Nội dung
Hiện nay có không ít người cảm thấy băn khoăn khi chọn size quần áo phù hợp với mình. Dưới đây là 5 cách chọn size, kèm theo bảng size quần chi tiết tham khảo

Bảng size quần tây quần jean quần short phù hợp
Thị trường quần áo thời trang ngày càng phát triển nhanh chóng, kém theo đó là có rất nhiều loại quần áo có size số khác nhau để khác hàng chọn lựa như: Quần tây, quần jean, quần short đi biển, quần lót... Thường thì mỗi loại có size khác nhau, khiến không ít người cảm thấy băn khoăn khi chọn bảng size quần phù hợp với mình. Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 5 cách chọn size quần kèm theo bảng size chi tiết để các bạn dễ dàng chọn lựa sản phẩm ưng ý.
1. Chọn size quận tây theo cân nặng và chiều cao
Quần tây là trang phục không thể thiếu đối với nam, rất phù hợp sử dụng để đi đến những nơi sang trọng như: Gặp khách hàng, tiệc cưới, hội thảo... Có thể nói đây chính là item được rất nhiều chàng trai yêu thích và sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, cách chọn size quần tây đẹp cần có đôi chút khác biệt so với cách chọn size quần áo khác.

- Để có thể chọn được đúng size, các bạn nam cần lấy số đo cơ thể chính xác cảu mình, đầu tiên là lấy theo chiều cao và cân nặng và sau đó đối chiếu vào bảng size dưới đây nhé.
- Size quần tây cho nam thường được đánh theo số thứ tự từ size: 28,29,30,31,32,33 và những size ngoại cỡ là 34,35,36.

BẢNG SIZE QUẦN TÂY THEO CÂN NẶNG VÀ CHIỀU CAO
bảng size quần tây nam theo cân nặng và chiều cao

Bảng size quần tây quần jean quần short phù hợp

Thông số size quần tây theo cân nặng:
Size 28 là dành cho nam từ 50-52.5 kg, cao từ 1m60 - 1m65.
Size 29 là dành cho nam từ 52.5-57.5 kg, cao từ 1m60 - 1m75.
Size 30 là dành cho nam từ 60 - 62.5 kg, cao từ 1m60 - 1m75.
Size 31 là dành cho nam từ 62.5 - 67.5 kg, cao từ 1m60 - 1m80.
Size 32 là dành cho nam từ 67.5 - 70 kg, cao từ 1m60 - 1m80.
Size 33 là dành cho nam từ 72.5 - 75 kg, cao từ 1m65 - 1m80.
Trong bảng size này, các bạn đừng chọn size máy móc quá nhé, chẳng hạn như bạn A cao 1m65, nặng 63 kg và bạn B cao 1m70, nặng 65 kg, mặc dù có vóc dáng hơi khác nhau một xíu nhưng đều mặc cùng size 31 nhé. 

2. Bảng size quần jean cho nam chuẩn xác nhất
Không chỉ riêng gì quần tây mà quần jean cho nam cũng được sử dụng rất phổ biến, có lẽ vì vậy mà rất nhiều chàng trai quan tâm đến cách chọn size quần jean đúng chuẩn. Dưới đây là bảng size quần jean nam chuẩn nhất để bạn tham khảo:

BẢNG SIZE QUẦN JEAN NAM CHUẨN NHẤT
Bảng size quần tây quần jean quần short phù hợp

- Trong bảng size này, các bạn đối chiếu dựa vào số đo của cơ thể nhé. Size quần jean nam thường được đánh theo số thứ tự là 29,30,31,32,33,34. Ngoài ra các bạn còn có thể áp dụng cách đo phần cạp để lấy kích thước của vòng eo cơ thể, với số đo cạp quần nhân đôi sẽ ra số đo vòng eo chuẩn của nam.

- Các bạn còn có thể áp dụng cách đo vòng bụng bằng mẹo với cách gập phần cạp sau đó đo với vòng cổ. Nếu hai bên lưng quần quấn vừa đủ một vòng quanh cổ bạn, thì nghĩa là chiếc quần đó vừa vặn

- Cách lấy số đo chiều rộng đùi là do từ chổ các đũng quần 5 cm. Còn đo chiều dài quần là đo từ lưng quần đến mu bàn chân. Độ dài quần tùy thuộc vào mong muốn của bạn, phù hợp cân xứng khi mang giầy.

Một số lưu ý khi chọn size quần jean:
- Tùy vào chất liệu vải và kiểu dáng quần mà thông số size có khác nhau một chút. chẳng hạn như 2 chiếc quần jean và kaki cùng size 31 nhưng số đo lại khác nhau đôi chút là do chất liệu vải khác nhau, cũng như kiểu dáng thiết kế khác nhau.

- Nên chọn đúng size quần jean của mình, không nên chọn size quá ôm sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu hay quá rộng sẽ làm mất dáng của mình.

