Nội dung
Exciter 150 độ thì mình đã thấy qua rất nhiều phong cách khác nhau, nhưng thật sự vẫn chưa có chiếc xe nào làm mình ấn tượng mạnh mẽ bằng chiếc Exciter 150 độ theo phong cách Moto3 dưới đây. Nó được chăm chút bởi rất nhiều trang bị cao cấp nhằm mang đến một bản độ theo phong cách Moto3 đúng nghĩa.

Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính

Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính

Chiếc Exciter 150 độ phong cách Moto3 này là một dự án đang được thực hiện của đội đua TKKR Racing ở Malaysia. Họ thường thi đấu trong những giải đua danh tiếng tại nước bạn như: Petronas Cub Prix và Asia Road Racing Championship,

Đồng thời đội tuyển TKKR Racing cũng đang sở hữu hai tay đua tham gia thi đấu tại đấu trường MotoGP đó chính là Remy Gardner và Kasma Daniel. Bởi vậy mà họ hiểu biết rất nhiều về cấu trúc và tiêu chuẩn làm nên một chiếc xe Moto3.

Dựa vào những kiến thức sẵn có, họ đã chế tạo ra một chiếc xe đua Moto3 dựa trên nền tảng của một chiếc Y15ZR (Exciter 150) với những nâng cấp mạnh mẽ tăng cường hiệu suất của xe.

Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính

Tất cả dàn áo trên chiếc Exciter 150 độ này đã được loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó là một dàn áo đua theo phong cách của một chiếc Sportbike thật thụ tối ưu hóa tính khí động học khi vận hành ở tốc độ cao.

Dàn áo này hoàn toàn không có những trang bị đèn đóm như: Đèn lái, đèn hậu, đèn xi nhan,... Nhằm giảm tối đa trọng lượng và hơn hết là thỏa mãn luật lệ của trường đua.


Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính
Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính
 ​
Khung sườn Exciter 150 chỉ được giữ lại ở phần đầu và khung trước, nó đã được gia cố bằng một hệ thống khu sườn phụ nhằm tăng sự ổn định khi liên tục duy trì ở tốc độ cao. Ngăn chặn hiện tượng xé sườn.

Chất liệu đặc biệt của hệ thống khung sườn mới này còn giúp cho chiếc xe đạt được độ linh hoạt và mềm dẻo nhất định lúc vào cua. Không có cảm giác quá nặng nề hay bị 'sượng'.

Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính
Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính
Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính


Hệ thống phuộc Upside down trên xe có nguồn gốc từ chiếc xe R15V3 và sử dụng lại hoàn toàn chảng ba trên dưới của chiếc Sportbike này. Ghi đông sử dụng dạng ghi đông Slip-on mang tới tư thế lái thuần thể thao, giúp người lái có thể thi triển khả năng núp gió một cách dễ dàng hơn.

Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính

Về phần dàn chân, chiếc Exciter 150 độ này sở hữu mâm GaleSpeed Moto3 được cấu thành từ chất liệu nhôm rèn nguyên khối. Sau đó CNC ra kiểu dáng rồi nhuộm màu đen, một lớp nhuộm không thể bị tróc khi sử dụng trong điều kiện đường đua.

Điều đặc biệt là cặp mâm này hoàn toàn không sử dụng cao su đùm ở phía sau, giảm tối đa trọng lượng và hạn chế tình trạng bị lì khi vặn ga. Cứ vặn ga là có chứ không có bất cứ một khoảng thời gian chờ nào như trên những kiểu mâm dành cho xe phổ thông.

Theo tiết lộ của TKKR Racing, trong thời gian tới họ sẽ trang bị heo dầu J.Juan có xuất xứ từ Tây Ban Nha ở bánh trước và bánh sau của xe.

J.Juan là một thương hiệu về phanh cực kì nổi tiếng trên thế giới, nhận được sự tín nhiệm của những giải đua lớn tại châu Âu. Đối với họ, heo và đĩa thắng J.Juan có chất lượng không thua kém gì Brembo nhưng J.Juan lại đánh bật được đối thủ nhờ kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều.


Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính
Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính
Exciter 150 độ chạy sân moto3 đầy cá tính

Phuộc sau của xe sử dụng một mẫu phuộc bình dầu lạ lẫm và không để tên thương hiệu nhưng mình nghĩ nó cũng phải có hiệu năng nhún rất tốt nên đội đua TKKR Racing mới trang bị trên chiếc Exciter 150 độ phong cách Moto3 này.

Gắp sắt nguyên bản được thay thế bằng gắp nhôm Rapido với hình thù cơ bắp và cứng cáp, có cấu trúc cứng cáp và chắc chắn hơn hẳn so với gắp zin. Nó được sản xuất dành riêng cho Exciter 150 nên khi gắn vào khung sườn này sẽ đỡ được công đoạn chế cháo cầu kì.

Dự án Exciter 150 độ phong cách Moto3 này vẫn chưa phải là một tác phẩm hoàn chỉnh do khối động cơ của xe hiện tại vẫn đang được nâng cấp công suất. Nếu có thông tin gì mới về bản độ này mình sẽ cập nhật đến cho anh em một cách nhanh nhất có thể!

Nguồn ảnh : Paultan

>>> Tại trung tâm cân điện tử Việt Mỹ bạn sẽ dễ dàng tìm mua được cân điện tử 5kg , cân 10kg giá tốt tại HCM

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Air Blade độ của TÍN ĐỒ truyện tranh độc đáo

Chiếc Air Blade độ dưới đây đã được anh chủ 'gửi gắm' vào đó cả tuổi thơ của mình với chủ đề là Dragon Ball Super cực ngầu. Bên cạnh đó thì chiếc xe này cũng được anh chủ ưu ái trang bị thêm rất nhiều món đồ chơi chất lượng, xịn không kém cạnh gì bộ tem!

Xem thêm  

Ducati Monster 795 lên tem Ducati cross

Ducati Monster 795 không phải là cái tên xa lạ với người mê môtô. Hôm nay mình thấy có chiếc Monster 795 đời 2013khá "dễ thương" khi lên tem Ducati cross đen đỏ trắng và kèm pô Temi full ECU kèm lọc gió racing. Có nhiều người chơi xe độ xe khá hầm hố, rườm rà nhưng cũng có người khá tinh tế

Xem thêm  

Winner X độ và cặp MÂM RÈN không ai dám chơi tại Việt Nam!

Chiếc Winner X độ mà anh em sắp được chiêm ngưỡng hiện đang sở hữu cặp mâm siêu lạ mà chắc chắn rằng chưa có một chiếc xe nào sở hữu. Song song với đó là dàn đồ chơi có giá trị khủng, kết hợp với cặp mâm làm cho tổng thể trở nên hoàn thiện và đẳng cấp hơn.

Xem thêm