Nội dung
son môi dạng lỏng nước đang ngày càng phổ biến và hầu hết các thương hiệu đều đã cho ra mắt dòng sản phẩm này. Với những ưu nhược điểm riêng, son môi dạng lỏng đã nhận được sự quan tâm của phái đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với dòng son này và bạn cần biết cách tô son phù hợp với đặc tính của chúng. Để hiểu thêm về sản phẩm đang rất hot này và biết liệu bạn có hợp với son môi dạng lỏng không, hãy cùng Guu4you.com theo dõi ngay 8 thông tin dưới đây.
1. Son môi dạng lỏng lên màu tốt như son thỏi và lướt êm như son bóng
Sau khi thoa son, chúng thường để lại trên môi một lớp bóng nhẹ và nếu bạn thích son lỳ, bạn có thể dùng một tờ giấy thấm dai để thấm nhẹ lớp son đi, son sẽ ráo và bám lâu hơn. Các sản phẩm son môi dạng lỏng gần đây có độ đậm đặc sắc tố tốt hơn, đồng nghĩa với khả năng lên màu và che phủ môi cao hơn, có thể dùng cho cả các bạn có môi tối màu.
8 điều bạn gái nên biết về son môi dạng lỏng nước
2. Bạn có thể đánh 1 lớp son mỏng hoặc tô thêm nhiều lớp
Son môi dạng nước có kết cấu nhẹ và phù hợp để đánh một lớp cho trang điểm nhẹ nhàng. Trong trường hợp bạn muốn màu sắc rõ ràng hơn, hãy tô thêm vài lớp son cho đến khi có được màu son ưng ý, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh độ lên màu của son.
8 điều bạn gái nên biết về son môi dạng lỏng nước
3. Với các loại son lâu trôi, chúng có thể gây khô môi
Một số dòng son dạng lỏng lâu trôi có thể khiến môi bạn bị khô và bong tróc. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể đánh lót một lớp son dưỡng mỏng có nền sáp trước khi thoa son, vừa giúp môi không bị khô vừa bảo vệ môi khỏi các hóa chất có thể gây hại.
8 điều bạn gái nên biết về son môi dạng lỏng nước
4. Tô son lên môi trên trước để có đôi môi sắc nét
Nếu bạn muốn son môi dạng lỏng đi theo đúng đường nét đôi môi, hãy tô son lên môi trên trước rồi mím nhẹ môi để son lan xuống môi dưới, tiếp tục dùng cọ thoa lại son lên môi trên theo đúng viền môi. Để có đôi môi hoàn hảo hơn, hãy dùng chì kẻ môi trùng màu với son trước khi thoa son dạng lỏng.
8 điều bạn gái nên biết về son môi dạng lỏng nước
5. Son môi dạng lỏng phù hợp khi đi hẹn hò, đi tiệc vì chúng không phai màu
Khi bạn muốn chọn một loại son để đi hẹn hò hoặc đi ăn nhẹ, hãy chọn son môi dạng lỏng vì chúng không bị phai kể cả khi bạn hôn và không để lại dấu môi trên ly cốc. Ưu điểm của son môi dạng lỏng là tính lâu trôi và chúng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất trong những trường hợp này.
8 điều bạn gái nên biết về son môi dạng lỏng nước
6. Son môi dạng lỏng không chảy khi nhiệt độ tăng lên
Một số sản phẩm son môi có thể bị chảy xuống khỏi môi vào những ngày nóng, điều mà không cô gái nào thích. Nhờ vào chất polimer mà son môi dạng lỏng luôn giữ nguyên trên môi, cho bạn đôi môi bóng nhẹ và bền màu bất chấp những ngày nắng nóng.
8 điều bạn gái nên biết về son môi dạng lỏng nước
7. Son môi dạng lỏng bám nhanh lên môi và khó chỉnh sửa khi bị lem
Vì chất son được thiết kế để bám chắc cả ngày nên khi bôi chúng, bạn phải khéo léo, tránh bôi ra ngoài viền môi nếu không sẽ rất khó chỉnh sửa. Khi điều này xảy ra, hãy dùng tăm bông chấm chút kem dưỡng để nhẹ nhàng tẩy đi vết son bị lem, sau đó bạn có thể dùng một chút kem nền hoặc kem che khuyết điểm để tô một lớp mỏng xung quanh viền môi để có đôi môi rõ nét và không bị lem.
8 điều bạn gái nên biết về son môi dạng lỏng nước
8. Son môi dạng lỏng khó tẩy trang
Tính lâu trôi là ưu điểm và cũng là nhược điểm của dòng sản phẩm này. Bạn khó có thể tẩy sạch hoàn toàn son dạng lỏng bằng nước tẩy trang thông thường, thay vào đó bạn có thể dùng khăn giấy tẩy trang lau qua một lần rồi dùng thêm sản phẩm tẩy trang chuyên dụng cho môi để đảm bảo một đôi môi sạch hoàn toàn. Bạn cũng nên tẩy da chết thường xuyên và dưỡng môi cẩn thận để có đôi môi mềm mại, không bị bong tróc lộ vảy khi dùng son dạng lỏng.
Trên đây bài viết Guu4you.com chia sẻ đến các bạn gái với những ưu nhược điểm riêng, son môi dạng lỏng (lipstick liquid) đã nhận được sự quan tâm của phái đẹp, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp với dòng son này và bạn cần biết cách tô son phù hợp với đặc tính của chúng. Luôn ủng hộ Guu4you.com chúng tôi nhé.
 
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục