Nội dung
Đối với rất nhiều bà mẹ bỉm sữa, lấy lại vóc dáng sau sinh luôn là vấn đề nan giải. Và với các mẹ sinh đôi, thừa cân, thừa mỡ, rạn bụng thì chuyện giảm eo còn khó gấp nhiều lần. Từng loay hoay thử qua nhiều phương pháp, bà mẹ sinh đôi Nguyễn Ngọc Lành (Hà Nội) đã vô cùng sung sướng khi tìm kiếm được công thức tập luyện giúp chị giảm tới hơn 4kg cùng 13cm vòng bụng chỉ trong 1 tháng.
Sau 4 tuần tập luyện đầu tiên, chị đã giảm được vòng bụng từ 95cm xuống 82cm và cân nặng từ 57kg xuống còn gần 53kg.
 Mẹ 8x leo 19 tầng cầu thang giảm 13cm vòng eo một tháng
Bà mẹ hai con Nguyễn Ngọc Lành (Linh Đàm - Hà Nội) năm nay 32 tuổi, hiện đang làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu
Tạng người chắc và khó giảm cân
Từ thời con gái, cơ thể chị Lành vốn đã khá đậm người và chắc, cân nặng dao động khoảng 52 – 53kg và ăn ít cũng không thể gầy đi được. Đặc biệt, phần đùi và vòng 3 khá lớn luôn khiến chị thiếu tự tin khi chọn đồ:
“Thực sự, cân nặng luôn là nỗi ám ảnh của phụ nữ. Nó ảnh hưởng đển ngoại hình, nhan sắc và quyết định việc mặc đồ có đẹp hay không. Đúng là trang phục có thể che bớt khuyết điểm, nhưng dù có che đến đâu thì cũng không thể mặc đẹp được bằng một cơ thể cân đối, khỏe mạnh.
Tôi may mắn mang song thai, tuy cân nặng tăng không nhiều (14kg) nhưng bụng thì to khủng khiếp và rạn hết cỡ. Chính vì thế, tôi luôn đau đáu về việc giảm cân vì vô cùng thiếu tự tin khi thử bất kỳ bộ trang phục nào”.
Cân nặng của chị khi lên bàn đẻ là 64kg, sinh xong hai bé còn 57kg. Chị kể lại, với suy nghĩ người ta sinh một đã phải cố ăn, mình sinh đôi càng phải ăn nhiều hơn nữa cho có sữa, chị cố hết sức ăn lấy ăn để: canh móng giò, cháo móng giò, gà tần là các món quen thuộc hàng ngày. Sau 1 tháng ở cữ đầu tiên, chị tăng một mạch 5kg lên 62kg.
 Mẹ 8x leo 19 tầng cầu thang giảm 13cm vòng eo một tháng
Mang song thai nên phần bụng của chị rạn rất nhiều và khó về phom dáng cũ
Lúc đó, bà mẹ hai con vẫn chỉ ở nhà với con nên chưa nghĩ ngợi gì, đến khi đi làm trở lại mới “tá hỏa” vì không mặc được gì trong các món đồ cũ. Với chị, việc tìm mua quần áo để mặc được khi ấy cũng vô cùng khó, chưa nói đến mặc đẹp. Chị cố ăn ít hơn nhưng vẫn cần đủ sữa cho con nên chưa dám giảm nhiều, cân nặng xuống còn 60kg và duy trì trong một thời gian dài.
Hành trình giảm cân gian nan và kết quả ngoài sức tưởng tượng
Từ khi cai sữa cho các con, chị quyết tâm bắt đầu chiến dịch giảm cân theo rất nhiều phương pháp học được. Đầu tiên, chị thử ăn ít đi và uống nhiều nước chanh, nhưng sau 1 năm ròng rã cũng chỉ xuống được 3kg, vẫn còn 57kg. Chị vẫn bị chứng đau lưng hành hạ, người uể oải và hay buồn ngủ, và bụng mỡ hầu như vẫn không có gì thay đổi.
Chị kể: “Cai sữa rồi bụng tôi vẫn to như chửa 6 tháng. Tôi đi làm tóc từng được chủ tiệm khuyên là đang có bầu thì đừng nhuộm. Chính vì vậy, tôi càng quyết tâm làm cuộc cách mạng cho cái bụng mỡ của mình”.
Sau khi thử qua hàng loạt các phương pháp giảm cân trên mạng, bà mẹ trẻ đã chọn low card - chế độ ăn hạn chế tinh bột. Nhưng vì quen dạ ăn nhiều và vốn thích ăn thịt, chị ăn quá nhiều thịt để chống đói. Sau 2 tuần low card hoàn toàn chị chỉ giảm được 4 lạng và bụng mỡ vẫn bèo nhèo như cũ.
 Mẹ 8x leo 19 tầng cầu thang giảm 13cm vòng eo một tháng
Trước khi giảm cân, chị luôn kết thân với những món đồ suông giấu bụng, còn hiện tại chị đã tự tin diện đồ công sở ôm sát gọn gàng.
Bài liên quan: 
Vô tình, một lần lên mạng xã hội chị đọc được những kiến thức bổ ích về bản chất của chứng sổ bụng sau sinh cùng phương pháp luyện tập hợp lý. Thử đo theo hướng dẫn, chị thấy hai bó cơ phía trước bụng của mình vẫn cách xa nhau tới 2 đốt ngón tay. Chị bắt đầu công cuộc tập trung tập luyện để giảm vòng 2 nhanh chóng nhất.
Tuần đầu tiên, chị vẫn ăn low card nhưng với lượng thịt hạn chế hơn, kết hợp chạy bộ. Chế độ ăn mỗi ngày của chị là khoảng hơn 200g thịt cá, khi đói chỉ ăn thêm súp nấm hoặc uống nước, ăn hoa quả loại ít ngọt và đặc biệt không ăn bánh kẹo. Mỗi sáng, chị leo bộ 19 tầng cầu thang và chạy, đi bộ 5 – 8km tùy ngày.
Kết quả sau một tuần khiến chị khá bất ngờ khi đã giảm được 1,5kg, vòng bụng giảm 9cm (từ 95cm xuống còn 86cm), vòng đùi cũng giảm được 2cm (54cm xuống 52cm). Phần bụng mỡ đỡ bèo nhèo hơn hẳn.
Tuần thứ 2, việc chạy bộ và leo 19 tầng cầu thang vẫn được chị duy trì. Vì đã quen dạ, tuần này chị ăn ít hơn nhưng vẫn đủ cơm, rau, thịt và kiêng bánh ngọt tuyệt đối. Hết tuần thứ 2 chị giảm được thêm 1kg, còn 54kg. 
Tuần thứ 3, chị tiếp tục chạy bộ , nhưng vì rơi vào tuần nghỉ lễ nên chị nghỉ tập 2 ngày và ăn hơi quá đà nên chỉ giảm được 0,5 kg, nhưng vùng bụng đã thay đổi đáng kể.
Tuần cuối cùng, chị ăn bình thường, đủ no, ăn nhiều rau,ít tinh bột, khoảng 200gr thịt cá mỗi ngày. Tuần này chị kết hợp 3 buổi chạy 3 và 3 buổi tập fitness. Lúc này cơ thể chị đã có những thay đổi rõ rệt, giảm thêm 0,7kg cân nặng và 4cm vòng 2, người chắc gọn, khỏe mạnh và da dẻ hồng hào hơn.
 Mẹ 8x leo 19 tầng cầu thang giảm 13cm vòng eo một tháng
Sau 1 tháng tích cực chạy, leo bộ cầu thang kết hợp tập fitness, vòng hai của chị chắc gọn hơn rõ rệt, người khỏe và da dẻ hồng hào
Như vậy, sau 4 tuần tập luyện đầu tiên, chị đã giảm được hơn 4kg và 13cm vòng 2 (từ 95cm xuống 82cm). Dù từng mang thai đôi nên bụng chị rất to và rạn, nhưng khi bụng nhỏ lại thì gần như da thừa cũng dần dần biến mất, bụng săn và đỡ chảy sệ hơn hẳn.
Đặc biệt, chị không còn cảm giác uể oải và thèm ngủ như trước. Thời gian chưa bắt đầu tập, chị ngủ rất nhiều nhưng vẫn luôn thèm ngủ và không thể dậy được sớm.
Hiện tại, chị vẫn tiếp tục hành trình tập chạy, leo cầu thang và duy trì chế độ ăn ít tinh bột mỗi ngày. Mục tiêu của chị là trong vài tháng tới có thể cán mốc eo 65cm để tự tin hơn khi chọn đồ và thoải mái lựa chọn những phong cách thời trang mà chị yêu thích.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những thói quen giúp giảm cân hiệu quả vào buổi sáng

Cháo yến mạch là thực phẩm tốt cho giảm cân. 1 tuần bạn cũng nên dành từ 2-3 bữa sáng sử dụng cháo yến mạch. Loại cháo này rất tốt cho sức khỏe, ít calo, không sợ béo. Nếu bạn ăn cháo yến mạch thường xuyên vào mỗi bữa sáng sẽ tạo thói quen tốt cho giảm cân.

Xem thêm  

Những cách đơn giản ai cũng có thể làm để giảm mỡ đùi

Giảm lượng mỡ thừa ở đùi là nhiệm vụ rất khó khăn, chị em không thể giảm cân chỉ trong một khu vực cụ thể của cơ thể một cách dễ dàng. Nhưng với cách kết hợp các bài tập cơ đơn giản và chế độ ăn hợp lý, đảm bảo bạn sẽ giảm cân nhanh chóng và duy trì được đôi chân thon gọn.

Xem thêm  

Thực đơn ăn kiêng Low carb hàng ngày giảm 7kg trong 1 tháng

Tùy từng người mà quyết định bao nhiêu ngày xả một ngày. Tuy nhiên, nếu bạn xả quá nhiều ngày so với cơ thể cho phép thì sẽ không tốt chút nào. Nó sẽ nhanh chóng đưa quá trình giảm cân của bạn về con số 0. Bạn cũng nên kết hợp những môn thể dục nhẹ để hỗ trợ như: đạp xe, đi bộ, tập thể dục,…

Xem thêm  

Những thói quen tốt giúp giảm cân tự nhiên hàng ngày hiệu quả

Theo nhiều nghiên cứu: Không chỉ những công việc lao động tay chân mới giúp bạn giảm cân. Những công việc trí óc đơn giản cũng khiến tiêu hao nguồn năng lượng lớn. Các nguồn năng lượng, chất dinh dưỡng cũng vì thế mà bị tiêu thụ và thoát ra ngoài nhiều hơn. Điều này khiến cơ thể gầy đi nhanh chóng.

Xem thêm