Nội dung
Nếu hơi thở bạn vẫn hôi mùi, hãy kiểm tra lại ngay bạn đang dùng kem đánh răng của hãng nào vậy? Chuyển qua nước vo gạo gấp gấp nhé!
Hôi miệng tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe, nhưng lại ảnh hưởng đến tâm lý và gây khó chịu cho mọi người xung quanh. Nguyên nhân bị hôi miệng là do việc vệ sinh răng chưa được sạch sẽ, thức ăn vẫn còn bám trên răng, sử dụng thức ăn, nước uống có mùi nồng nặng. Ngoài ra, những người mắc các bệnh như: viêm tuyến nước bọt, viêm lưỡi, rêu lưỡi, viêm họng hạt, amidan, sâu răng, viêm nướu lợi, tụt lợi mãn tính… cũng rất dễ bị hôi miệng.
Mẹo chữa hôi miệng bằng nước vo gạo chỉ với 3 phút mỗi ngày
Hôi miệng tuy không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng lại khiến người xung quanh khó chịu. (Ảnh minh họa: wikihow)
Để chữa hôi miệng nhiều người thường tìm đến các loại nước súc miệng, kẹo ngậm, xịt thơm miệng nhưng chúng chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Mẹo trị hôi miệng triệt để bằng nước vo gạo dưới đây sẽ giúp bạn lấy lại hơi thở thơm tho và tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh.
Dùng nước vo gạo để súc miệng
Mẹo chữa hôi miệng bằng nước vo gạo chỉ với 3 phút mỗi ngày
Súc miệng bằng nước vo gạo cho hơi thở thơm mát. (Ảnh minh họa: wikihow)
Mỗi ngày, bạn nên súc miệng bằng nước vo gạo 2 lần. Cách này nếu thực hiện thường xuyên thì sâu răng sẽ không có cơ hội tấn công khoang miệng vì bột cám trên hạt gạo có khả năng loại bỏ vi khuẩn khoang miệng rất tốt. Bạn nên súc miệng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, kiên trì áp dụng một thời gian, hơi thở của bạn sẽ trở nên thơm mát, không còn mùi hôi khó chịu.
Dùng nước vo gạo để đánh răng
Mẹo chữa hôi miệng bằng nước vo gạo chỉ với 3 phút mỗi ngày
Đánh răng bằng nước vo gạo giúp phòng tránh bệnh nha chu. (Ảnh minh họa: wikihow)
Bạn có thể dùng nước vo gạo thay thế cho kem đánh răng. Loại nước này có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ vi khuẩn gây mùi. Nước vo gạo chứa vitamin PP sẽ tẩy sạch các chất cặn đóng quanh chân răng, làm sạch răng bị sâu, chống được chứng viêm quanh chân răng (nha chu) và sát khuẩn. 
Nước vo gạo để lâu sẽ có mùi hôi, vì thế bạn nên dùng luôn trong ngày. Chỉ cần kiên trì dùng nước vo gạo một thời gian, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại hơi thở thơm mát. Ngoài ra, bạn nên giữ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, đánh răng 2 lần/ngày, tránh các loại thức ăn có mùi nồng, uống ít nhất 2 lít nước/ ngày, hạn chế sử dụng bia, rượu và không hút thuốc lá. Nên đến nha sĩ kiểm tra răng miệng thường xuyên, cạo vôi răng 6 tháng/lần.
Mẹo chữa hôi miệng bằng nước vo gạo chỉ với 3 phút mỗi ngày
Bạn nên dùng hết nước vo gạo trong ngày. (Ảnh minh họa: Internet)

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xúc động trước sự ra đời của những đứa trẻ sơ sinh già nhất thế giới

Sau khi chiến thắng ung thư, Alex gặp chị Vi Nguyen vào năm 2013. Họ kết hôn sau đó. Đôi vợ chồng phải mất 1 năm thụ t.inh ống nghiệm mới thành công. Vậy là sau 2 thập kỉ từ khi quyết định đông lạnh tinh tr.ùng, Alex đã có được mụn con trai kháu khỉnh. Bé Xavier ra đời vào tháng 6/2015 và lập kỉ lục Guinness là đứa trẻ sinh ra từ tinh tr.ùng lớn tuổi nhất thế giới.

Xem thêm