3. Bảng size quần short nam chuẩn nhất
Ngoài những bảng size quần nam ở trên thì size quận short nam cũng có bảng tính riêng. Tùy vào thông số của cơ thể mà bạn có thể linh hoạt trong cách chọn size của mình. Dưới đây là bảng size quần short cho nam để bạn tham khảo:

BẢNG SIZE QUẦN SHORT NAM
Bảng size quần tây quần jean quần short phù hợp

Lưu ý khi chọn size quần short nam.
- Do quần short được làm từ chất liệu vải kaki, jean nên thường có độ co giãn không cao, vì vậy các bạn nên chọn dựa theo bảng thông số size chính xác của mình nhé. Không nên chọn size quá chật hay quá rộng sẽ gây cảm giác không thoải mái cho người mặc.
- Cũng tương tự như những size quần khác, size quần short nam cũng được đánh theo số thứ tự là: 28,29,30,31,32,33 với thông số như sau:

Size 28 dành cho nam từ 48-53 kg, cao 1m58 - 1m63, vòng bụng 75 cm
Size 29 dành cho nam từ 54-58 kg, cao 1m63 - 1m65, vòng bụng 77 cm
Size 30 dành cho nam từ 59-63 kg, cao 1m66 - 1m68, vòng bụng 79 cm
Size 31 dành cho nam từ 64-70 kg, cao 1m69 - 1m72, vòng bụng 81 cm
Size 32 dành cho nam từ 71-75 kg, cao 1m72 - 1m75, vòng bụng 83 cm
Size 33 dành cho nam từ 76-80 kg, cao 1m75 - 1m80, vòng bụng 85 cm
4. Bảng size quần đùi đi biển cho nam
Trong thời gian hè này thì quần đi biển là item chẳng thể thiếu cho các chàng trai năng động, quần đùi đi biển được xem là món đồ không thể thiếu trong những ngày hè. Khác với quần short kaki, jean, quần đi biển thường được làm bằng chất liệu vải mềm mại, có độ co giãn tốt, giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái tự nhiên. Dưới đây bảng size quần đùi đi biển cho nam để bạn tham khảo:
- Size quần đùi đi biển được đánh theo ký hiệu là: S,M,L,XL,XXL. trong đó, size nhỏ nhất là size S và size lớn nhất là size XXL nhé.

BẢNG SIZE QUẦN ĐÙI ĐI BIỂN CHO NAM
Bảng size quần tây quần jean quần short phù hợp
Thông số size chi tiết quần đùi đi biển nam:
Size S cho bạn từ 55-58 kg, cao từ 1m65 - 1m67, vòng bụng 74 cm
Size M cho bạn từ 59-61 kg, cao từ 1m68 - 1m70, vòng bụng 78 cm
Size L cho bạn từ 62-65 kg, cao từ 1m71 - 1m75, vòng bụng 82 cm
Size XL cho bạn từ 66-70 kg, cao từ 1m76 - 1m79, vòng bụng 86 cm
Size XXL cho bạn từ 71-76 kg, cao từ 1m80 trở lên, vòng bụng 90 cm
Lưu ý khi chọn size quần đùi đi biển:
- Do size quần đi biển ít chênh lệt so với số đo vòng bụng, vì vậy để đảm bảo tính thoải mái, các bạn nên chọn ize đúng với kích thước hoặc nhỉnh hơn một tí nhé.

-Khi chọn size quần đi biển các bạn nên quan tâm đến chất liệu vải, bởi vì quần được may bằng chất liệu siêu nhẹ, nhanh khô và được may khá rộng rãi kèm dây thun quần chụm giúp bạn dễ dàng điều chỉnh size cho vừa.

5. Bảng size quần Jogger cho nam
Quần jogger thiết kế theo phong cách thể thao nên được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng, sử dụng làm trang phục đi chơi, hội họp với bạn bè. Có lẽ vì vậy mà quần jogger đã trở thành item rất quen thuộc. Hãy cùng khám phá cách chọn size quần jogger qua bảng size dưới đây nhé.
- Quần jogger cho nam được đánh theo ký hiệu như sau: M,L,XL,XXL. trong đó, size nhỏ nhất là size M và size lớn nhất là size XXL nhé.
- Giàng: khoảng cách từ đũng quần đến hết gấu

BẢNG SIZE QUẦN JOGGER CHO NAM
Bảng size quần tây quần jean quần short phù hợp

Thông số size quần Jogger nam theo cân nặng:
Size M dành cho người cân nặng từ 52-60 kg, chiều cao từ 1m57 - 1m65
Size L dành cho người cân nặng từ 57-63 kg, chiều cao từ 1m63 - 1m69
Size XL dành cho người cân nặng từ 62-72 kg, chiều cao từ 1m68 - 1m75
Size XXL dành cho người cân nặng từ 70-75 kg, chiều cao từ 1m70 - 1m78


>>> Xem thêm: Nếu bạn đang tìm mua cân treo , áo khoác namáo vest nam giá tốt hãy đến với danhsachcuahang.com nhé

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẹo mix áo sơ mi nam cá tính mạnh mẽ

Để có một bộ trang phục thật chỉn chu với áo sơ mi nam không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu biết cách, anh em sẽ có được bộ trang phục hoàn hảo nhất cho ngày làm việc hay buổi hẹn hò. Coolmate sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn áo sơ mi nam chuẩn nhất và chất nhất. Chúng ta hãy cùng bắt tay vào mix&match; cho chiếc áo sơ mi của mình thôi.

Xem thêm  

Chọn áo khoác cho bạn nam dáng người nhỏ con

Nhiều bạn nam cảm thấy không tự tin bởi vóc dáng thấp của mình và cảm thấy băn khoăn không biết nên chọn những trang phục nào để “ăn gian” vài phân chiều cao. Đặc biệt, những chiếc áo khoác thu đông cho nam dường như thiết kế ra chỉ để dành cho những người có chiều cao vậy. Như thế có phải quá thiệt thòi cho họ không?

Xem thêm  

Những món đồ phối cùng với áo thun nam có cổ

ÁO THUN NAM CÓ CỔ ắt hẳn là "item" chiếm diện tích nhiều nhất trong tủ quần áo của người đàn ông trưởng thành, vì sự linh hoạt, thoải mái, tiện dụng và lịch sự của áo thun có cổ ( Polo T-Shirt). Các chàng hoàn toàn có thể diện áo thun có cổ đi làm hoặc đi chơi.

Xem thêm