Nội dung
Để giảm bớt tình trạng gàu ngứa hay rụng lả tả, bạn nên điều chỉnh lại quy trình chăm sóc là sẽ có ngay mái tóc óng mượt như quảng cáo.
Nhiều người luôn nghĩ rằng chỉ cần đầu tư thật nhiều sản phẩm đắt tiền là sẽ "auto" có mái tóc óng mượt nhưng thực tế thì không hẳn như vậy. Điều quan trọng là bạn phải thực sự hiểu tình trạng hiện tại của tóc, tìm phương pháp phù hợp thì về lâu về dài mới đạt được thành quả ưng ý. Đặc biệt, nếu vẫn còn giữ 4 thói quen dưới đây thì tóc bạn sẽ không thể đẹp lên được đâu.
1/ Lơ là việc chăm sóc da đầu
Bỏ ngay 4 thói quen để giúp tóc trể nên óng mượt
Bỏ ngay 4 thói quen để giúp tóc trể nên óng mượt
Đi soi da đầu sẽ là cách chính xác nhất để biết được nguyên nhân gây ra tình trạng gàu, ngứa hay rụng tóc bất thường
Số đông khi nhắc tới việc dưỡng tóc sẽ chỉ nghĩ tới việc bôi dầu dưỡng, serum cho đuôi tóc mà quên luôn việc chăm sóc cho da đầu, dù đó lại là điểm quan trọng, quyết định xem độ chắc khoẻ của tóc. Nếu đã và đang có thói quen gây hại này, bạn cần xem xét lại ngay, đặc biệt với những ai hay thấy ngứa, bong tróc da đầu hay gàu rơi lả tả mỗi dịp thu đông.

Để hiểu rõ tình hình thực sự của tóc, bạn rất nên đi soi da đầu định kỳ. Cách này sẽ giúp bạn xác định được đúng nguyên nhân gây ra các tình trạng gàu, ngứa, bết dính hay thậm chí là rụng tóc bất thường. Từ đó, bạn mới có thể chọn lựa các loại serum, dầu dưỡng phù hợp giúp nuôi dưỡng da đầu, bảo vệ nang tóc và giúp tóc khoẻ từ tận bên trong. Chu trình này cũng giống như việc đi thăm khám, soi da mặt vậy.
2/ Chải tóc mạnh bạo + không gỡ rối trước khi gội
Bỏ ngay 4 thói quen để giúp tóc trể nên óng mượt
Bỏ ngay 4 thói quen để giúp tóc trể nên óng mượt
Chải tóc khi tóc còn ướt, chải với lực quá mạnh hay không chải/gỡ rối tóc trước khi gội đều là những thủ phạm khiến tóc bị hư tổn, rụng lả tả như lá mùa thu và dần dần sẽ khiến tóc hư tổn nặng nề. Hãy coi mỗi sợi tóc là... một em bé và nâng niu nó bạn nhé. Chải tóc đúng cách là chải từ đuôi trước rồi mới nhẹ nhàng chải từ da đầu xuống. Trước khi gội đầu, bạn cũng nên chải trước một lượt để hạn chế tóc rụng và đừng chải khi tóc vẫn còn ướt.
 
3/ Buộc tóc quá chặt
Bỏ ngay 4 thói quen để giúp tóc trể nên óng mượt
Bỏ ngay 4 thói quen để giúp tóc trể nên óng mượt
Những kiểu tóc đuôi ngựa, tóc tết cao hay tóc búi chặt nhìn thì rất trendy nhưng lại là tác nhân khiến da đầu bị kéo căng, tổn thương và hệ quả là khiến tóc rụng lả tả. Giải pháp ở đây là hãy buộc/búi tóc lỏng tay hơn, tăng tần suất xoã tóc để hạn chế cảnh o ép da đầu bạn nhé.
4/ Mua bừa dầu gội, không chú ý tới thành phần
Trên thực tế, nhiều người vẫn có thói quen mua dầu gội khá... "hú hoạ", không để tâm nhiều tới thành phần khiến tóc và da đầu không được bảo vệ tối đa. Tips đơn giản khi mua dầu gội mà bạn có thể cân nhắc đó là loại bỏ những loại có hàm lượng Sulfate (tẩy rửa, làm sạch) cao hay loại có thành phần Dimethicone, Dimethiconol, Phenyl Trimethicone, Amodimethicone, Cyclomethicone (những loại Silicone không hoà tan trong nước, gây hại cho da đầu). An toàn nhất vẫn là dầu gội hữu cơ lành tính, thân thiện với tóc lẫn da đầu.
Gợi ý sản phẩm:
Bỏ ngay 4 thói quen để giúp tóc trể nên óng mượt
Opificio Emiliano là một trong những thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp tại châu Âu. Các sản phẩm của hãng đều được cộp mác thuần chay, không hại da đầu. Trong đó phải kể đến dòng dầu gội Vitlene chuyên để trị gàu với thành phần nổi bật là men Meyen, tinh dầu Jojoba, tràm trà, lá khuynh diệp. Sản phẩm này có 2 phiên bản: cho da đầu dầu và da đầu khô.
Bỏ ngay 4 thói quen để giúp tóc trể nên óng mượt
Pureology Strength Cure Strengthening Shampoo for Damaged Color-Treated Hair là dầu gội hữu cơ dành cho tóc nhuộm, hư tổn khá hot hit tại Âu Mỹ. Nó nhận được 34K lượt thả tim và đánh giá 4,5/5* trên Sephora, đồng thời lọt vào danh sách Best Of Beauty 2022 của tạp chí Allure nhờ khả năng làm sạch ổn áp, không gây hại cho da đầu cùng khả năng dưỡng tóc chắc khỏe.
Bỏ ngay 4 thói quen để giúp tóc trể nên óng mượt
Bumble and bumble Seaweed Shampoo cũng là sản phẩm thu hút hơn 20K lượt thả tim trên Sephora. Điểm nổi bật của em nó chính là thành phần chính tảo biển giúp tóc bóng khỏe, không gây rít tóc, lại hợp với mọi loại da đầu.
Theo Phụ Nữ Số

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Hồng thạch anh, màu tóc “hot” nhất xuân hè

Hồng thạch anh, màu tóc “hot” nhất xuân hè . Sau trào lưu tóc cầu vồng, tóc dạ quang và tóc denim thì tóc nhuộm hồng thạch anh kết hợp xanh da trời đang "làm mưa làm gió" giới trẻ. So với những năm trước thì hai màu chủ đạo năm nay là hồng...

Xem thêm  

10 Thói quen xấu khiến mái tóc dài suông mượt của bạn gái trở nên xơ xác gãy rụng

Khi buộc tóc bạn không nên buộc quá chặt bởi đây là nguyên nhân gây gãy, rụng tóc. Ngoài ra, thói quen này cũng khiến tạo ra nếp gấp xấu cho tóc. Buộc tóc thấp, lỏng vừa dễ thương lại vừa không gây ảnh hưởng mái tóc. Ngoài ra, bạn cũng nên buộc bằng dây vải dày, thay vì sử dụng thun buộc tóc.

Xem thêm