Nội dung
Đôi vợ chồng ngộ độc do ăn hoa loa kèn
Hai bệnh nhân ngộ độc do ăn phải hoa loa kèn, đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
Ngày 13/5, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, hiện bà Trần Thị Mai (63 tuổi) và chồng Nguyễn Văn Soan (67 tuổi) đều đã tỉnh táo, tiếp xúc được và có thể xuất viện trong vài ngày tới.
Hai vợ chồng nhập viện tối 12/5 trong trạng thái đau đầu, nôn mửa, nói nhảm, không tự chủ. Bác sĩ kết luận người bệnh bị nhiễm độc tố Scopolamine do ăn hoa loa kèn (hoa chuông) có độc. Hai bệnh nhân được cấp cứu rửa dạ dày. 
Người nhà cho biết, bà Mai được hàng xóm mách hoa loa kèn được cho là quý, ăn lành tính và mát, sẵn vườn nhà có trồng nên bà hái khoảng 10 bông để nấu canh. Ăn xong khoảng 30 phút, vợ chồng bà bắt đầu đau đầu và buồn nôn như người say rượu, phải đi cấp cứu. 
Đôi vợ chồng ngộ độc do ăn hoa loa kèn
Hoa loa kèn trồng trong vườn nhà ông Soan. Ảnh: Gia đình cung cấp
Bác sĩ cho biết, chất Scopolamine có trong hoa loa kèn là loại chất độc gây ảo giác cho người dùng. Chỉ cần uống một giọt độc dược chiết xuất từ chất Scopolamine của hoa loa kèn, nạn nhân có thể bị mất trí nhớ và mất tri giác tạm thời. Các bác sĩ khuyến cáo, người dân không nên trồng cây hoa loa kèn cạnh nhà và càng không nên ngửi hoặc hái hoa để chế biến làm thức ăn.
Minh Cương

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 thứ không nên uống và 10 thứ không nên ăn khi bụng đói

Uống nước trà: Uống trà xanh khi đói sẽ khiến bạn bị cồn ruột, các hoạt chất của trà xanh khiến dịch vị của dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng. Nếu uống nhiều lúc đói sẽ khiến bạn bị “say” với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

Xem thêm  

Tác hại khi ở trong nhà quá nhiều

Ngoài ra, loạt thí nghiệm từ Đại học Rochester (Mỹ) phát hiện dành thời gian bên cây xanh và môi trường tự nhiên tăng cường sức sống lên 40%. Trong khi đó, ngồi lỳ trong nhà làm năng lượng tinh thần, thể chất giảm sút.

Xem thêm  

Đau nhức lưng không rõ nguyên nhân

Em 26 tuổi, có con 18 tháng, đã đặt vòng hơn một năm. Em bị đau nhức vùng lưng dưới gần nửa tháng nay không rõ nguyên nhân, 15 ngày trước có đi xe máy liên tục hơn 1.000 km. Mong bác sĩ tư vấn. (Lan).

Xem thêm