Nội dung
Theo Cosmopolitan, Courtney Baker là một người mẹ có con mắc hội chứng down . Trong thời gian mang bầu, bác sĩ của cô đã khuyến cáo sản phụ phá thai song Courtney từ chối. Giờ đây, một năm sau khi bé gái Emersy chào đời, Courtney quyết định viết một lá thư gửi đến vị bác sĩ xưa kia với hy vọng thay đổi cái nhìn của ông cũng như toàn xã hội về những đứa trẻ bị Down.
Dưới đây là lược dịch lá thư được đăng trải trên trang cá nhân của Courtney.
"Bác sĩ thân mến,
Có người bạn vừa kể với tôi rằng một bác sĩ khi nhìn con cô ấy qua ảnh siêu âm đã nhận xét: 'Em bé thật hoàn hảo'. Bé trai chào đời và mắc hội chứng Down, bạn tôi liền đến gặp lại bác sĩ ấy. Ông nhìn em nhỏ một lúc rồi nói: 'Tôi nói với cô rồi mà. Cháu thật hoàn hảo'.
Câu chuyện của cô ấy làm trái tim tôi tan nát. Dù rất cảm động, nó khiến tôi đau buồn. Ước gì ông là vị bác sĩ đó.
Tôi tìm đến ông tại thời điểm khó khăn nhất cuộc đời. Tôi sợ hãi, lo lắng, hoàn toàn tuyệt vọng. Tôi chưa biết sự thật về đứa con của mình và đó là những gì tôi cầu xin từ ông. Nhưng thay vì hỗ trợ và động viên, ông đề nghị chúng tôi phá thai. Tôi đã nói cho ông tên của con bé còn ông hỏi chúng tôi một lần nữa liệu đã biết cuộc sống sẽ ra sao nếu có một đứa trẻ bị Down hay chưa. Ông gợi ý chúng tôi nên xem xét lại quyết định tiếp tục mang thai của mình.
Từ buổi gặp hôm ấy, chúng tôi sợ hãi mọi cuộc hẹn. Tôi đã gần như không thể chịu đựng nổi vì ông không bao giờ nói ra sự thật rằng con tôi hoàn hảo.
Bức thư người mẹ có con bệnh down gửi vị bác sĩ từng khuyên mình phá thai
Bé Emeryson. Ảnh: Twitter.
Tôi không giận dữ. Tôi không cay đắng. Tôi chỉ buồn. Tôi buồn vì những nhịp tim ông nghe mỗi ngày không khiến ông lo nghĩ. Tôi buồn vì những ngón tay, ngón chân, phổi, mắt và tai kia không khiến ông dừng lại. Tôi buồn vì ông đã nhầm lẫn khi nói một đứa trẻ bị Down sẽ phá hỏng cuộc sống của chúng tôi. Trái tim tôi tan nát vì biết đâu ngay ngày hôm nay, ông đang nói lại những điều ấy với một bà mẹ nào đó. Trên hết, tôi buồn vì có lẽ ông mãi mãi không được gặp con gái tôi, Emersyn.
Bởi vì, ông thấy đây, Emersyn không chỉ làm cuộc sống của chúng tôi vui hơn mà con còn chạm đến trái tim hàng nghìn người. Con cho chúng tôi mục đích và niềm vui không lời nào diễn tả được. Con đem đến nụ cười cùng những nụ hôn ngọt ngào chúng tôi chưa từng biết. Con mở đôi mắt chúng tôi với vẻ đẹp và tình yêu thực sự.
Tôi cầu nguyện không người mẹ nào phải trải qua những gì tôi đã chịu đựng. Tôi cầu nguyện cho cả bác sĩ nữa, để nhìn thấy vẻ đẹp và tình yêu trong mỗi bức ảnh siêu âm. Và tôi cầu nguyện rằng lần tới khi gặp một phụ nữ với em bé bị Down trong bụng, ông sẽ nhìn cô ấy rồi nói ra sự thật: 'Con của cô thật hoàn hảo'". 
Minh Nguyên

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 thứ không nên uống và 10 thứ không nên ăn khi bụng đói

Uống nước trà: Uống trà xanh khi đói sẽ khiến bạn bị cồn ruột, các hoạt chất của trà xanh khiến dịch vị của dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng. Nếu uống nhiều lúc đói sẽ khiến bạn bị “say” với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

Xem thêm  

Tác hại khi ở trong nhà quá nhiều

Ngoài ra, loạt thí nghiệm từ Đại học Rochester (Mỹ) phát hiện dành thời gian bên cây xanh và môi trường tự nhiên tăng cường sức sống lên 40%. Trong khi đó, ngồi lỳ trong nhà làm năng lượng tinh thần, thể chất giảm sút.

Xem thêm  

Đau nhức lưng không rõ nguyên nhân

Em 26 tuổi, có con 18 tháng, đã đặt vòng hơn một năm. Em bị đau nhức vùng lưng dưới gần nửa tháng nay không rõ nguyên nhân, 15 ngày trước có đi xe máy liên tục hơn 1.000 km. Mong bác sĩ tư vấn. (Lan).

Xem thêm