Nội dung
Cách giảm cân nhờ giảm trọng lượng nước trong cơ thể đó chính là nguyên lý giảm cân của đa số các loại thuốc giảm cân áp dụng. Chế độ giảm cân thường là giảm lượng calo đi vào cơ thể, khiến cơ thể dần loại bỏ calo và những glycogen tích tụ. Vì glycogen giữ nước, nên bài trừ glycogen cũng có nghĩa là giải phóng lượng nước ra khỏi cơ thể. Việc này khiến bạn giảm đi vài kg, dễ lầm lẫn với việc chất béo đã được loại khỏi cơ thể. Để biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về cách giảm cân nhờ giảm lượng nước thì bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây nhé.
Hãy cùng Guu4you.com khám phá những thông tin liên quan đến việc giảm cân nhờ giảm trọng lượng nước.
Vì sao giảm cân do giảm lượng nước cơ thể
Khoảng 50% đến 60% trọng lượng cơ thể chúng ta là nước. Lượng nước cơ thể giữ lại thay đổi theo thói quen ăn uống hàng ngày. Ví dụ nếu bạn ăn nhiều thức ăn mặn, nó có thể kích thích tế bào giữ nước nhiều hơn. Sự thật thú vị này cũng giải thích lý do tại sao việc thay đổi chế độ ăn uống có thể khiến bạn giảm cân rất nhanh trong vài tuần. Thực tế là bạn đang giảm cân do cơ thể bài trừ lượng nước dư thừa được tích tụ trước đó.
Khi bạn bắt đầu chế độ ăn hạn chế calo, cơ thể bạn dần loại bỏ calo và những glycogen tích tụ cho năng lượng. Vì glycogen giữ nước, nên bài trừ glycogen cũng có nghĩa là giải phóng lượng nước ra khỏi cơ thể. Việc này khiến chúng ta dễ lầm tưởng chất béo đã được loại khỏi cơ thể. Chỉ cần bạn uống nhiều nước, bạn sẽ lại tăng thêm vài lạng.
Cách giảm cân nhờ giảm trọng lượng nước trong cơ thể
Vì sao chất béo rất khó đốt cháy
Cơ thể lựa chọn nguồn năng lượng theo thứ tự như sau: đường và tinh bột sẽ được chuyển hóa thành năng lượng trước, sau đó mới đến các cơ và chất béo. Như vậy nếu bạn ăn nhiều đường và tinh bột, cơ thể sẽ đốt cháy chúng, chuyển hóa thành năng lượng. Một phần năng lượng sẽ được dùng cho các hoạt động trong ngày, còn lại sẽ tích tụ để đề phòng cho tương lai.
Điều này giải thích cho việc tại sao việc đốt cháy chất béo là khó khăn hơn cả, cần bạn phải có quá trình giảm cân khoa học và kiên trì thực hiện.
Kiểm soát việc tăng giảm trọng lượng nước
Giảm trọng lượng nước là một phần hoàn toàn bình thường trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên, điều gì quá cũng không tốt, giảm cân do mất nước quá nhiều sẽ gây khát nước, khô cổ, mệt mỏi, suy nhược. Làm da xấu, khô nhăn, chảy xệ do giảm quá nhanh, da chưa kịp phục hồi. Ngược lại, nếu để lượng nước trong cơ thể tăng cao, bạn chắc chắn sẽ tăng cân và tình trạng thừa cân, béo phì sẽ tiếp diễn.
Có nhiều cách để giảm cân hiệu quả mà trọng lượng nước của cơ thể vẫn giữ được ở mức ổn định. Cụ thể là tránh thêm đường và muối vào khẩu phần ăn, uống nhiều nước. Khi cơ thể không được bổ sung đủ nước, cơ thể sẽ có xu hướng tích nước để đảm bảo cho các cơ quan khác vẫn hoạt động hiệu quả.
Lên kế hoạch giảm cân từ từ, ổn định và lâu dài, không nên cố gắng giảm cân nhanh . Cần điều chỉnh chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt tập luyện cũng như chế độ làm việc hợp lý để giảm cân thành công mà không tổn hại đến sức khỏe.
Cách giảm cân nhờ giảm trọng lượng nước trong cơ thể trên đây sẽ không có hiệu quả giảm cân lâu dài mà chỉ trong một thời gian ngắn, nên các bạn cần phải thận trọng khi quyết định sử dụng phương pháp giảm cân này. Nếu bạn vẫn thích giảm cân nhờ giảm trọng lượng nước thì phải thực hiện đúng cách để đảm bảo hiệu quả an toàn. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên đồng hành cùng Guu4you.com để biết thêm thông tin nhé.
 
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng

Cháo yến mạch là thực phẩm tốt cho giảm cân. 1 tuần bạn cũng nên dành từ 2-3 bữa sáng sử dụng cháo yến mạch. Loại cháo này rất tốt cho sức khỏe, ít calo, không sợ béo. Nếu bạn ăn cháo yến mạch thường xuyên vào mỗi bữa sáng sẽ tạo thói quen tốt cho giảm cân.

Xem thêm  

Thực đơn ăn kiêng Low carb hàng ngày giảm 7kg trong 1 tháng

Tùy từng người mà quyết định bao nhiêu ngày xả một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn xả quá nhiều ngày so với cơ thể cho phép thì sẽ không tốt chút nào. Nó sẽ nhanh chóng đưa quá trình giảm cân của bạn về con số 0. Bạn cũng nên kết hợp những môn thể dục nhẹ để hỗ trợ như: đạp xe, đi bộ, tập thể dục,…

Xem thêm  

Giảm cân hiệu quả cho người béo với củ su hào

Đây là món ăn chế biến khá đơn giản lại cực kỳ tốt khi ăn nóng. Với món ăn này bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể giảm cân nhanh chóng. Hơn thế, một bát canh su hào có đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết giúp bạn cung cấp đủ năng lượng trong những ngày đông lạnh.

Xem thêm  

Những thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên hàng ngày hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu: Không chỉ những công việc lao động tay chân mới giúp bạn giảm cân. Những công việc trí óc đơn giản cũng khiến tiêu hao nguồn năng lượng lớn. Các nguồn năng lượng, chất dinh dưỡng cũng vì thế mà bị tiêu thụ và thoát ra ngoài nhiều hơn. Điều này khiến cơ thể gầy đi nhanh chóng.

Xem thêm