Nội dung
Theo BS Lưu Tuấn Phong (chuyên thẩm mỹ nội khoa và làm đẹp da công nghệ cao, làm việc tại Hà Nội), thời gian gần đây, mạng xã hội xuất hiện nhiều video, bài đăng quảng cáo về tiêm filler MD Codes. Vào thời điểm năm mới cận kề, nhiều chị em cũng tìm gặp BS Phong mong muốn trẻ hóa toàn bộ gương mặt và đây chính là phương pháp được nhiều người hiện nay khá quan tâm.
Tiêm filler giúp trẻ hóa theo lời khuyên của bác sĩ
Nhiều chị em mong muốn tiêm filler MD Codes để khắc phục nhiều nhược điểm trên gương mặt, đem lại sự trẻ hóa tối ưu. (Ảnh minh họa)
Theo BS Phong, nhiều chị em mong muốn tiêm filler MD Codes để khắc phục nhiều nhược điểm trên gương mặt, đem lại sự trẻ hóa tối ưu. Tuy nhiên, theo chuyên gia, trước khi quyết định làm, chị em cần tìm hiểu kỹ về phương pháp làm đẹp, đặc biệt là không quên 4 việc quan trọng. Đừng chỉ nghe quảng cáo hay lời mách bảo của người từng làm, bác sĩ hi vọng chị em có kết quả làm đẹp đón Tết tốt nhất.
PV: Hiện nay trên mạng xã hội, tiêm filler MD Codes đang được quảng cáo rất nhiều. Xin BS cho biết, tiêm filler MD Codes khác gì so với tiêm filler thông thường?
BS Lưu Tuấn Phong: Tiêm filler MD Codes thực ra không phải phương pháp làm đẹp mới. Nó đã xuất hiện từ lâu nhưng vào thời điểm này, mạng xã hội đăng tải quảng cáo nhiều khiến chị em quan tâm.
Nói về sự khác biệt so với phương pháp tiêm filler thông thường, tôi xin giải thích ngắn gọn như thế này. Nếu trước đây chúng ta tiếp cận với tiêm filler là tiêm theo từng vùng, ví dụ như tiêm filler cằm riêng, má riêng, thái dương, rãnh mũi riêng... tất cả đều chỉ định riêng biệt. Nhưng với tiêm filler MD Codes, đây là coi là phương án trẻ hóa toàn bộ khuôn mặt. Nó là giải pháp tổng thể cho khuôn mặt khi tiêm toàn bộ khuôn mặt (còn gọi là full face) với một lượng filler phù hợp với mỗi khuôn mặt.
Phương pháp này giúp nâng đỡ các hệ thống dây chằng, túi mỡ nông, túi mỡ sâu, làm cho khuôn mặt được nâng đỡ, nhìn tổng thể luôn đầy đặn, trẻ trung.
Tiêm filler giúp trẻ hóa theo lời khuyên của bác sĩ
Mạng xã hội đăng tải quảng cáo nhiều về filler MD Codes khiến chị em quan tâm. (Ảnh minh họa)
PV: Tiêm filler MD Codes có những ưu điểm, nhược điểm cụ thể thế nào thưa BS?
BS Lưu Tuấn Phong: Tiêm filler MD Codes có những ưu điểm vượt trội so với thông thường. Nếu như tiêm filler thông thường chỉ tác động vào một vùng nhất định thì tiêm filler MD Codes có thể tác động cùng lúc lên toàn bộ khuôn mặt, miễn đảm bảo sự trẻ hóa, gương mặt cân đối, hài hòa.
MD Codes là mật mã được mã hóa từng điểm tiêm trên khuôn mặt. Các điểm tiêm này đều có tên, có ký hiệu. Những điểm tiêm vùng tiêm an toàn sẽ có ký hiệu màu xanh, còn những điểm thuộc vùng tiêm nguy hiểm sẽ có màu đỏ. Điều này giúp bác sĩ thận trọng, cẩn thận hơn khi tiêm để đạt được hiệu quả làm đẹp, trẻ hóa chính xác.
Tuy nhiên, vì tiêm filler MD Codes được áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt trong một lần thực hiện nên chi phí cũng sẽ cao hơn so với tiêm filler tại vùng riêng biệt. Đây là nhược điểm không thể tránh của phương pháp làm đẹp giúp trẻ hóa toàn bộ gương mặt.
