Nội dung
Không chỉ táo mà mọi loại hoa quả đều có lợi cho sức khỏe. Men's Health dẫn báo cáo trên Tạp chí Y học Anh cho biết, ăn hoa quả mỗi ngày sẽ bảo vệ bạn khỏi bệnh tim và đột quỵ.
Ăn hoa quả mỗi ngày tim mạch khỏe
Ảnh: Wikipedia.
Nghiên cứu trên 500.000 tình nguyện viên trưởng thành Trung Quốc, các nhà khoa học phát hiện người ăn trái cây hàng ngày ít tử vong vì bệnh tim so với người không bao giờ động đến hoa quả. Nguy cơ đau tim của họ giảm 34% và nguy cơ đột quỵ giảm 36%. Đặc biệt, không cần ăn thật nhiều hoa quả mới có tác dụng mà chỉ cần trung bình 170 g một ngày, ít hơn một quả táo cỡ vừa, cũng đủ đem đến sự thay đổi. 
Tiến sĩ Huaidong Du từ Đại học Oxford, tác giả công trình cho biết hoa quả tốt nhờ giàu kali, chất xơ, folate, chất chống oxy hóa cùng hóa chất thực vật đã được chứng minh là bảo vệ tim mạch . Ngoài ra, những người ăn nhiều hoa quả thường có chế độ dinh dưỡng lành mạnh và chăm tập thể dục hơn.
Để hạn chế bệnh tật, Tiến sĩ Du khuyến cáo mỗi ngày nên ăn một quả táo cỡ vừa, một quả lê cỡ vừa, 9 quả dâu tây hoặc một chén nhỏ dưa vàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử các loại smoothie, nước ép trái cây.
Minh Nhật

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục