Nội dung
Trang Sina của Trung Quốc mới đây đưa tin về một trào lưu ẩm thực mới đang rất thịnh hành ở Đài Loan mang tên trà sữa trân châu đựng trong bóng đèn.
Theo đó, khi nhìn thấy những chiếc bóng đèn bỏ đi, một cô gái xinh đẹp có tên trên mạng xã hội là Jocelyn Kao Ngưu Nãi Nhi đã quyết định tận dụng chúng để biến thành những chiếc cốc đựng trà sữa vô cùng độc đáo và đáng yêu.
Món trà sữa trân châu bình thường của cô gái ngay lập tức gây sốt vì hình thức mới lạ, đặc biệt phù hợp cho những tín đồ thích chụp ảnh “sống ảo”.
 Trà sữa trân châu đài loan đựng trong bóng đèn gây sốt
Trào lưu ẩm thực mới đang rất thịnh hành ở Đài Loan mang tên trà sữa trân châu đựng trong bóng đèn. 
 Trà sữa trân châu đài loan đựng trong bóng đèn gây sốt
Món trà sữa trân châu bình thường của cô gái ngay lập tức gây sốt vì hình thức mới lạ, đặc biệt phù hợp cho những tín đồ thích chụp ảnh “sống ảo”.
Những chiếc bình đựng trà sữa trân châu bằng bóng đèn thuỷ tinh đã rất hút mắt, tuy nhiên, nhiều người còn bị “hút hồn” hơn bởi vóc dáng gợi cảm và gương mặt xinh đẹp của cô chủ bán trà sữa.
Trà sữa trân châu là một trong những thức uống đường phố được yêu thích nhất trong ẩm thực Đài Loan. Cách thức pha trà sữa trân châu không cố định, mỗi quán trà và người pha chế lại có những công thức khác nhau mang lại những hương vị đặc sắc và mới mẻ. Nhưng về cơ bản, phần nước trà thường được dùng các loại trà đen, trà xanh và đôi khi là cà phê.
Nguyên liệu tiếp theo là sữa, một sự hoà quyện tuy lạ nhưng hài hoà, đã mang lại hương vị độc đáo và thơm ngon cho thức uống này. Cuối cùng là sự góp mặt không thể thiếu của những viên trân châu, được xem là linh hồn của món trà sữa đài loan .
Những viên trân châu phải vừa dai và mềm, thường được làm từ những vị khoai ngọt, có nhiều màu sắc khác nhau. Khi uống trà sữa thì người ta phải sử dụng những chiếc ống hút to và cứng để có thể hút các viên trân châu lên một cách dễ dàng.
 Trà sữa trân châu đài loan đựng trong bóng đèn gây sốt
Hiện nay, một số biến tấu của thức uống này đã thêm thắt các loại hạt trân châu khác nhau với nhiều mùi vị từ trái cây, chocolate hoặc có thêm phần nhân bên trong, tạo cảm giác lạ miệng, mới mẻ và thích thú cho người uống. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức một ly trà sữa trân châu hấp dẫn và đậm đà tại bất kỳ đường phố và khu ẩm thực tại Đài Loan.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm  

5 loại bánh đậm đà hương vị miền Trung

Bánh bèo gồm có ba phần chính là bánh làm từ bột gạo, nhân để rắc lên bánh làm bằng tôm xay nhuyễn và nước chấm. Nước chấm có nước mắm là thành phần chính và thường đổ trực tiếp vào bánh chứ không cần chấm. Thành phần phụ của bánh bèo thường là mỡ hành, đậu phộng rang giã nhỏ.

Xem thêm