Nội dung
 tự chẩn đoán bệnh qua nếp nhăn trên mặt
Ảnh minh họa: mobogenie.
Theo Health Sina, nếp nhăn không chỉ là biểu hiện của tình trạng lão hóa da mà còn phản ánh sức khỏe tổng thể của con người. Dựa vào một số vị trí nếp nhăn trên mặt có thể dự báo một người đang bị bệnh ở bộ phận nào của cơ thể.
Nếp nhăn trán
Những nếp nhăn hằn ngang trên trán là biểu hiện suy nghĩ quá nhiều. Nếu các nếp nhăn này không liền mạch mà có hình lượn sóng, chứng tỏ tâm trạng bạn đang bồn chồn bất định, đang chịu đựng nỗi đau tinh thần, dễ trầm cảm.
Cách đối phó và giảm nếp nhăn trán: Làm những việc vui vẻ, giảm bớt áp lực cho bản thân, khi rảnh rỗi dùng tay massage nhẹ nhàng kéo giãn vùng trán.
Nếp nhăn má
Da ở vùng má là nơi dễ bị tổn thương, từ đây rất dễ nhận biết các vấn đề của mạch máu. Nếu má phải nhăn sâu hơn má trái, có thể bạn gặp vấn đề xấu ở gan. Má xuất hiện nếp nhăn chéo, coi chừng cao huyết áp. Nếu trên xương gò má có các nếp nhăn hình lưỡi liềm, bạn có thể đang bị bệnh ở chân.
Cách đối phó: Kết hợp thịt, cá và rau quả trong chế độ ăn, thường xuyên tập thể dục với thời lượng vừa phải. Chú ý giữ ẩm và tẩy tế bào chết sẽ giúp giảm phần nào nếp nhăn ở má.
Nếp nhăn dưới mắt
Nếp nhăn dưới mắt là biểu hiện khả năng bài trừ độc tố của thận và bàng quang. Nếu dưới mắt xuất hiện nếp nhăn hình bán nguyệt chứng tỏ thận và bàng quang của bạn có vấn đề.
Cách đối phó: Ăn các loại thực phẩm có tính kiềm, uống nhiều nước. Đối với người da dưới mắt mỏng, cần thư giãn, hạn chế nhăn mắt, sử dụng kem dưỡng mắt thích hợp.
>> Xem thêm
8 thói quen xấu khiến bạn dễ bị nếp nhăn
Tự chẩn đoán sức khỏe qua dấu hiệu bất thường từ đôi mắt
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 lý do người nội tâm làm chuyện “yêu” giỏi hơn

Khi người hướng nội yêu bạn, họ đặt rất nhiều năng lượng và thời gian vào mối quan hệ. Họ tập trung tìm hiểu bạn, biết điều gì khiến bạn cảm thấy bình yên trong tâm hồn. Điều này cũng giúp họ biết hành động ra sao để cuộc "yêu" được tuyệt vời nhất.

Xem thêm  

Cách để phòng ngừa ung thư vú ?

Đặc biệt, phái đẹp không nên mặc áo ngực suốt cả ngày bởi nó ngăn trở dòng chảy của bạch huyết trong mô vú ảnh hưởng quá trình làm sạch tự nhiên của vú. Nhiều nghiên cứu về áo ngực cho thấy những phụ nữ không mặc áo ngực hầu như không bị ung thư vú.

Xem thêm