Nội dung
Ruột sạch là khởi nguồn của cơ thể khỏe mạnh
Ảnh: benhvienaau.
Theo Health Sina, hầu như mọi người từng gặp khó khăn khi đại tiện với biểu hiện điển hình là luôn có cảm giác phân còn sót lại hoặc 3 ngày trở lên không "đi ngoài" được. Thực ra đó là dấu hiệu cho thấy ruột bạn chưa sạch và hậu quả của sự tích tụ độc tố sẽ dẫn đến khô da, đầy hơi, đau bụng, thậm chí ung thư đại trực tràng.
Thông thường với những người bị táo bón nhẹ có thể cải thiện bằng cách ăn một số loại thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc, nước, khoai lang, đậu, rong biển, táo, sữa chua, các thực phẩm giàu oligosaccharides. Tuy nhiên những người bị táo bón nghiêm trọng cần thường xuyên làm sạch ruột và bổ sung chất phù hợp.
Có 3 cách làm sạch ruột chủ yếu: Trị liệu cơ giới, trị liệu bằng thuốc và trị liệu thảo dược. Trong đó, trị liệu cơ giới khá đau đớn. Trị liệu bằng thuốc tuy có hiệu quả nhưng cũng có tác dụng phụ. Vì vậy cách tốt nhất là trị liệu bằng thảo dược. Lý thuyết “nhuận pháp” trong Đông Y kết hợp với lý luận khoa học hiện đại trên nguyên tắc làm mềm và ẩm toàn b phần phân khô cứng dính vào thành ruột để nó dễ dàng trôi xuống hậu môn và đào thải ra ngoài, bên cạnh đó còn chữa lành các lớp niêm mạc ruột bị tổn thương. Uống các loại thảo dược nhuận pháp trong vòng một tuần bạn có thể cảm nhận được  ruột sạch hơn, khỏe mạnh và tăng độ co bóp.
Ngoải ra cần duy trì thói quen kiên trì luyện tập thể dục cũng giúp thúc đẩy nhu động ruột và tăng tốc độ bài tiết của phân, giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột, ngăn ngừa lão hóa. Trước khi làm sạch ruột nên ăn uống thanh đạm, nhiều chất xơ và hạn chế thịt cá. Bên cạnh đó hãy nhớ rằng ruột là “bộ não thứ hai” của con người, tâm trạng tốt hay xấu đều ảnh hưởng đến ruột và chức năng tiêu hóa. 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục