Nội dung
Và có cách nào để cho vòng bụng của bạn được nhỏ nhắn phẳng phiu không?
Vòng bụng to bất thường là một hiện tượng rất thường gặp không những ở phụ nữ mà ở cả đàn ông bất chấp cân nặng bình ổn và không có dấu hiệu của mỡ thừa. Nguyên nhân là do hơi tích tụ trong dạ dày, cộng với đó là lượng nước dư thừa trong cơ thể, khiến cho vùng xung quanh eo bị căng phồng, gây mất thẩm mĩ và thiếu tự tin.
Đi tìm lời giải cho việc vì sao không béo nhưng bụng vẫn to
Vì sao có nhiều người không béo nhưng vẫn to bụng?
Nhưng vì sao lại có hiện tượng đầy hơi và có cách nào để đẩy lùi nó?
1. Ăn không tiêu
Tiêu hóa là quá trình dạ dày phá hủy thức ăn và biến chúng thành chất dinh dưỡng cho cơ thể. Nếu hệ tiêu hóa gặp trục trặc, hoặc nếu bạn ăn quá nhiều, các axit và enzime trong dạ dày sẽ hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến việc thức ăn không được phá hủy toàn bộ, và chúng sẽ biến thành chất cặn bã.
Thế nhưng số chất cặn bã này lại cần một thời gian để đào thải ra ngoài cơ thể, trong lúc đó chúng sẽ lên men, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn phát triển. Và các vi khuẩn này sẽ sản sinh ra hơi tích tụ đầy dạ dày.
Đi tìm lời giải cho việc vì sao không béo nhưng bụng vẫn to
Nếu ăn không tiêu, cần ăn nhiều món có tính nóng cho dễ tiêu.
Theo y học đông phương, các loại thực phẩm và thảo mộc có tính nóng sẽ giúp dạ dày dễ tiêu, chẳng hạn gừng, ớt, chanh, quế… Ngoài ra nếu hệ tiêu hóa yếu, bạn không nên ăn đồ tươi sống, đồ có tính lạnh. Nhưng nếu phải ăn đồ tươi sống thì nên ăn kèm nhiều rau củ quả và các loại đậu đỗ hay chanh, ớt để tăng độ nóng.
2. Cơ thể giữ nước
Một trong những nguyên nhân khiến cơ thể giữ nước là do bạn uống không đủ nước, cơ thể sẽ tự động giữ lại nước để không bị mất nước, khiến bạn bị phù nề. Ngoài ra, nếu bạn ăn đồ mặn và uống nước có cồn, cơ thể cũng sẽ thiếu nước và xuất hiện tình trạng phù nề.
Đi tìm lời giải cho việc vì sao không béo nhưng bụng vẫn to
Mỗi ngày nhớ uống đầy đủ nước.
Cần uống đầy đủ nước mỗi ngày, không đợi đến khi cảm thấy khát nước mới uống. Trong bữa ăn, bạn không nên uống nước có đá vì nó sẽ pha loãng dịch vị dạ dày, đồng thời làm lạnh bụng. Nếu muốn uống nước giữa bữa ăn, bạn chỉ nên uống nước có nhiệt độ phòng hoặc trà nóng, không uống nước có ga, rượu, bia. Nhưng tốt nhất vẫn là uống ít nhất 30 phút trước bữa ăn và 45 phút sau ăn và không ăn quá no.
3. Táo bón
Táo bón khiến chất thải bị giữ lại trong ruột, khiến bụng có cảm giác khó chịu, cứng, đau và đầy hơi. Nguyên nhân gây táo bón là do ăn thiếu chất xơ, uống không đủ nước, ít vận động và stress.
Đi tìm lời giải cho việc vì sao không béo nhưng bụng vẫn to
Cần tập thể dục hay yoga để tránh stress.
Bạn nên tập cho mình sống với tinh thần thoải mái, không lo lắng, không để bị stress thường xuyên. Nếu có thời gian hãy tập yoga hay ngồi thiền để xoa dịu tinh thần và giúp trấn tĩnh. Bạn cũng cần thường xuyên vận động và tập thể dục thể thao nữa.
4. Dị ứng hoặc mẫn cảm với thức ăn
Có nhiều người bị dị ứng, mẫn cảm hoặc đào thải một số loại thức ăn nhất định khi chúng được nạp vào cơ thể, đó cũng là nguyên nhân gây đầy hơi, chướng bụng. Một số loại thực phẩm gây đầy hơi gồm có bơ sữa, thực phẩm chứa gluten (như bánh mì, mì ống, ngũ cốc…) và một số loại carbohydrate. Thức ăn gây dị ứng thì có sò hến, trứng, một số loại đậu đỗ, một số loại cá.
Đi tìm lời giải cho việc vì sao không béo nhưng bụng vẫn to
Nên ăn nhiều rau củ quả.
Cần cắt giảm hoặc tránh ăn quá nhiều bơ sữa, thức ăn quá mặn hay thức ăn đã qua chế biến sẵn, đồng thời ăn nhiều thức ăn có từ thiên nhiên như rau củ quả, những món có nhiều chất xơ và nhẹ bụng.
5. Hoóc-môn
Đặc biệt ở phụ nữ, vùng bụng phình to bất thường sẽ đi kèm với kỳ đèn đỏ, và tùy thuộc vào từng người mà hiện tượng này xuất hiện trước hoặc trong kỳ đèn đỏ, đó là khi cơ thể giữ lại nước, gây phù nề không những ở bụng mà còn ở tay, chân và ngực. Ngoài ra, lượng hoóc-môn tăng cao đột ngột còn khiến cho đường ruột phản ứng lại bằng cách lấp đầy ruột bằng hơi.
Đi tìm lời giải cho việc vì sao không béo nhưng bụng vẫn to
Bạn có thể uống trà gừng, trà xanh, bạc xà... vào ngày đèn đỏ.
Những lúc như thế này bạn cần nạp nhiều thực phẩm giàu canxi (như cam, cải xoăn, yến mạch, hạnh nhân…) và ma-giê (như các loại cải lá, bí đỏ, hạt vừng, ngũ cốc…), kết hợp với uống trà bạc hà, trà gừng, trà xanh, nước dừa.
(Ảnh: Internet)

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đàn ông xem tivi trên 5 giờ mỗi ngày dễ bị yếu sinh lý

Theo Health, các nhà khoa học Đan Mạch khuyến cáo đàn ông không nên xem truyền hình quá nhiều. Nhóm chuyên gia tại Đại học Copenhagen đã nghiên cứu trên 1.200 nam giới trẻ tuổi khỏe mạnh để xem lối sống lười vận động ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Xem thêm