Nội dung
Mới đây đội ngũ khoa học từ Viện Thần kinh Địa Trung Hải (Italy) đã chỉ ra bia mang lại lợi ích to lớn cho cơ thể.
Uống nửa lít bia mỗi ngày giúp bảo vệ tim mạch
Uống 500 ml bia mỗi ngày có lợi cho sức khỏe nhưng nhiều hơn lại gây hại. Ảnh: SIPA.
Theo MetroNews, các tác giả đã sử dụng và phân tích dữ liệu của 150 nghiên cứu trước đây về bia. Kết quả đăng trên tờ Nutrition, Metabolism & Cardiovascular Diseases chỉ ra uống bia vừa phải có tác dụng bảo vệ tim ngang với vang đỏ, giảm 25% rủi ro bệnh tật. Lý do là bia chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng ethanol, thúc đẩy cơ thể sản xuất các cholesterol tốt. 
"Uống bia thường xuyên, vừa phải kết hợp chế độ ăn uống ăn cân bằng, lối sống lành mạnh và chăm tập thể dục không những không có hại mà còn hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch ", tiến sĩ Simona Costanzo thuộc nhóm nghiên cứu cho biết. Tuy vậy, ông nhấn mạnh bia chỉ tốt nếu được uống chừng mực. Mỗi ngày, lượng bia tối đa phụ nữ nên uống là 500 ml và đàn ông 750 ml.
Minh Nhật

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thực đơn ăn uống cho trẻ sau cai sữa mẹ

Đa phần cha mẹ rất lo lắng khi con bắt đầu đến tuổi cai sữa mẹ chuyển sang uống sữa công thức. Lúc này bé thường có biểu hiện rối loạn tiêu hóa như tiêu lỏng, phân sống, táo bón. Trong khi đó, sức khỏe hệ tiêu hóa đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh, trẻ mới hấp thu hiệu quả các dưỡng chất, giúp tăng khả năng miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và phát triển toàn diện.

Xem thêm