Nội dung
 dưỡng da với sữa đậu nành theo cách của phụ nữ nhật
Sữa đậu nành. Ảnh: NTF.
Theo bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, nhiều nghiên cứu cho thấy sữa đậu nành chứa hàm lượng cao genistein. Chất này có thể làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Uống sữa đậu nành điều độ giúp bạn có làn da trắng mịn và kéo dài hiệu quả chống lão hóa tế bào. Dùng sữa đậu nành rửa mặt hoặc đắp mặt nạ thư giãn có thể xóa đi các vết thâm và nếp nhăn trên mặt, giảm mụn đầu đen, giữ ẩm và làn da trắng hồng tự nhiên.
Bạn xoa sữa đậu nành lên mặt, massage theo vòng tròn trong 15 phút, sau đó rửa lại với nước ấm. Nếu muốn tăng tác dụng của sữa đậu nành với da, dùng chiếc khăn bông sạch, thấm sữa đậu nành để đắp lên mặt từ 10 đến 15 phút. Cách này cung cấp độ ẩm và làm da sáng nhanh hơn.
Từ hàng trăm năm qua, phụ nữ Nhật làm sáng da bằng cách thoa sữa đậu nành lên những vùng da sậm màu, massage trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Cách làm này giúp cung cấp độ ẩm và làm da sáng nhanh.
Một số nghiên cứu chứng minh uống sữa đậu nành thường xuyên có thể ngăn ngừa nguy cơ bệnh tim mạch, giảm cholesterol, ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả, ngừa loãng xương… Lưu ý: Người bị bệnh gút, loét dạ dày, viêm đại tràng, bướu cổ... nên tránh dùng đậu nành và các chế phẩm của nó. 
Thi Trân

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bí quyết trị tàn nhang bằng mật ong hiệu quả nhanh

Sau khi rửa sạch mặt, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất trộn với lòng trắng trứng gà thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng ở những vùng có tàn nhang, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Xem thêm  

Trị mụn bằng tỏi coi trừng bỏng da

Nhiều người hiện này sử dụng tỏi để chữa mụn, tuy nhiên, do không sử dụng đúng cách đã khiến vùng da thêm tổn thương nặng. “Thưa bác sĩ, cháu năm nay 16 tuổi. Cháu bị mụn bọc ở trên trán...

Xem thêm  

10 cách làm đẹp da giúp chị em trẻ mãi không già

Cà chua có đầy đủ chất chống oxy hóa và có số lượng đáng kể các chất lycopene. Lycopene giúp săn chắc làn da và ngăn lão hóa. Cà chua giúp loại bỏ bụi bẩn của làn da. Hãy đắp mặt nạ cà chua thường xuyên, lưu ý chọn cà chua có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng để thật sự đảm bảo.

Xem thêm