Nội dung
Đàn ông có thể quan hệ tình dục đến bao nhiêu tuổi
Ảnh minh họa: News.
Theo Health Sina, từ xưa tới nay ai cũng biết phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh sẽ ngừng rụng trứng và mất đi năng lực tình dục. Vậy câu hỏi đặt ra là khả năng tình dục của nam giới có có hạn tuổi tác không? Mới đây, một nghiên cứu lâm sàng cho thấy năng lực "yêu" của đàn ông không giới hạn tuổi. Tuy nhiên những đứa con sinh ra từ người cha lớn tuổi có tỷ lệ cao bị các vấn đề về sức khỏe và trí nhớ hơn trẻ bình thường.
Nhiều bằng chứng cho thấy "chuyện ấy" của đàn ông không giới hạn tuổi, thậm chí từng có trường hợp một cụ già 120 tuổi người Anh vẫn còn ham muốn tình dục và làm cho một phụ nữ mang thai. Trường hợp này gây ngạc nhiên cho cả giới truyền thông và những người hiếu kỳ.
Trung tâm Nghiên cứu Munich Max Planck đã thực hiện một thử nghiệm thú vị. Họ chọn 100 đàn ông từ 60 đến 89 tuổi và 100 người cha từ 24 đến 33 tuổi để so sánh. Các nhà nghiên cứu đã cho tinh trùng của hai nhóm đàn ông này kết hợp với trứng của chuột đồng rồi cho thêm vào một số enzym. Kết quả ghi nhận tỷ lệ kết hợp thành công của hai nhóm tinh trùng đều đạt 54%, chứng tỏ tinh trùng của đàn ông cao tuổi không hề bị lão hóa tương đồng với các bộ phận khác trong cơ thể.
Bảng phân tích sâu về chất lượng tinh dịch cho thấy nhóm đàn ông cao tuổi có mật độ trung bình là 120 triệu tinh trùng trong một ml, còn nhóm các ông bố trẻ chỉ có 78 triệu tinh trùng trong một ml. Nghiên cứu cũng phát hiện mật độ tinh trùng của nhóm các ông lớn tuổi tuy cao hơn nhưng khả năng vận động lại giảm đáng kể. Số lượng tinh trùng bất động và dị thường đều tăng 20%. Ngoài ra, sự trao đổi chất của tinh trùng giảm, lượng chất thải sau quá trình trao đổi chất gia tăng.
Vậy làm thế nào để đánh giá "sức trẻ" của đàn ông trong chuyện tình dục? Các chuyên gia sinh sản cho rằng việc đánh giá cần dựa vào các tiêu chí như độ cứng của tinh hoàn, tần suất giao hợp, tình trạng thể chất và bệnh tật của cơ thể như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh tim hoặc bệnh suyễn... Trường hợp cần thiết có thể thử máu để xem nồng độ hormone sinh dục nam. Theo kết luận rút ra từ các quan sát lâm sàng, đàn ông ở độ tuổi 31 được xem là ở đỉnh cao của sự sung mãn.
Các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận: Năng lực tình dục của nam giới không giới hạn độ tuổi. Tuy nhiên đàn ông tuổi càng cao chất lượng tinh trùng càng giảm, mà chất lượng tinh trùng liên quan đến chất lượng của phôi thai. Một phôi thai hình thành từ trứng và tinh trùng chất lượng kém dễ dẫn đến sảy thai hoặc ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất, trí tuệ của thế hệ tiếp theo.

Thi Trân

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 thứ không nên uống và 10 thứ không nên ăn khi bụng đói

Uống nước trà: Uống trà xanh khi đói sẽ khiến bạn bị cồn ruột, các hoạt chất của trà xanh khiến dịch vị của dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng. Nếu uống nhiều lúc đói sẽ khiến bạn bị “say” với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

Xem thêm  

Tác hại khi ở trong nhà quá nhiều

Ngoài ra, loạt thí nghiệm từ Đại học Rochester (Mỹ) phát hiện dành thời gian bên cây xanh và môi trường tự nhiên tăng cường sức sống lên 40%. Trong khi đó, ngồi lỳ trong nhà làm năng lượng tinh thần, thể chất giảm sút.

Xem thêm  

Đau nhức lưng không rõ nguyên nhân

Em 26 tuổi, có con 18 tháng, đã đặt vòng hơn một năm. Em bị đau nhức vùng lưng dưới gần nửa tháng nay không rõ nguyên nhân, 15 ngày trước có đi xe máy liên tục hơn 1.000 km. Mong bác sĩ tư vấn. (Lan).

Xem thêm