Nội dung
tàn nhang có thể phát triển trên da của bất cứ ai và là vấn đề lo lắng của nhiều chị em. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tàn nhang nhưng cơ bản nhát là do sự hoạt động của sắc tố melanin trong cơ thể. Tan nhang chủ yếu phát triển trong mùa hè do ánh nắng mặt trời. Ngoài ra các tia phóng xạ và hoá chất độc hại, mất cân bằng nội tiết tố cũng góp phần sinh ra những nốt xạm đen khó coi. 
Có rất nhiều phương pháp giúp chữa trị tàn nhang nhưng lời khuyên của các chuyên gia là nên sử dụng những biện pháp tự nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da.
1. Bột nghệ
Nghệ có công dụng làm đẹp hiệu quả bậc nhất và có tác dụng làm trắng da. Sử dụng 1 chút bột nghệ, thêm nước và trộn đều. Bôi lên da, massage nhẹ nhàng và để khô, sau đó rửa sạch với nước. Bạn nên lặp lại phương pháp này thường xuyên để loại bỏ tàn nhang và để có làn da trắng sáng.
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém
2. Mật ong và lúa mì
Mật ong rất tốt cho làn da, nó có đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn tuyệt vời. Có nhiều cách để sử dụng mất ong làm đẹp cho da, mật ong với lúa mì có công hiệu đặc biệt với làn da bị tàn nhang. Lấy một ít nước ấm, cho bột lúa mì và mật ong và khuấy đều. Bôi lên vùng da bị tàn nhang 10 -15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Sau 5 phút rửa lại bằng nước lạnh. Chị em có thể thực hiện công thức này 1 tuần 2 lần.
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém
3. Hạnh nhân và trứng gà
Hạnh nhân rất có lợi cho làn da vì có thể ngăn chặn các vấn đề về da cũng như cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Để điều trị tàn nhang hãy áp dụng nó với lòng trắng trứng. Lấy hai hạt hạnh nhân tươi, nghiền nát và trộn đều với 1 lòng trắng trứng, thêm 1 muỗng nước cốt chanh. Sử dụng hỗn hợp này trên da cho đến khi khô, rửa sạch và lau nhẹ với khăn mềm. Bạn nên thực hiện đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất.
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém
4. Sử dụng hành tây
Hành tây được coi là thực phẩm hữu ích cho làn da bị tàn nhang. Các chuyên gia khuyên dùng hành tây có vỏ tươi và màu tím. Cắt thành lát nhỏ và đắp trên các vết tàn nhang, lặp lại nhiều lần trong tuần, tàn nhang sẽ biến mất.
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém
5. Sữa chua
Sữa chua rất giàu axit lactic, đó là thành phần hữu ích cho việc điều trị tàn nhang. Rất đơn giản, chỉ cần bôi sữa chua lên vùng da bị tổn thương để khô và dùng khăn giấy lau sạch. Sau khi sử dụng, hãy bôi kem dưỡng ẩm để lấy lại sự dịu mát cho làn da.
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém
6. Dâu tây
Dâu tây chứa nhiều axit citric và cũng là loại quả có nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Hãy sử dụng một quả dâu tây, thái lát mỏng và đắp lên vùng da bị tàn nhang, để trong khoảng 7 phút và rửa sạch.
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém
7. Đu đủ
Đu đủ chứa axit chống lại melanin, làm giảm sự lão hoá của da dẫn đến việc loại bỏ tàn nhang, Bên cạnh đó, đu đủ cũng thúc đẩy làm mới và tái tạo làn da nhanh chóng. Hãy lấy 1 lát đu đủ tươi, đắp lên vũng da bị tàn nhang, để khô và rửa sạch mặt. Bạn sẽ bất ngờ về kết quả khi sử dụng loại quả này.
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém
8. Chanh tươi và cà chua
Chanh và cà chua đều có tính axit tự nhiên và có thể chống lại những nốt tàn nhang cho chị em. Sử dụng nước cốt chanh, nước ép cà chua và trộn đều 2 dung dịch này với nhau. Bôi trên da mặt trong vòng 15 phút và rửa sạch với nước. Lặp lại bất cứ khi nào rảnh rỗi để đạt hiệu quả tốt nhất. 
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém
9. Chuối và lá bạc hà
Chuối chứa nhiều chất giúp loại bỏ tế bào chết. Bên cạnh đó vòn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể giúp da ngăm chặn tàn nhang. Lá bạc hà không chỉ giàu vitamin A và C, vitamin B giúp điều trị tàn nhang cực hiệu quả. Hai loại này kết hợp với nhau là công thức hoàn hảo giúp làn da trắng sáng và thổi bay tàn nhang.
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém
10. Tránh tiếp xúc với ánh nắng
Ngoài việc điều trị từ những công thức thiên nhiên, việc tránh tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp làn da được cải thiện rất nhiều. Tiếp xúc và hoạt động ngoài trời sẽ khiến làn da bị tổn thương và sinh ra những vấn đề nghiêm trọng như tàn nhang. Vì vậy, việc lựa chọn những giải pháp an toàn khi ra nắng là điều chị em nên quan tâm.
 Tổng hợp mẹo giúp thổi bay tàn nhang không hề tốn kém

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bí quyết trị tàn nhang bằng mật ong hiệu quả nhanh

Sau khi rửa sạch mặt, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất trộn với lòng trắng trứng gà thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng ở những vùng có tàn nhang, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Xem thêm  

10 cách làm đẹp da giúp chị em trẻ mãi không già

Cà chua có đầy đủ chất chống oxy hóa và có số lượng đáng kể các chất lycopene. Lycopene giúp săn chắc làn da và ngăn lão hóa. Cà chua giúp loại bỏ bụi bẩn của làn da. Hãy đắp mặt nạ cà chua thường xuyên, lưu ý chọn cà chua có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng để thật sự đảm bảo.

Xem thêm