Nội dung
Scrambler là mẫu dòng ra đời những năm 1960, sự kết hợp giữa enduro chinh phục nhiều kiểu địa hình khác nhau với xe cổ điển lúc bấy giờ. 
 scrambler - trào lưu dân chơi xe hoài cổ
Mẫu xe hoài cổ của hãng xe Đức - BMW Rnine T Scrambler. 
Là thành quả của sự kết hợp dòng xe địa hình, Scrambler có trọng tâm cao, khoảng sáng gầm lớn. Luôn có mảng chắn kim loại bảo vệ phần nào lốc máy, hộp số khỏi những va đập.
Không giống như những dòng cổ điển thông thường loanh quanh dạo phố, thiết kế Scrambler hiện đại đều sử dụng lốp kích thước lớn với gai off-road đặc dụng, sẵn sàng vượt địa hình. Đèn pha bọc lưới bảo vệ, chắn bùn trước cũng được chú trọng.
Nét đặc trưng của những chiếc Scrambler còn là bộ ống xả vị trí cao, cách nhiệt kỹ càng và điểm nhấn đặc biệt về mặt thẩm mỹ.
Tay lái trên Scrambler dài và dễ điều khiển, cho dáng ngồi thẳng thoải mái. Tay lái đảm bảo đủ rộng, cao để người cầm lái chủ động. Để an toàn hơn, một thanh ngang trợ lực ở giữa luôn được gắn trên tay lái những chiếc Scrambler.
Vành Scrambler là nan hoa, cũng để tản lực tốt hơn và "dẻo" hơn khi chinh phục những đoạn đường gồ ghề, đất đá. 
  BMW Rnine T ducati scrambler Icon Triumph Scrambler Yamaha SCR950
Dung tích xi-lanh 1.170 cc 803 cc 865 cc 942 cc
Động cơ Boxer Twin V-Twin Parallel -Twin V-Twin
Công suất 110 mã lực 75 mã lực 59 mã lực 52 mã lực
Mô-men xoắn 117 Nm 68 Nm 68 Nm  80 Nm
Bánh trước 19 inch 18 inch 19 inch 19 inch
Trọng lượng 220 kg 186 kg 230 kg 248 kg
Giá bán 14.000USD 8.900USD 9.400USD 8.700USD
* Giá bán tham khảo tại thị trường nước ngoài
Scrambler có phân khúc khác hàng khá đặc biệt, trung niên 40 vẫn đam mê chinh phục, khám phá những cung đường mới. Những chiếc Scrambler tiêu biểu trên thị trường gồm BMW Rnine T Scrambler, Ducati Scrambler, triumph scrambler và Yamaha SCR950 Scrambler... 

Bảo Khánh

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt. Triumph Street Triple RX là phiên bản đặc biệt cao cấp nhất của dòng xe Street Triple đến từ xứ sở sương mù, với giá bán vào khoảng 11.200 USD. Ở phiên bản này chiếc Street Triple RX được nâng cấp một...

Xem thêm