Nội dung
 chiều dài ngón tay cảnh báo nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới
Ảnh: News.
Theo Health Sina, các nhà nghiên cứu mới đây phát hiện những người đàn ông có ngón tay đeo nhẫn bên bàn tay phải dài hơn đáng kể so với ngón trỏ thì nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt tương đối cao. Trong khi nam giới có ngón nhẫn dài hơn một chút hoặc tương đương với ngón trỏ thì nguy cơ ung thư khá thấp.
Các nhà khoa học báo cáo nghiên cứu và kết quả xét nghiệm máu cho thấy nam giới có ngón đeo nhẫn của bàn tay phải dài hơn thì tuyến tiền liệt có mức kháng nguyên đặc biệt (PSA) cao hơn, trong khi xét nghiệm máu ở các bệnh nhân mắc ung thư tuyến tiền liệt đều có nồng độ PSA cao. Các nhà nghiên cứu cho biết sở dĩ họ chọn bàn tay phải của nam giới để khảo sát vì hầu như mọi người đều thuận tay phải, hơn nữa khoảng cách giữa ngón trỏ và ngón đeo nhẫn của bàn tay phải thường thể hiện rõ hơn so với tay trái.
Ngoài phát hiện về ung thư tuyến tiền liệt lần này thì hầu hết nghiên cứu trước đây về tương quan giữa chiều dài ngón tay và sức khỏe nam giới đều kết luận người có ngón nhẫn dài thường có nhiều lợi thế hơn. Ví dụ như nguy cơ bệnh tim thấp, thành tích học tập tốt, năng lực tình dục cao hơn. Năm ngoái, các trường đại học nghiên cứu Southampton công bố nghiên cứu cho thấy đàn ông có ngón đeo nhẫn dài thì tốc độ chạy nhanh hơn.
Các chuyên gia khuyên để ngăn chặn ung thư tuyến tiền liệt, nam giới cần tăng cường tầm soát thường xuyên, không bỏ qua bất kỳ dấu hiệu khả nghi nào. Nên tăng cường hoạt động thể chất, duy trì lối sống lành mạnh, tâm trí thoải mái. Không hút thuốc, không uống rượu. Nên ăn các loại rau lá xanh, trái cây và bổ sung một lượng vừa phải các sản phẩm từ đậu nành để bảo vệ cơ thể khỏi tác nhân gây ung thư.
Thi Trân

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục