Nội dung
Trang Sciencealert đưa tin, các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu từ hơn 1,5 triệu người đàn ông và phụ nữ ở Thụy Điển sinh từ năm 1960 đến 1991, để xem xét mối quan hệ giữa tuổi của người mẹ khi sinh với chiều cao, thể chất, trình độ học vấn của các con sau này.
Kết quả đáng ngạc nhiên, những người mẹ sinh nở muộn, thậm chí đẻ ở độ tuổi 40, ngoài 40, có những đứa con cao lớn hơn về thể chất. Trẻ được giáo dục tốt hơn, trình độ học vấn cao hơn cũng như có khả năng đỗ các trường đại học tốt hơn.
Mẹ sinh nở muộn con dễ thành đạt
Ảnh: Diabetescare.
Nhóm nghiên cứu đặc biệt quan tâm đến việc so sánh các dữ liệu trên anh chị em sinh ra từ cùng một mẹ. Họ phát hiện ra rằng, những đứa trẻ sinh ra khi người mẹ ở độ tuổi 40 có học vấn cao hơn so với anh chị em ruột của mình chào đời khi mẹ chỉ khoảng 20 tuổi. 
Nhà nghiên cứu Mikko Myrskyla từ Viện Max Planck cho biết, độ tuổi của người mẹ thực sự tác động đến đứa con. Trước đó, nhiều nghiên cứu cho thấy phụ nữ lớn tuổi có nguy cơ sinh con mắc hội chứng down, bệnh alzheimer,… cao hơn do sự lão hóa của hệ thống sinh sản. Tuy nhiên, nghiên cứu này lại chỉ ra nhiều tác động tích cực của việc sinh con muộn .
"Bằng cách so sánh anh chị em lớn lên trong cùng một gia đình, có thể thấy tầm quan trọng của tuổi người mẹ ở thời điểm sinh con. Chiều cao và trình độ giáo dục là yếu tố quyết định sự thành công của đứa trẻ trong tương lai", Mikko Myrskyla nói.
Thu Hiền

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý do cần chăm sóc đôi chân của bạn

Lý do cần chăm sóc đôi chân của bạn. Đôi chân của bạn, theo đúng nghĩa đen, là nền tảng của cơ thể của bạn. Đã là nền tảng của một cấu trúc thì cần phải mạnh mẽ, do vậy, đôi bàn chân...

Xem thêm  

Những thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau

Những thực phẩm giúp xoa dịu cơn đau. Chắc chắn việc phụ thuộc vào những viên thuốc giảm đau bất cứ lúc nào cảm thấy khó chịu không phải là giải pháp tốt cho cơ thể của bạn. Một số loại...

Xem thêm