Nội dung
Khi đói dạ dày của chúng ta sẽ trở nên mẫn cảm hơn nên không phải loại thực phẩm nào cũng có thể ăn lúc đói. Bởi vì chúng có thể gây ra các phản ứng ngoài ý muốn. Nhẹ thì bạn sẽ cảm thấy sót ruột, nặng thì về lâu dài sẽ gây ra các bệnh mãn tính về dạ dày.
1. Thức ăn cay
Một số món ăn nhanh khoái khẩu và có vị cay không phải là sự lựa chọn phù hợp để giúp bạn lấp đầy dạ dày. Bởi vì, khi ăn thức ăn cay chúng sẽ vô tình làm dạ dày tăng tiết axit gây đau và kích ứng dạ dày.
6 thực phẩm cấm ăn lúc đói nếu không muốn bị đau dạ dày
Một số món ăn nhanh khoái khẩu và có vị cay không phải là sự lựa chọn phù hợp để giúp bạn lấp đầy dạ dày. Ảnh minh họa.
Nếu duy trì thói quen này thường xuyên bạn có thể khiến dạ dày bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Do đó, những thức ăn cay cần được liệt vào danh sách đồ ăn không nên dùng khi đang đói.
2. Thức ăn chua
Những loại hoa quả chứa nhiều axit như cam, quýt, bưởi... Nếu bạn dùng chúng khi đói sẽ khiến dạ dày tiết nhiều axit gây kích ứng niêm mạc dạ dày trầm trọng.
Do đó, bạn nên tránh dùng chúng khi đang đói và thay vào đó hãy tìm những thực phẩm như rau xanh hoặc bánh mì để xoa dịu cơn đói.
3. Cà phê
Nhiều người có thói quen khi đói sẽ dùng tạm một loại thức uống nào đó. Chẳng hạn như một ly cà phê hay cốc nước có ga khi này thật sự không phải điều bạn nên chọn.
Bởi những loại nước này sẽ không giúp bạn giảm bớt cơn đói mà còn khiến bụng bạn cồn cào hơn.
6 thực phẩm cấm ăn lúc đói nếu không muốn bị đau dạ dày
Hơn nữa, chúng sẽ rất có hại cho dạ dày nếu bạn uống khi đang đói. Hãy thay chúng bằng một ly sữa sẽ cực tốt cho sức khỏe hơn.
4. Sữa chua
Ai cũng biết sữa chua là thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng và có lợi có sức khỏe. Tuy nhiên, nếu dùng chúng không đúng thời điểm dễ gây phản tác dụng. Bởi vì trong sữa chua có chứa những lợi khuẩn tốt cho đường ruột nhưng chúng lại bị tiêu diệt bởi axit dạ dày sản sinh ra khi đói.
Sữa chua sẽ phát huy tác dụng tốt nhất nếu dùng chúng sau bữa ăn từ 1-2 giờ và tránh ăn khi đói để không làm hại dạ dày.
5. Đồ uống lạnh
Khi đói chúng ta nên tránh dùng những thức ăn hay đồ uống lạnh. Nếu bạn dùng chúng nhiều lúc này sẽ khiến dạ dày co lại và giảm sự hấp thu thức ăn.
Lâu dần thói quen này có thể gây ra những rối loạn tiêu hóa và gây ra các vấn đề về dạ dày như đau dạ dày cấp và mãn tính.
6. Trà, chè
6 thực phẩm cấm ăn lúc đói nếu không muốn bị đau dạ dày
Uống trà khi đói có thể gây loãng dịch vị dạ dày và giảm chức năng tiêu hóa. Ảnh minh họa.
Uống trà khi đói có thể gây loãng dịch vị dạ dày và giảm chức năng tiêu hóa. Hơn nữa, bạn còn thấy cồn cào hơn và có thể cảm thấy "say trà" khi dùng chúng lúc này.
Vì thế, đồ uống này cũng nên liệt vào danh sách không nên dùng khi bụng bạn đang sôi lên vì đói.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Ngon nức lòng’ khi ghé quán bánh ướt lòng gà 3 đời ở Đà Lạt

Quán bán từ 13h đến hết chiều, nhưng nhiều thực khách không biết nên ghé quán từ trước đó. Để tránh mất thời gian, bạn có thể tiếp tục lang thang khu Hòa Bình hoặc đi vào nhà sách gần đó. Một tô đầy đủ ở quán có giá 35.000 đồng. Nếu không ăn được một số nguyên liệu của lòng gà thì bạn có thể nói trước với chủ quán.

Xem thêm