Nội dung
Thái Y Lâm không bao giờ bỏ qua bữa ăn quan trọng để duy trì cân nặng 40-41kg trong suốt khoảng 2 thập kỷ.
Theo báo Lujuba, ca sĩ nổi tiếng người Đài Loan - Thái Y Lâm - luôn có thân hình săn chắc, gợi cảm nhờ chế độ ăn uống. Suốt 2 thập kỷ, người đẹp luôn duy trì mức cân nặng 40-41kg, thanh mảnh, trẻ trung với chiều cao 1m56.
Thói quen giúp thái y lâm giữ thân hình gợi cảm ở tuổi 42
Nhiều người cho rằng, nữ ca sĩ kiêm vũ công phải duy trì chế độ ăn kiêng hà khắc. Tuy nhiên, thực tế thì Thái Y Lâm không kiêng khem gì. Cô ăn uống đủ chất, ăn đầy đủ 3 bữa chính với các thực phẩm cung cấp đủ tinh bột, đạm và ăn nhiều rau củ quả. Đặc biệt, ăn sáng là điều cô làm đều đặn mỗi ngày.
BS dinh dưỡng Vũ Đại Dương (làm việc tại Hà Nội) nhận định, bữa sáng thực sự là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, mọi người lại thường xuyên bỏ qua do thói quen hoặc bận rộn... Trên thực tế, việc ăn sáng đều đặn giúp chị em có được thân hình thanh mảnh hơn, giúp giảm cân hiệu quả hơn. Nhất là phụ nữ ngoài 40, ăn sáng đầy đủ giúp bạn có vòng eo nhỏ nhắn hơn rất nhiều.
Ngoài ra, ăn sáng đầy đủ còn đem lại hàng loạt công dụng khác. BS Vũ Đại Dương chỉ rõ loạt công dụng khi ăn sáng đều đặn:
1. Kiểm soát đường huyết
Ăn sáng giúp giữ cho lượng đường trong máu của bạn ổn định hơn trong suốt cả ngày.
Thói quen giúp thái y lâm giữ thân hình gợi cảm ở tuổi 42
Đối với những người có kết quả xét nghiệm glucose bình thường, điều này có thể giúp bạn tránh được tình trạng kháng insulin, dẫn đến bệnh tiểu đường. Lượng đường trong máu giảm hay tăng đột biến cũng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, khiến bạn trở nên dễ lo lắng, gắt gỏng hoặc tức giận hơn.
Nếu bạn bị tiểu đường thì càng không được bỏ bữa sáng! Nếu không, bạn rất dễ bị hạ đường huyết, dẫn đến mệt mỏi, lo lắng, cáu kỉnh hoặc run rẩy. Các triệu chứng nghiêm trọng hơn bao gồm nhịp tim không đều và co giật.
Chuyên gia khuyên, mọi người - nhất là bệnh nhân tiểu đường - nên ăn sáng với carb, protein và chất béo cân bằng. Bạn có thể uống sữa, ăn bột yến mạch, hoặc ăn trứng với bánh mì nướng, ngũ cốc nguyên hạt... cho bữa sáng.
Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ khuyến nghị nên bổ sung nhiều chất xơ vào bữa sáng, khoảng 7-10g và hạn chế ở mức 400-500 calo.
2. Tốt cho tim mạch
Năm 2017, Đại học Tim mạch Hoa Kỳ báo cáo, những người bỏ bữa sáng dễ bị xơ vữa động mạch. Đây là nguyên nhân dẫn đến đau tim, đột quỵ. Những người này cũng có vòng eo lớn hơn, béo hơn, huyết áp và mức cholesterol cao hơn.
Một nghiên cứu khác cho thấy, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn cũng hay hút thuốc, uống rượu, ít tập thể dục - những thói quen không lành mạnh có thể dẫn đến các vấn đề về tim.
Thói quen giúp thái y lâm giữ thân hình gợi cảm ở tuổi 42
3. Làm việc hoặc học tập tốt hơn
Theo Webmd, quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ ngay khi bạn bắt đầu ngày mới. Thường xuyên ăn sáng với các thực phẩm lành mạnh giúp bạn tập trung, ghi nhớ và hoạt động tốt hơn. Học sinh, sinh viên ăn sáng đầy đủ đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra, ít có khả năng đi học muộn hoặc nghỉ học.
4. Tăng cường trao đổi chất
Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của bữa sáng là giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp bạn đốt cháy calo nhiều hơn trong suốt cả ngày.
Tuy nhiên, chuyên gia khuyến cáo nên ăn sáng với các món giàu protein để tăng cường trao đổi chất tốt nhất. Chúng không chỉ đem lại cảm giác no, sự hài lòng sau ăn mà còn làm tăng khả năng đốt cháy calo của cơ thể.
Thói quen giúp thái y lâm giữ thân hình gợi cảm ở tuổi 42
5. Bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng
Khi thức ăn đi vào dạ dày, chúng kích thích tiết men tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Vào buổi sáng, dịch vị axit trong dạ dày cao, ăn sáng giúp trung hòa bớt độ toan của dịch vị, giảm sự khó chịu của dạ dày. Đối với người bị viêm loét dạ dày, điều này càng có ý nghĩa quan trọng.
Buổi sáng cũng là thời điểm cơ thể hấp thu dinh dưỡng tốt nhất. Chúng giúp tăng chuyển hóa các chất, tăng miễn dịch hiệu quả.
Theo Phụ Nữ Việt Nam

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục