Nội dung
Một số nguyên nhân chính gây nám sạm, tàn nhang
- Do suy giảm nột tiết tố estrogen: Sau 30, cơ thể có sự thay đổi nội tiết tố làm cho lớp tế bào sừng phát triển nhanh, sắc tố melanin bị đẩy lên bề mặt da, nếp nhăn và sạm nám ngày càng lộ rõ. Theo đó, thân hình không còn thon thả; tính tình cáu gắt, thường xuyên bị đau đầu, bốc hỏa; âm đạo “khô hạn”, đau rát.
 Tiêu diệt tàn nhang bắn tan vết nám
- Do ánh nắng mặt trời: Bức xạ cực tím (Các tia UVA, UVB) có khả năng thấm vào da cực mạnh, kích thích hắc bào sản xuất thừa Melanin. Người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời sẽ có nguy cơ bị nám da cao hơn nhiều lần so với những người khác.
- Do lão hoá da: Các gốc tự do có khả năng oxy hóa rất mạnh và là tác nhân tấn công trực tiếp vào các tế bào sống của da khiến chúng bị suy yếu, hay chết sớm và dễ bị nám, sạm da, tàn nhang.
- Do mỹ phẩm: Một số mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem trang điểm…có thể gây nám vì các mỹ phẩm có chứa một số hoạt chất làm cho da bị bắt nắng. Các mỹ phẩm có tác dụng lột da hay tẩy trắng cũng làm cho da mỏng đi, nhạy cảm với môi trường nên da dễ bị sạm.
Công dụng bất ngờ của Glutathione trong việc hỗ trợ điều trị nám
- Một trong những sự kiện y học nổi bật đầu thế kỷ 21 là phát minh ra Glutathione của TS. Robert H. Keller. Có hơn 60.000 bài báo công bố về tác dụng có lợi của glutathione, mà phần lớn là lợi ích về mặt y học. Một trong số đó là công dụng làm trắng và hỗ trợ điều trị nám rất hiệu quả mà ít ai biết.
- Glutathione được tổng hợp từ các hợp chất axit amin hoàn toàn tự nhiên trong cơ thể. Khi các thành phần này thẩm thấu vào da bằng hai cách trên sẽ bẻ gãy các gốc tự do đồng thời tích cực đào thải các độc tố, hắc sắc tố melanin tích tụ lâu ngày trong cơ thể ra ngoài (nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về da nghiệm trọng như tăng sắc tố và hắc sắc tố).
- Ngoài ra, glutathione có tác dụng làm giảm thiểu khiếm khuyết da bằng cách giảm sự xuất hiện của các đốm đỏ, nám và tàn nhang. Việc thường xuyên sử dụng glutathione sẽ giúp da mềm mượt và sáng hơn.
 Tiêu diệt tàn nhang bắn tan vết nám
Chị Trần Phong Lan (SĐT: 0904673676): “Lúc trước tôi bị nám hai bên gò má, nám đen mà không dám ra đường. Sau thời gian kiên trì sử dụng sản phẩm có chứa thành phần Glutathione và tinh dầu hoa anh thảo, da tôi đã hoàn toàn hết nám và trắng mịn” (xem thêm tại đây)
Tinh dầu hoa anh thảo – Vị cứu tinh của sắc đẹp
 Tiêu diệt tàn nhang bắn tan vết nám
Khoa học hiện đại đã nghiên cứu và chỉ ra rằng: Tinh Dầu Hoa anh thảo giúp điều hòa nội tiết tố nữ, chống lão hóa, tái tạo tế bào da, không chỉ giúp phụ nữ sở hữu làn da trắng đẹp, tươi trẻ mà còn cải thiện sinh lý nữ, thích hợp với phụ nữ sau khi sinh, phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh. Tinh dầu hoa anh thảo đêm cung cấp nhiều axit béo thiết yếu với omega 6 và rất nhiều dưỡng chất có tác dụng cân bằng hormone, cải thiện tình trạng của da, tóc và móng, trị mụn trứng cá, chuyển hóa mỡ thừa giúp phụ nữ duy trì sắc vóc của mình. 
Tiêu diệt nám, tàn nhang bằng cách nào?
Việc kết hợp giữa Glutathione và tinh dầu hoa anh thảo sẽ cho bạn làn da trắng sáng – mịn màng vượt mong đợi, hỗ trợ điều trị các vết nám tàn nhang rất hiệu quả. Để đạt hiêu quả tốt nhất, bạn nên:
- Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, nhất là các mỹ phẩm có nhiều hóa chất, nhiều chất thơm, chất lột da, chất tẩy da, càng lột da mạnh thì sau này mức độ nám sẽ càng phát triển nhanh, mạnh hơn. Nghiên cứu kỹ các thành phần của sản phẩm, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm chứa corticoid hoặc parapen.
- Bổ sung các thực phẩm có chứa estrogen. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại Học Washington, một số loại thảo dược nguồn gốc từ tự nhiên có chứa Estrogen có tác dụng giúp cân bằng nội tiết ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh.
 - Thực hiện độ dinh dưỡng hợp lý, hạn chế dùng thức uống có cồn, tránh thức khuya, bổ sung các loại thực phẩm chống oxy hóa như mật ong, trái măng cụt, nho đen, sơ ri, nha đam, trái gấc, trà đỏ...

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bí quyết trị tàn nhang bằng mật ong hiệu quả nhanh

Sau khi rửa sạch mặt, bạn chỉ cần dùng 2 – 3 muỗng cà phê mật ong nguyên chất trộn với lòng trắng trứng gà thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng ở những vùng có tàn nhang, sau khoảng 15 – 20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Xem thêm  

10 cách làm đẹp da giúp chị em trẻ mãi không già

Cà chua có đầy đủ chất chống oxy hóa và có số lượng đáng kể các chất lycopene. Lycopene giúp săn chắc làn da và ngăn lão hóa. Cà chua giúp loại bỏ bụi bẩn của làn da. Hãy đắp mặt nạ cà chua thường xuyên, lưu ý chọn cà chua có xuất xứ và nguồn gốc rõ ràng để thật sự đảm bảo.

Xem thêm