Nội dung
Việc xuất hiện ngày càng nhiều các loại ôtô điện và hybrid không hề ảnh hưởng tới doanh số của dòng siêu xe. Chỉ riêng lamborghini đã có một tháng 6 ngập tràn niềm vui khi thu được con số đáng nhớ. Hãng cho biết lần đầu tiên vượt mốc 2.000 xe trong nửa đầu năm nay, với 2.013 xe bán ra, ngang ngửa tổng số xe bán được trong cả năm 2012.
 lamborghini bán nhiều xe kỷ lục
Có 1.370 chiếc Huracan bán ra trong nửa đầu năm 2016, chiếm phần lớn doanh số của Lamborghini.
Để so sánh, hãng xe có trụ sở ở Bologne, Italy, bán được 1.882 xe trong nửa đầu năm 2015. Doanh số được phân bổ ở 3 khu vực chủ yếu là Mỹ, châu Á Thái Bình Dương và EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) với mỗi khu vực chiếm một phần ba doanh số toàn cầu.
"Siêu bò" Huracan chiếm phần lớn doanh số của hãng, với 1.370 xe có chủ mới. Ra mắt cách đây 24 tháng, riêng Huracan đã đại diện cho 87% tăng trưởng so với cùng thời kỳ khi Gallardo ra mắt.
Siêu phẩm 700 mã lực là Aventador cũng bán được 643 chiếc. Nhưng gây ấn tượng hơn nữa được cho là Urus, chiếc siêu SUV dự kiến bán ra vào năm 2017 và có thể giúp tăng gấp đôi doanh số cho Lamborghini khi bằng hoặc vượt cả tổng số xe Huracan và Aventador cộng lại.
Tuy nhiên, không chỉ Lamborghini, những hãng siêu xe khác là Ferrari và Aston Martin cũng có những ngày tháng màu hồng. Thậm chí Ferrari bán được 1.882 xe chỉ tính trong quý một, gần bằng số xe mà Lamborghini bán ra trong vòng 2 quý đầu tiên. Trong khi đó Aston Martin cũng bán ra 3.615 xe trong năm 2015. 
Mỹ Anh

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt. Triumph Street Triple RX là phiên bản đặc biệt cao cấp nhất của dòng xe Street Triple đến từ xứ sở sương mù, với giá bán vào khoảng 11.200 USD. Ở phiên bản này chiếc Street Triple RX được nâng cấp một...

Xem thêm