Nội dung
bánh flan là món bánh có xuất xứ từ đất nước Pháp (có tên gọi khác là crème caramel), tuy nhiên chắc ngay cả người Pháp cũng ít khi ngờ rằng, món ngon đầy sành điệu trong văn hoá ẩm thực nước mình lại đã trở thành một món ăn quen thuộc trong đời sống ẩm thực đường phố Sài Gòn. Bánh flan là món ăn vặt phổ biến của người Sài thành, hấp dẫn mọi lứa tuổi thực khách từ trẻ nhỏ cho đến người lớn tuổi.
Chỉ với nguyên liệu chủ yếu từ sữa, trứng gà và đường caramel, bánh flan được người Sài Gòn sáng tạo, cho thêm vào đầy đủ loại nhân, vị, từ sầu riêng, trà xanh, phô mai... cho đến socola, việt quất, kiwi… rồi chan thêm nước cốt dừa, ăn cùng đủ các loại thạch màu hấp dẫn.
 Flan thập cẩm tươi mát ngày nóng ở phố trần bình trọng
Bánh flan là món tráng miệng vỉa hè yêu thích của người Sài Gòn.
 Flan thập cẩm tươi mát ngày nóng ở phố trần bình trọng
Bánh flan ở Sài Gòn được biến tấu thành rất nhiều hương vị, ăn kèm nước cốt dừa hoặc cà phê sữa.
Một trong những quán bánh flan nổi tiếng hút khách nhất nhì Sài thành là hàng bánh flan thập cẩm ở đường Trần Bình Trọng, quận 5. Quán không có tên mà dùng ngay số nhà làm bảng hiệu, lại nằm gần trường ĐH Sư phạm HCM nên từ trước đến nay đã rất thu hút thực khách là các bạn học sinh, sinh viên. Nhờ những món flan được chế biến rất khéo léo của mình, flan thập cẩm trần bình trọng ngày càng được nhiều người biết đến, nổi tiếng cả khu Quận 5.  
Bánh flan ở quán có rất nhiều hương vị cho bạn lựa chọn. Flan trứng sữa béo ngậy, mịn màng không một vết rỗ. Flan sầu riêng với lớp thạch ngoài giòn giòn, miếng sầu riêng mềm thơm lừng ở giữa. Flan trà xanh ngọt ngọt, thanh thanh với màu xanh lá tươi mát. Còn nếu bạn thích vị chua chua của trái cây trộn lẫn trong vị trứng béo ngậy của bánh flan thì có thể lựa chọn bánh flan phúc bồn tử, flan chanh dây, flan dâu.
Khi gọi một phần flan thập cẩm, thực khách có thể thoải mái lựa chọn từ 2-4 vị flan yêu thích bất kỳ, tất cả sẽ được chủ quán cho vào tô, chan thêm nước cốt dừa, cà phê sữa cùng thạch tròn và thạch hạt lựu ăn kèm nhai rất vui miệng. Nước ăn kèm flan cũng có độ ngọt vừa phải, không ngọt gắt nhưng cũng không quá loãng như ở nhiều nơi. Để khách tuỳ ý gia giảm lượng đá, khi mang đồ ra, quán đều để thêm một cốc đá viên lớn.
 Flan thập cẩm tươi mát ngày nóng ở phố trần bình trọng
Bánh flan ở quán có rất nhiều hương vị cho bạn lựa chọn. 
 Flan thập cẩm tươi mát ngày nóng ở phố trần bình trọng
Một phần flan trứng sữa, trà xanh, sầu riêng này có giá 20 nghìn, đủ cho 2 người ăn.
 Flan thập cẩm tươi mát ngày nóng ở phố trần bình trọng
Quán cũng bán thêm chè khúc bạch, ăn khá vui miệng.
Ngày hè Sài Gòn nóng nực, ngồi thưởng thức món bánh flan thập cẩm đủ vị bên vệ đường lộng gió chỉ với 20 nghìn/phần 3 miếng lớn được nhiều người dân coi là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những món giải nhiệt ngày hè của giới trẻ Hà Nội

Chè khúc bạch cũng là một trong những món chè nhẹ nhàng, thanh mát đặc trưng của Hà Nội. Khúc bạch được chế biến từ sữa tươi và kem tươi, mang vị ngậy và mát rất dễ chịu. Chè khúc bạch thường có thêm long nhãn, hạnh nhân, hạt é… ăn khá lạ miệng và ấn tượng.

Xem thêm