Nội dung
Bé gái được đưa đến Bệnh viện Istituto Giannina Gaslini trong tình trạng nguy hiểm. Sau nhiều ngày được chăm sóc đặc biệt, giờ đây em đã có dấu hiệu phục hồi.
Theo Independent, bố mẹ bệnh nhi ăn chay trường và kiểm soát rất chặt chẽ chế độ dinh dưỡng của cả gia đình. Kiểu ăn quá khắt khe cùng lượng sữa mẹ thiếu chất khiến cơ thể em không chịu nổi.
Cô bé 2 tuổi nguy kịch vì bố mẹ bắt ăn chay
Ăn chay tốt cho sức khỏe nhưng chưa chắc đã phù hợp với trẻ em . Ảnh: Ilovevegan.
Đội ngũ y tế phát hiện bé gái suy dinh dưỡng , vận động chậm chạp, nồng độ haemoglobin rất thấp và đặc biệt là thiếu hụt vitamin B12. Đối với trẻ em, thiếu hụt vitamin B12 có thể dẫn đến tổn thương hệ thần kinh, cơ thể kém phát triển hoặc trì trệ, khó khăn vận động. Những triệu chứng này sẽ trở thành vĩnh viễn nếu không được điều trị.
Sau khi sự việc được báo chí Italy đưa tin, bố mẹ bệnh nhi bị cộng đồng lên án gay gắt. Tuy giới chức chưa đưa ra cáo buộc nào, nhiều khả năng họ vẫn phải ra tòa.
Các chuyên gia cho biết ăn chay đem đến nhiều lợi ích song người lớn cần hết sức thận trọng nếu cho con em thực hiện chế độ dinh dưỡng này. Trẻ phải được theo dõi thường xuyên để phòng tránh các vấn đề sức khỏe. 
Minh Nguyên

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xúc động trước sự ra đời của những đứa trẻ sơ sinh già nhất thế giới

Sau khi chiến thắng ung thư, Alex gặp chị Vi Nguyen vào năm 2013. Họ kết hôn sau đó. Đôi vợ chồng phải mất 1 năm thụ t.inh ống nghiệm mới thành công. Vậy là sau 2 thập kỉ từ khi quyết định đông lạnh tinh tr.ùng, Alex đã có được mụn con trai kháu khỉnh. Bé Xavier ra đời vào tháng 6/2015 và lập kỉ lục Guinness là đứa trẻ sinh ra từ tinh tr.ùng lớn tuổi nhất thế giới.

Xem thêm