Nội dung
Kiên trì kết hợp món rau này trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể giảm nhanh 6-8kg trong vòng 50 ngày. Bài viết này sẽ bày cho bạn 3 cách chế biến cực kì đơn giản, giúp bạn bổ sung dinh dưỡng, giảm cân mà không hề thấy ngấy.
Rau ngót là thực phẩm được nhiều người ưa thích vì có vị thanh ngọt, lại dễ kết hợp chế biến thành các món ăn ngon, đơn giản vào mùa hè. Nhưng ít ai biết, ngoài là món ăn, rau ngót còn có công dụng giảm cân nhanh hữu hiệu mà không gây nguy hiểm cho sức khỏe.
Lý do rau ngót có tác dụng giảm béo
3 cách ăn món rau quen thuộc giúp hết béo bụng nhanh hơn cả hút mỡ
Theo Đông y, rau ngót là một loại thảo dược có đặc tính mát, giải nhiệt và đặc biệt lành tính. Trong rau ngót chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin C (cao hơn cả cam và ổi), chất xơ, đạm thực vật, giúp giải độc tố, lợi tiểu, thanh mát, điều chỉnh cholesterol, giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, rau ngót là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng, giảm béo của bạn.
Để không bị ngán khi ăn rau ngót, bạn có thể chế biến theo một số cách dưới đây:  
Nước ép rau ngót
3 cách ăn món rau quen thuộc giúp hết béo bụng nhanh hơn cả hút mỡ
Nước ép rau ngót đặc biệt tốt để giảm béo vùng bụng. Mỗi ngày uống khoảng 200ml nước ép rau ngót sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh không nên uống loại nước ép này vì rau ngót có tính hàn, dễ gây hại cho sức khỏe. Sau sinh khoảng 2-3 tháng, sản phụ mới được uống loại nước ép này.
Cách làm:
Rau ngót lấy phần lá ngâm với nước muối để làm sạch hóa chất, rửa sạch rồi ép lấy nước hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Mỗi ngày uống nước ép này trước bữa ăn.
Lưu ý: Với nước ép rau ngót bạn tuyệt đối không nên bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ làm giảm công dụng giảm cân. Nếu muốn giảm cân, thanh nhiệt, bạn không nên cho đường vào. Vì vị khó uống nên bạn nên tập dần dần, khi uống có thể kèm theo một cốc nước lọc để tráng miệng.
Canh rau ngót thịt bò
3 cách ăn món rau quen thuộc giúp hết béo bụng nhanh hơn cả hút mỡ
Chuẩn bị: 150g thịt bò, một mớ rau ngót, tỏi, gia vị, dầu ăn.
Cách làm:
- Rau ngót rửa sạch vò sơ cho nát, thịt bò thái mỏng, tỏi thái nhỏ.
- Cho một chút dầu ăn vào đảo sơ tỏi lên cho thơm, sau đó cho thịt bò vào xào sơ, múc ra bát.
- Cho khoảng 800ml nước vào nồi nấu sôi, cho rau ngót vào. Sau cùng cho thịt bò. Nêm gia vị cho vừa rồi dùng luôn.
Canh rau ngót tôm khô
3 cách ăn món rau quen thuộc giúp hết béo bụng nhanh hơn cả hút mỡ
Chuẩn bị: 100 tôm khô, 1 mớ rau ngót, hành, gia vị, dầu ăn
Cách làm:
- Tôm khô rửa qua nước, rau ngót rửa sạch vò sơ cho nát, hành băm nhỏ.
- Phi hành lên cho thơm cùng một chút dầu ăn. Cho tôm khô vào đảo đều sau đó cho rau ngót vào xào sơ.
- Khi nào rau tái, cho khoảng 700ml nước vào nấu. Nêm gia vị cho vừa và dùng luôn.
Thực tế, bất kỳ phương pháp giảm cân nào cũng đòi hỏi sự kiên trì của người áp dụng. Vì vậy, ngoài chế độ kiêng đồ mỡ và thức ăn nhiều đường, bạn cần đưa rau ngót vào chế độ ăn hàng ngày dù có ngấy, đồng thời kết hợp với việc tập luyện thể dục để đạt kết quả nhanh nhất. 

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

7 thực phẩm giảm cân hiệu quả nhanh mà bạn không ngờ tới

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng gạo lức và các loại ngũ cốc có thể giúp giảm cân, vì nó ít hydrat-cacbon và chất xơ. Chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt, gạo lức khiến bạn no lâu hơn mà không thèm ăn vặt. Gạo lức khá khó ăn, nên mới đầu bạn có thể nấu cháo kết hợp cùng thịt, cá rau củ. Dần dần khi đã quen hơn có thể ăn riêng rẽ.

Xem thêm  

Bột sắn dây giúp da sáng mịn, ngực căng tràn

Khoai lang chứa nhiều vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, chất nhựa, các acid amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khoẻ cơ thể như: calci, kẽm, sắt, magiê…Khi bột sắn dây kết hợp cùng khoai lang sẽ trở thành một món ăn bổ dưỡng, không chỉ tốt cho “gò bồng đào” mà còn tốt tiêu hóa, đẹp da, sáng mắt.

Xem thêm