Nội dung
Quần short nam là một trong những món đồ rất thông dụng trong tủ đồ của phái mạnh. Vậy nhưng để mặc đẹp thì cần biết cách chọn size quần short nam đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách chọn size quần short cho các bạn tham khảo và áp dụng.

Vì sao phải mua quần short nam đúng size?
Chúng ta vẫn thường nghe đến khái niệm may đo quần âu, áo sơ mi… Bởi những trang phục này cần sự vừa vặn, chỉn chu. Vậy còn quần short thì sao? Nhiều người vẫn nghĩ quần short không quan trọng số đo, mặc thấy thoải mái là được. Tuy nhiên đây là suy nghĩ sai lầm, bởi quần short cũng có bảng số đo riêng phù hợp với từng vóc dáng cơ thể. 

Nếu mua size to quá sẽ khiến quần bị rộng và dài. Khi mặc lên sẽ khiến bạn như “bơi” trong quần và không được gọn gàng. Ngược lại, mặc quần size nhỏ quá sẽ khiến bạn bị gò bó, khó chịu, không thoải mái, nhất là khi vận động. Ngoài ra, việc mặc quần không đúng size còn khiến chúng bị mất cân đối so với cơ thể bạn. Điều này cũng làm lộ những khuyết điểm về hình thể và mất điểm trong mắt người khác. Vì vậy, việc sở hữu một chiếc quần đúng kích cỡ sẽ không chỉ giúp bạn mặc đẹp hơn, thoải mái hơn mà. Không những thế còn tôn lên vóc dáng khỏe khoắn của bạn. 

Cách chọn quần short nam phù hợp với dáng trai

Cách chọn size quần short nam đúng chuẩn giúp bạn tự tin chọn đồ
Nếu bạn mua phải một chiếc quần sooc nam nhầm size, sẽ khá rắc rối cho bạn. Bạn sẽ tốn thời gian, công sức đi đổi trả. Nếu chấp nhận mặc nó thì bạn sẽ khó chịu vì không vừa. Còn nếu bỏ đi thì rất phí tiền. Vì vậy, cách tốt nhất để tránh khỏi những rắc rối trên là nắm rõ cách chọn size quần short nam trước khi đi mua hàng.

Quần short nam có hai loại, là quần short nam mặc nhà, mặc đi chơi và quần short nam đi biển. Quần short nam mặc nhà hay đi chơi thường làm từ vải kaki cotton, vải jean có độ co giãn ít hơn. Còn quần sooc đi biển thường làm từ vải thun có độ co giãn cao tốt hơn. Vì vậy hai loại quần short này sẽ có bảng size khác nhau. 

Cách chọn quần short nam phù hợp với dáng trai

Quần short nói chung và các loại trang phục khác nói riêng thường sẽ có từ 3-4 size từ bé đến lớn gồm S, M, L, XL, XXL. Mỗi size sẽ phù hợp với từng khoảng số đo nhất định. Tùy vào vóc dáng cơ thể, bạn có thể ước lượng được mình vừa với size nào. Còn nếu không biết mình thuộc size nào thì có thể tham khảo bảng size quần chi tiết dưới đây.

Bảng size quần short nam kaki/ jean:

Với quần sooc được may từ chất vải jean hay kaki, nếu số đo của bạn không chuẩn như bảng size trên, thì nên chọn size lớn hơn thay vì chọn size nhỏ hơn. Việc chọn size nhỏ hơn sẽ khiến bạn bị gò bó, chật chội khi mặc do vải ít co giãn. 

Cách chọn quần short nam phù hợp với dáng trai


Một số lưu ý khi chọn size quần short nam
Ngoài việc nắm rõ cách chọn size quần short nam như trên, thì bạn cũng cần nằm lòng một số quy tắc dưới đây để có thể mua cho mình một chiếc quần short thật hoàn hảo. 

Cách chọn size quần short nam – quy tắc 3 ngón tay
Độ dài của quần short góp phần không nhỏ quyết định bạn mặc nó có đẹp hay không. Chiếc quần short quá ngắn sẽ khiến bạn trông hơi “kệch cỡm” và gây phản cảm với người đối diện; Còn chiếc quần quá dài sẽ khiến chân bạn trở nên ngắn hơn, đồng nghĩa với việc bị ăn bớt chiều cao. 

Vậy độ dài như thế nào là vừa vặn và phù hợp? Luôn nhớ rằng độ dài quần luôn ở phía trên đầu gối nhưng không quá cao. Và cách nhớ dễ nhất là áp dụng quy tắc 3 ngón tay, tức là khoảng cách giữa gấu quần và phần đầu gối rộng bằng 3 ngón tay nằm ngang. 

>>> Xem thêm: Nếu bạn đang tìm shop áo khoác nam , áo vest nam giá rẻáo sơ mi nam giá rẻ hãy đến với danhsachcuahang.com nhé

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mẹo chọn quần tây nam mạnh mẽ

Trong môi trường công sở, quần tây nam luôn là một trang phục hoàn hảo mang lại sự trang trọng, lịch sự, đẳng cấp của một quý ông. Vậy làm thế nào để chọn được một chiếc quần tây nam đẹp, hãy cùng chúng tôi khám phá 5 cách lựa chọn quần tây nam đẹp dưới đây nhé

Xem thêm  

Cách chọn quần kaki nam cực đẹp

Quần kaki nam là item không thể thiếu trong tủ quần áo của cánh mày râu, nhưng đã bao giờ bạn thực sự tìm hiểu cách chọn quần ka ki sao cho chuẩn chưa? Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách chọn loại quần đa dụng chuẩn qua từng bước như sau.

Xem thêm  

Mẹo chọn quần short cho chàng béo cá tính

Trong hai bài viết trước: Hướng dẫn chọn quần short cho nam giới, Coolmate đã giới thiệu cách phối hợp quần short nam với các kiểu dáng áo thời trang, vậy còn đối với tất và giày, chúng ta nên phối hợp với quần short nam như thế nào có lẽ cũng là một câu hỏi lớn. Vì vậy, Coolmate tham khảo chuyên gia thời trang và trong bài viết này sẽ gợi ý với các bạn nam một số tip phối đồ thật “chất”.

Xem thêm  

Mẹo chọn quần jean cho chàng béo tự tin

Quần jeans thường bị xem như kẻ thù đối với người mập, khi hầu hết các cửa hàng đều bày bán loại quần thon dài phù hợp với vóc người chuẩn,mà tìm cửa hàng big size ở Hà Nội và tp.Hồ Chí Minh tìm mãi mà chỉ biết vài địa chỉ

Xem thêm