Nội dung
Chắc hẳn bạn đã có đôi lần nghe thấy cụm từ unisex? Vậy bạn có thực sự hiểu ý nghĩa unisex là gì không? Đây là thuật ngữ được sử dụng rộng rãi trong giới thời trang và cũng là phong cách cực kì ấn tượng được các bạn trẻ hiện nay rất ưa chuộng, thậm chí còn được giới thời trang trong nước và quốc tế công nhận là một xu hướng thời trang mới lạ và cho tới nay vẫn chưa hề giảm bớt sức nóng... Unisex là gì? Hãy cùng tìm hiểu cùng Biluxury và thử trải nghiệm xem bạn có phù hợp với phong cách này không nhé!

Unisex la gi hương dân phôi đô theo phong cach unisex thoải mái

Phong cách thời trang Unisex

1. Phong cách thời trang Unisex là gì?
Unisex là gì? Thuật ngữ Unisex là sự kết hợp giữa “uni” là viết tắt của “union” có nghĩa là liên kết và “sex” là giới tính. Đây là cụm từ chỉ lối ăn mặc phi giới tính, gắn liền với các loại trang phục, phụ kiện thích hợp cho cả nam và nữ.

Thời trang Unisex hướng đến những ai theo đuổi sự phá cách, cá tính, trẻ trung và có tính ứng dụng cao. Thời trang “phi giới tính” hiện nay cũng là một thị trường rất lớn mà lượng khách hàng ngày càng tăng. Unisex mang đến sự mạnh mẽ đồng thời cũng không kém phần quyến rũ cho người mặc.

Unisex la gi hương dân phôi đô theo phong cach unisex thoải mái

Với unisex, quần áo không có “giới tính”

2. Lịch sử phát triển và xu hướng của thời trang unisex
Bên cạnh khái niệm “Unisex là gì” thì lịch sử của xu hướng thời trang này cũng là một câu chuyện thú vị. Thời trang Unisex xuất hiện trên thế giới lần đầu tiên vào những năm 1968, bắt nguồn từ trào lưu Harajuku nổi tiếng Nhật Bản của một nhóm thanh niên yêu thích phong cách thời trang mới lạ, thậm chí là những trang phục có khuynh hướng mang tính quái dị, khác thường. Tuy nhiên, phong cách khác biệt này lại nhanh chóng phổ biến và lan rộng ra các nước trên thế giới khi nó được kinh đô thời trang hàng đầu thế giới là Pháp, Mỹ công nhận khi xuất hiện trên các trang bìa tạp chí nổi tiếng.

Tại Việt Nam, nhiều bạn trẻ tuy chưa thục sự hiểu phong cách Unisex là gì nhưng từ những năm 2007 đã bắt đầu phổ biến nhờ sự lăng xê của những ngôi sao nổi tiếng xứ sở Kim chi luôn dẫn đầu xu hướng với phong cách được nhiều bạn trẻ Việt Nam theo đuổi, bắt chước, trong đó phải kể đến nghệ sĩ Kpop nổi tiếng G-Dragon. Phong cách ăn mặc thường ngày của ngôi sao nổi tiếng Châu Á này chính là câu trả lời rõ ràng nhất cho câu hỏi phong cách Unisex là gì.

Cho đến nay, phong cách thời trang unisex này vẫn giữ được độ phổ biến và có một vị trí nhất định khi được hàng loạt các nhà mốt nổi tiếng trên thế giới như Gucci, Celine, Louis Vuitton lăng xê và đưa lên sàn diễn.
Unisex la gi hương dân phôi đô theo phong cach unisex thoải mái

Phong cách Unisex được Gucci lăng xê

3. Tại sao nên chọn phong cách thời trang unisex
Phong cách thời trang Unisex là gì và tại sao chúng ta nên lựa chọn nó cho trang phục hàng ngày? Phong cách unisex là dành cho tất cả mọi người, quần áo không có “giới tính”. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại trang phục nào miễn là nó phù hợp với vóc dáng và khiến bạn vui vẻ.

Trang phục theo phong cách unisex thường là những bộ quần áo có dáng rộng hay nói cách khác là không có một loại size (kích cỡ) cụ thể nào do đó tạo sự thoải mái, thuận tiện cho người mặc.

Với phong cách Unisex, dù là nam hay nữ đều có thể dễ dàng phối trang phục với những màu sắc và các loại phụ kiện khác nhau để tạo nên chất riêng, thể hiện sự phá cách, nổi bật.

Nhờ sự xuất hiện của phong cách mới lạ này, mà quần áo, trang phục không chỉ đơn giản là đồ để khoác lên người mà còn là một công cụ để chúng ta thể hiện cá tính bản thân mình.

Unisex la gi hương dân phôi đô theo phong cach unisex thoải mái

Phong cách Unisex thể hiện cá tính bản thân

>>> Bạn đang tìm áo khoác namsuit namáo len nam hãy đến ngay 4menshop để tha hồ chọn lựa những mẫu thời trang hiện đại uy tín nhất hiện nay.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục