Nội dung
Sự thư giãn tuyệt đối
Cảm giác cuộn mình trong tấm chăn ấm khi nhiệt độ trong phòng lạnh khiến con người cảm giác thư thái, an toàn hơn bao giờ hết. Trọng lượng tấm chăn đắp thêm kích thích não giải phóng serotonin, melatonin và dopamine, các hormone truyền dẫn thần kinh giúp an thần, tăng chất lượng giấc ngủ.
Theo tiến sĩ Alice Hoagland, Giám đốc Trung tâm Rối loạn giấc ngủ ở New York, Mỹ, giấc ngủ tốt khiến tâm trạng bạn hưng phấn, cải thiện chất lượng sống, năng suất công việc tăng. Do đó nhiều người thích ngủ ở phòng máy lạnh và cuộn tròn trong chăn ấm.
Lợi ích của việc vừa đắp chăn vừa bật điều hòa khi ngủ
Ảnh: Pinterest.
Giảm cân và kiểm soát cân nặng
Theo các chuyên gia tại Viện Y tế Quốc gia Mỹ, giấc ngủ trong nhiệt độ mát cải thiện sự trao đổi chất và làm tăng sức khỏe tổng thể của con người. Những nhà khoa học này tin rằng chất béo tốt được sản sinh gấp 300 lần khi bạn ngủ trong nhiệt độ thấp. Nguồn chất béo lành mạnh này hỗ trợ đốt calo giúp bạn giảm cân, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh thời đại như tiểu đường, mỡ trong máu…
Hỗ trợ chữa một số bệnh
Đắp chăn hỗ trợ cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ em suốt 4 mùa trong năm. Các nghiên cứu chỉ ra đắp chăn giúp cải thiện cảm giác lo lắng, rối loạn, căng thẳng, tăng cường nhận thức và tăng khả năng ghi nhớ vấn đề. Trên thực tế, nhân viên văn phòng, người hay thay đổi công việc và gặp nhiều áp lực sẽ khắc phục tốt hơn các triệu chứng bệnh của bản thân sau một giấc ngủ đắp chăn trong phòng lạnh.
Lưu ý khi ngủ trong phòng bật điều hòa
Nếu nhiệt độ phòng và ngoài trời vào mùa hè có sự chênh lệch lớn, cơ thể dễ rơi vào tình trạng sốc nhiệt. Nhiệt độ điều hòa vào mùa hè được khuyến cao tốt cho sức khỏe là 25-28 độ C. Những ai mới hồi phục chấn thương, người mắc bệnh tim mạch cần tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn đắp chăn dày khi ngủ. Tấm chăn càng dày, nặng bạn càng dễ ngủ ngon, theo các chuyên gia Mỹ.
Như Mây

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 thứ không nên uống và 10 thứ không nên ăn khi bụng đói

Uống nước trà: Uống trà xanh khi đói sẽ khiến bạn bị cồn ruột, các hoạt chất của trà xanh khiến dịch vị của dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng. Nếu uống nhiều lúc đói sẽ khiến bạn bị “say” với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

Xem thêm  

Tác hại khi ở trong nhà quá nhiều

Ngoài ra, loạt thí nghiệm từ Đại học Rochester (Mỹ) phát hiện dành thời gian bên cây xanh và môi trường tự nhiên tăng cường sức sống lên 40%. Trong khi đó, ngồi lỳ trong nhà làm năng lượng tinh thần, thể chất giảm sút.

Xem thêm