Nội dung
Nguyên liệu:
- 5 lít nước
- 1 muỗng canh muối; 1.25kg thịt gà; 1 cánh hoa hồi; 1/2 thanh quế; 1 muỗng canh hạt cây thì là; 1 muỗng cà phê hạt tiêu đen; 2 củ hành tâu; gọt vỏ, cắt đôi; 1 củ hành vừa, gọt vỏ, bổ 4; 1 muỗng canh đường nâu
- 350g-550g bánh phở khô; chanh; rau mùi xắt nhỏ
- Các nguyên liệu ăn kèm: nước mắm; tương ớt; hành lá thái nhỏ; húng quế; húng bạc hà; giá đỗ, ớt
 Bí quyết tự chế biến món phở gà thơm ngon cho bữa sáng
Cách làm:
Bước 1: Trong 1 chảo, đun sôi nước, thêm ít muối sau đó cho gà vào luộc sôi. Giảm nhỏ lửa, đun trong 30 phút hoặc cho đến khi gà chín. Vớt gà ra, cho vào bát nước đá để nguội.
Bước 2: Đợi gà nguội, chuẩn bị 1 chảo gang lớn, bỏ hoa hồi, quế, hạt thì là, hạt tiêu, quế vào, rang trong 3 phút. Sau đó, đổ các gia vị này vào nồi nước luộc gà.
 Bí quyết tự chế biến món phở gà thơm ngon cho bữa sáng
Bước 3: Vẫn trong chảo đó, thêm hành tây, đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng đảo cho các mặt hành rám nâu. Sau đó thả vào nồi nước dùng.
Bước 4: Vớt thịt gà ngâm ra, xé sợi nhỏ ra đĩa. Phần da và xương thả vào nồi nước dùng. Đun nhỏ lửa trong 2 giờ. Cho đường nâu vào đun nhỏ lửa trong 30 phút nữa.
Lọc nước dùng qua rây lưới, bỏ các nguyên liệu ra, chỉ lấy nước.
Bước 5: Luộc bánh phở khô cho chín theo hướng dẫn trên bao bì. Sau đó, cho bánh phở ra rửa sạch với nước nguội. Chia ra các bát. Xếp thịt gà lên, rồi rưới nước dùng vào. Thêm rau thơm, các nguyên liệu ăn kèm, tương ớt rồi thưởng thức!
 Bí quyết tự chế biến món phở gà thơm ngon cho bữa sáng
 Bí quyết tự chế biến món phở gà thơm ngon cho bữa sáng
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách nấu phở gà !
 
 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trà sữa trân châu Đài Loan đựng trong bóng đèn gây sốt

Hiện nay, một số biến tấu của thức uống này đã thêm thắt các loại hạt trân châu khác nhau với nhiều mùi vị từ trái cây, chocolate hoặc có thêm phần nhân bên trong, tạo cảm giác lạ miệng, mới mẻ và thích thú cho người uống. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức một ly trà sữa trân châu hấp dẫn và đậm đà tại bất kỳ đường phố và khu ẩm thực tại Đài Loan.

Xem thêm  

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm  

5 loại bánh đậm đà hương vị miền Trung

Bánh bèo gồm có ba phần chính là bánh làm từ bột gạo, nhân để rắc lên bánh làm bằng tôm xay nhuyễn và nước chấm. Nước chấm có nước mắm là thành phần chính và thường đổ trực tiếp vào bánh chứ không cần chấm. Thành phần phụ của bánh bèo thường là mỡ hành, đậu phộng rang giã nhỏ.

Xem thêm