Nội dung
Áo sơ mi là một trong những loại vũ khí tạo nên nét hấp dẫn, nam tính cho phái mạnh. Một chàng trai biết cách chọn áo sơ mi đẹp và biết kiểu áo nào sẽ phù hợp với từng hoàn cảnh sẽ dễ dàng lấy được thiện cảm của đối phương.

Ai cũng biết, áo sơ mi là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ nam giới. Tuy nhiên, có một lỗi không hề nhỏ là nhiều chàng trai chỉ mang một đến hai kiểu áo sơ mi cho tất cả các trường hợp: từ đi làm đến đi chơi, thậm chí đi tiệc. Hãy để chúng tôi giới thiệu 8 loại áo sơ mi bất kỳ gã đàn ông nào cũng nên có cũng như từng hoàn cảnh sử dụng cho từng loại!

1. Aó sơ miOxford Button-Down
Ra đời từ thế kỷ 19, với thiết kế sự đơn giản, cổ điển, áo sơ mi Oxford cho đến nay vẫn luôn là món đồ thời trang thiết yếu trong tủ đồ nam giới. Cách nhận biết dễ thấy của sơ mi Oxford là kiểu cổ “button-down” (cổ gấp có gài nút), giúp cố định cổ áo không bị xô lệch khi cử động. Ngoài ra áo sơ mi Oxford lại có bề mặt vải hơi nhám vì đượcdệt từ chỉ hai sợ, yếu tố này giúp cho chiếc áo dày hơn, đứng dáng và ít bị nhăn so với các loại áo khác.

Những phong cách áo sơ mi nam mọi gã trai không thể thiếu
Áo Oxford ngắn tay phù hợp với sinh hoạt hàng ngày hoặc các dịp thông thường. Đây cũng là lựa chọn tuyệt vời trong mùa Hè khi bạn kết hợp vớiquần shortshoặc quần chinos.

Những phong cách áo sơ mi nam mọi gã trai không thể thiếu
Áo Oxford tay dài thích hợp cho cả sự kiện thông dụng lẫn trang trọng vì hình thức đơn giản, thanh lịch và tinh tế của nó. Bạn có thể kết hợp với áo blazer, sport jacket hoặc chỉ mặc áo sơ mi không đều được. Bạn cũng có thể xắn tay áo và mở một hoặc hai nút ở cổ để tạo hình ảnh trẻ trung, hiện đại.

2. Dress Shirt
Dress shirt là tên gọi dành cho những chiếc áo sơ mi may đo hoăc may sẵn và rất cao cấp. Chúng có cổ cứng cáp, dài tay và có cúc được gia công tỉ mỉ ở cổ tay áo hoặc cổ tay áo thường có phần lỗ để cài cuff links. Quý ông lựa thay cho cúc áo thường lựa chọn dress Shrit cho những dịp đặc biệt như những buổi tiệc sang trọng, gặp gỡ đối tác, phỏng vấn… Dress Shirt sở hữukiểu dáng đơn giản, màu sắc thiên về những gam màu nhã nhặn, nhẹ nhàng như trắng hoặc ngà.

Những phong cách áo sơ mi nam mọi gã trai không thể thiếu
Dress shirt rất chú trọng ở phần cổ áo: áo sơ mi button-down diện trong những ngày làm việc bình thường, nếu cần trang trọng và lịch lãm hơn một chút bạn có thể chọn cổ áo forward point (cổ điển) và cutaway (cách tân, phần cuối cổ áo thiết kế phá cách). Áo sơ mi dress shirt thường được kết hợp cùng nơi trong những bộ tuxedo cầu kỳ cho những bữa tiệc sang trọng và yêu cầu về dresscode cao. Không linh hoạt như các loại áo sơ mi khác, dress shirt chỉ được dùng trong những dịp như vậy.

Những phong cách áo sơ mi nam mọi gã trai không thể thiếu
3. Áo sơ mi cổ Cuba
Áo sơ mi cuba là một trong những casual item phóng khoáng điển hình, thể hiện tinh thần tự do của tuổi trẻ và ngày Hè.Dấu hiệu nhận biết kiểu áo sơ mi này là phần cổ áo mềm và bẻ rộng, ống tay ngắn, phom đứng và họa tiết sặc sỡ bắt mắt. Một lưu ý cho các chàng trai khi kết hợp áo sơ mi Cubavới những item khác: Áo sơ-mi luôn là tâm điểm để triển khai phối màu trong trang phục.

Những phong cách áo sơ mi nam mọi gã trai không thể thiếu
Chọn quần cùng màu và khác về sắc độ, nếu thích hãy thử thêm một chiếc áo thun kiểu dáng thon gọn. Một đôi sandal có lẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho đôi chân vào những ngày Hè oi ả. Và đừng quên bung một vài cúc áo để hoàn tất vẻ phong trần các chàng trai nhé!

>>> Xem thêm: Nếu bạn đang tìm shop áo khoác nam , áo vest nam giá rẻáo sơ mi nam giá rẻ hãy đến với danhsachcuahang.com nhé

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách chọn quần short nam phù hợp với dáng trai

Quần short nam là một trong những món đồ rất thông dụng trong tủ đồ của phái mạnh. Vậy nhưng để mặc đẹp thì cần biết cách chọn size quần short nam đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách chọn size quần short cho các bạn tham khảo và áp dụng.

Xem thêm  

Mẹo chọn quần tây nam mạnh mẽ

Trong môi trường công sở, quần tây nam luôn là một trang phục hoàn hảo mang lại sự trang trọng, lịch sự, đẳng cấp của một quý ông. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc quần tây nam đẹp, hãy cùng chúng tôi khám phá 5 cách lựa chọn quần tây nam đẹp dưới đây nhé

Xem thêm  

Cách chọn quần kaki nam cực đẹp

Quần kaki nam là item không thể thiếu trong tủ quần áo của cánh mày râu, nhưng đã bao giờ bạn thực sự tìm hiểu cách chọn quần ka ki sao cho chuẩn chưa? Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn loại quần đa dụng chuẩn qua từng bước như sau.

Xem thêm  

Mẹo chọn quần short cho chàng béo cá tính

Trong hai bài viết trước: Hướng dẫn chọn quần short cho nam giới, Coolmate đã giới thiệu cách phối hợp quần short nam với các kiểu dáng áo thời trang, vậy còn đối với tất và giày, chúng ta nên phối hợp với quần short nam như thế nào có lẽ cũng là một câu hỏi lớn. Vì vậy, Coolmate tham khảo chuyên gia thời trang và trong bài viết này sẽ gợi ý với các bạn nam một số tip phối đồ thật “chất”.

Xem thêm