Nội dung
Rất nhiều người trong chúng ta bị mất ngủ thường xuyên và phải uống thuốc, thậm chí là uống rượu để vỗ về giấc ngủ. Nhiều người còn tập thể dục hoặc vận động nặng để dễ ngủ do kiệt sức.
Theo các chuyên gia về sức khỏe, tất cả những phương pháp này sẽ khiến cơ thể của chúng ta bị phụ thuộc. Nghĩa là giấc ngủ không tự tới mà phải phụ thuộc vào các chất xúc tác rất dễ gây tác dụng phụ như rượu và thuốc. Rất nhiều người trên thế giới mắc chứng mất ngủ mà không biết họ đã tiếp tay phá hủy trật tự giấc ngủ của mình vì lạm dụng các chất xúc tác trên.
Đặt lưỡi phía sau răng thế này sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn
Bạn đã đếm bao nhiêu con cừu mà vẫn tỉnh như sáo? (Ảnh: shutterstock)
Điều quan trọng là bạn phải để giấc ngủ tự tới, bạn phải tập để cơ thể biết rằng 10-11 giờ tối là thời điểm để ngủ. Tiến sĩ Andrew Weil từ trường Đại học Harvard (Mỹ) đã tìm ra một kĩ thuật giúp người ta có thể ngủ dễ dàng.
Phương pháp này dựa trên nguyên tắc giảm stress và cảm giác lo lắng bằng cách tập trung vào nhịp thở. Kĩ thuật thở đơn giản 4-7-8 sẽ khiến chúng ta buồn ngủ ngay lập tức mà không cần phải tập yoga hay uống thuốc an thần.
Đặt lưỡi phía sau răng thế này sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn
Kĩ thuật 4-7-8 sẽ xoa dịu tinh thần của bạn. (Ảnh: instiks)
Kỹ thuật này gồm 5 bước và nếu thực hiện chính xác, bạn sẽ giảm được rất nhiều khoảng thời gian trằn trọc trên giường.
- Bạn bắt đầu bằng cách đặt đầu lưỡi vào khẩu cái (vòm miệng). Phải đặt chính xác thẳng góc vào phía sau hàm răng trên và duy trì tư thế lưỡi này.
- Thở ra hoàn toàn bằng miệng đến khi phát ra âm thanh như tiếng huýt gió. Cách này giúp đẩy hơi ra ngoài.
- Hít vào bằng đường mũi và đếm đến 4, đồng thời ngậm miệng. Đừng đếm vội, cứ thực hiện tự nhiên đồng thời với việc hít sâu.
- Ngừng thở trong 7 giây. Nhiều người không thể nín thở lâu được, nhưng bạn cứ tập càng lâu càng tốt.
- Thở ra bằng miệng trong vòng 8 giây và tạo ra hơi gió.
Đặt lưỡi phía sau răng thế này sẽ giúp bạn dễ ngủ hơn
Kĩ thuật này sẽ giúp cơ thể quen dần với giờ giấc ngủ hợp lý. (Ảnh: wikihow)
Bạn thực hiện thêm 3 lần như vậy nữa. Để đạt kết quả tốt nhất, bạn nên thực hiện toàn bộ kĩ thuật này 2 lần mỗi ngày.
Chúc các bạn có một giấc ngủ ngon .

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 thứ không nên uống và 10 thứ không nên ăn khi bụng đói

Uống nước trà: Uống trà xanh khi đói sẽ khiến bạn bị cồn ruột, các hoạt chất của trà xanh khiến dịch vị của dạ dày tiết ra nhiều hơn, khiến hệ tiêu hóa bị suy giảm chức năng. Nếu uống nhiều lúc đói sẽ khiến bạn bị “say” với biểu hiện chóng mặt, chân tay bủn rủn, dạ dày co cóp liên hồi khiến bạn thấy đói cồn cào.

Xem thêm  

Tác hại khi ở trong nhà quá nhiều

Ngoài ra, loạt thí nghiệm từ Đại học Rochester (Mỹ) phát hiện dành thời gian bên cây xanh và môi trường tự nhiên tăng cường sức sống lên 40%. Trong khi đó, ngồi lỳ trong nhà làm năng lượng tinh thần, thể chất giảm sút.

Xem thêm  

Đau nhức lưng không rõ nguyên nhân

Em 26 tuổi, có con 18 tháng, đã đặt vòng hơn một năm. Em bị đau nhức vùng lưng dưới gần nửa tháng nay không rõ nguyên nhân, 15 ngày trước có đi xe máy liên tục hơn 1.000 km. Mong bác sĩ tư vấn. (Lan).

Xem thêm