt táo thơm ngon đẹp mắt cho ngày tết
Các bước làm mứt táo
Bước 1: Để có món mứt táo dẻo thơm các bạn nên chọn những quả táo to vừa, tròn và đều nhau. Rửa sạch táo, gọt vỏ và cắt thành từng khoanh tròn (1 quả có thể cắt thành 5 khoanh và cắt thành từng lát dày để đảm bảo độ dẻo của táo nhé)
Hướng dẫn làm mứt táo thơm ngon đẹp mắt cho ngày tết
Bước 2: Trộn đều táo với đường và nước cốt chanh. Để khoảng 5-7 tiếng (hoặc để qua đêm càng tốt, vì táo càng ngấm lâu càng ngon) cho táo ngấm đều đường.
Hướng dẫn làm mứt táo thơm ngon đẹp mắt cho ngày tết
Bước 3: Cho táo đã ngâm với đường vào chảo đun nhỏ lửa cho tới khi táo chuyển màu vàng thì vớt táo ra. Cho táo lên vỉ phơi cho ráo đường hoặc dùng máy sấy.
Hướng dẫn làm mứt táo thơm ngon đẹp mắt cho ngày tết
Bước 4: Bột gạo rang chín để nguội
Bước 5: Cho táo vào lọ thủy tinh rồi đổ bột gạo vừa rang vào lắc đều để táo thấm bột.
Hướng dẫn làm mứt táo thơm ngon đẹp mắt cho ngày tết
Với cách làm mứt táo trên miếng mứt táo dẻo, chua chua, ngọt ngọt ăn không bị chán chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi khi mọi người thưởng thức đấy. Còn chần chừ gì nữa hãy bắt tay vào thực hiện thôi các bạn. Guu4you.com chúc bạn và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mứt ngon ở bên dưới.
 
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Cách làm mứt cam thơm ngon đẹp mắt tiếp khách ngày Tết

Trên đây, là 4 bước đơn giản cách làm mứt cam, mình hy vọng có thể giúp các bạn học thêm cho mình một số cách làm mứt ngon và lạ để thưởng thức trong ngày Tết nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công. Guu4you.com chúc bạn và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mứt ngon ở bên dưới.

Xem thêm  

Mứt chùm ruột siêu ngon chiêu đãi khách trong dịp Tết

Mứt chùm ruột là món ăn phổ biến đối với người dân Nam Bộ, nếu bạn là người Bắc thì hãy bắt tay thực hiện cách làm mứt chùm ruột thơm ngon lạ vị cho hương vị ngày Tết thêm đậm đà bạn nhé. Guu4you.com chúc bạn và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mứt ngon ở bên dưới.

Xem thêm