PV: Người ta truyền tai nhau tiêm filler MD Codes là cách nâng cơ, kéo căng da mặt hiệu quả. Vậy thực hư ra sao thưa bác sĩ?
 
BS Lưu Tuấn Phong: Nói một cách khách quan thì tiêm filler MD Codes sẽ phát huy hiệu quả khi tiêm đúng kỹ thuật, đủ liều filler lên toàn bộ khuôn mặt (full face). Nếu bạn không đảm bảo được 2 yếu tố này thì rất khó có được hiệu quả mong đợi.
Tiêm filler giúp trẻ hóa theo lời khuyên của bác sĩ
BS Lưu Tuấn Phong tham dự hội thảo về MD Codes. (Ảnh: BS cung cấp)
Tôi vô cùng vinh dự khi được tham dự 2 lần hội thảo về MD Codes, do chính cha đẻ của phương pháp, BS Mauricio Demaio trực tiếp training và hướng dẫn. Trong quá trình làm việc, BS Demaio tiêm trực tiếp các ca lâm sàng, mỗi ca dao động 10-18ml filler, giúp cho khuôn mặt được kéo căng, nâng cơ, da săn chắc và trẻ trung hơn rất nhiều. Ngoài ra, loại filler được tiêm cũng cần đảm bảo chính hãng, được giới chuyên gia khuyên dùng mới có thể phát huy hiệu quả trẻ hóa tốt nhất có thể.
Bản chất tiêm filler MD Codes sẽ đem lại hiệu quả trẻ hóa tối ưu cho toàn bộ gương mặt. Tuy nhiên, tôi chỉ đảm bảo khi bạn thực hiện tại cơ sở làm đẹp uy tín, bởi bác sĩ có chuyên môn, trình độ cao. Nếu cứ tin vào lời quảng cáo về phương pháp tiêm filler MD Codes nhưng lại thực hiện ở những nơi không đảm bảo, tay nghề đào tạo không ổn, filler không rõ nguồn gốc xuất xứ... thì tất nhiên hiệu quả cũng không đảm bảo.
PV: Vậy tóm lại khi tiêm filler MD Codes, chị em cần lưu ý những điều quan trọng nào? Xin BS chia sẻ để chị em làm đẹp đón Tết hiệu quả, tránh tiền mất tật mang?
BS Lưu Tuấn Phong: Tiêm filler MD Codes cũng giống như tiêm filler thông thường. Tuy nhiên cần lưu ý 4 việc quan trọng trước khi làm:
Tiêm filler giúp trẻ hóa theo lời khuyên của bác sĩ
Gương mặt được trẻ hóa sau tiêm filler MD Codes. (Ảnh: BS Lưu Tuấn Phong)
Một là do lượng thể tích lớn, bạn sẽ cần được theo dõi các triệu chứng như sưng, nóng đỏ, đau... một cách cẩn trọng hơn. Đây là điều chị em nên nắm rõ trước khi làm.
Hai là tiêm filler MD Codes phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn. Hiện tại trên mạng xã hội có những người thực hiện tiêm filler MD Codes không phải là bác sĩ. Nhiều người đăng tải quảng cáo tiêm filler MD Codes nhưng thực tế là tiêm filler theo phương pháp thông thường. Chị em không nắm rõ có thể bị lừa đáng tiếc.
Chưa kể, việc tiêm filler MD Codes được thực hiện bởi những người không phải là bác sĩ, không được đào tạo bài bản về chuyên môn, có thể dẫn đến tình trạng không nắm được các mạch máu giải phẫu khuôn mặt, sẽ rất nguy hiểm cho khách hàng. Đây cũng là hành vi vi phạm pháp luật.
Ba là tiêm filler MD Codes cần thực hiện tại những địa chỉ uy tín.
Bốn là sản phẩm tiêm lên da cần đảm bảo chính hãng, được kiểm tra kỹ trước khi tiêm.
Tóm lại, tôi mong chị em đi làm đẹp đón Tết nói chung hãy tìm đến bác sĩ có chuyên môn, có chứng chỉ hành nghề, thực hiện tại bệnh viện, phòng khám uy tín với những sản phẩm chính hãng. Đảm bảo được những yếu tố này, chị em sẽ trẻ hóa khuôn mặt một cách an toàn, đón Tết tự tin.
PV: Xin cảm ơn BS đã dành thời gian chia sẻ!
Theo Phụ Nữ Số

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục