Nội dung
Nguyên liệu:
- Thịt nạc thăn: 300g
- Xương: 150g
- Bún: 1kg
- Sấu, cà chua
- Hành củ, hành lá, rau thơm
- Gia vị
 Bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới
Thực hiện:
Bước 1: Sườn hoặc xương rửa sạch, cho vào ninh lấy nước dùng (có thể ninh xương từ tối hôm trước để sáng hôm sau không mất nhiều thời gian).
 Bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới
Bước 2: Thịt thăn rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, tẩm chút gia vị cho ngấm.
 Bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới
Bước 3: Cà chua thái miếng cau, sấu rửa sạch, cạo vỏ, hành lá xắt khúc, hành củ thái lát.
Bước 4: Cho 1 phần hành củ thái lát vào chảo, phi thơm cùng chút dầu ăn, sau đó đổ thịt vào đảo đều cho chín và xúc ra bát.
 Bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới
Bước 5: Bắc nồi lên bếp, cho nốt phần hành củ còn lại vào phi thơm cùng cà chua và sấu. Khi thấy cà chua, sấu đã nhừ thì đổ nước ninh xương vào để sôi khoảng 3 phút. Thêm gia vị cho vừa ăn.
 Bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới
Bước 6: Bún chần qua nước sôi để ráo, sau đó gắp vào các bát, xếp thịt lên trên cùng hành hoa, cuối cùng chan nước dùng và mời mọi người thưởng thức.
 Bún thịt nấu chua dễ ăn cho ngày mới
Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm bún thịt nấu chua!

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách làm mứt cam thơm ngon đẹp mắt tiếp khách ngày Tết

Trên đây, là 4 bước đơn giản cách làm mứt cam, mình hy vọng có thể giúp các bạn học thêm cho mình một số cách làm mứt ngon và lạ để thưởng thức trong ngày Tết nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công. Guu4you.com chúc bạn và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mứt ngon ở bên dưới.

Xem thêm  

Mứt chùm ruột siêu ngon chiêu đãi khách trong dịp Tết

Mứt chùm ruột là món ăn phổ biến đối với người dân Nam Bộ, nếu bạn là người Bắc thì hãy bắt tay thực hiện cách làm mứt chùm ruột thơm ngon lạ vị cho hương vị ngày Tết thêm đậm đà bạn nhé. Guu4you.com chúc bạn và gia đình sang năm mới an khang thịnh vượng. Các bạn có thể tham khảo thêm các cách làm mứt ngon ở bên dưới.

Xem thêm