Nội dung
Vậy là cuối cùng rồi cũng xuất hiện chiếc winner 150 độ khủng... đúng nghĩa. Xe cũng chẳng có gì nổi bật ngoài việc lên hẳn cái turbo... cái này ai ghiền động cơ xe độ chắc sẽ mất ăn mất ngủ. Các turbo tăng áp là một kiểu hệ thống sinh áp lực một cách cưỡng bức. Chúng nén khí vào bên trong các động cơ. Nào các bạn thử ngó qua cho biết ha:
 
Winner 150 độ turbo của dân chơi nước bạn
Bất ngờ với Winner 150 độ turbo của nước ngoài
Và mình nghĩ mình cũng nên chia sẻ những gì mình tìm hiểu trên mạng về turbo để anh em nào chưa có thời gian nghiên cứu có thể hiểu sơ sơ được: Lợi ích của việc nén không khí đó là không khí được nén ép vào trong xilanh nhiều hơn. Nhiều không khí hơn được nén vào trong xilanh đồng nghĩa với việc nhiên liệu được đưa vào động cơ nhiều hơn. Bởi vậy, mỗi kỳ nổ ở xilanh lại sinh ra nhiều công suất hơn.

Winner 150 độ turbo của dân chơi nước bạn
Mở dàn áo để các bác nhìn rõ hơn chút nè
Một động cơ có trang bị turbo tăng áp sẽ sản sinh ra nhiều công suất hơn so với động cơ cùng kích cỡ nhưng không có turbo tăng áp, nó cũng cải thiện một cách đáng kể tỷ lệ công suất sinh ra trên một đơn vị trọng lượng không khí nén vào động cơ.

Winner 150 độ turbo của dân chơi nước bạn
Cận cảnh món ăn chơi chỉ dành cho ai có can đảm và yêu thích khoa học kỹ thuật

Để tăng khả năng nạp khí, các turbo tăng áp sử dụng dòng lưu lượng khí xả từ động cơ để làm quay cánh turbin, các cánh tuabin của turbo tăng áp quay ở tốc độ lên tới 150.000 vòng/phút, như vậy có thể cao hơn gấp 30 lần so với hầu hết các động cơ xe có thể làm được. Và với phương áp bố trí nối với ống xả như vậy, nhiệt độ trong các turbo cũng rất cao.
 

Ảnh sưu tầm​

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt. Triumph Street Triple RX là phiên bản đặc biệt cao cấp nhất của dòng xe Street Triple đến từ xứ sở sương mù, với giá bán vào khoảng 11.200 USD. Ở phiên bản này chiếc Street Triple RX được nâng cấp một...

Xem thêm