Nội dung
"Váy mẹ kế" tung hoành đường phố Trung Quốc, bất ngờ được nhiều cô gái tìm mua vì lý do này.
Mới đây, trang Sohu đăng tải loạt ảnh các cô gái khoe vóc dáng trên đường phố Thành Đô (Trung Quốc) với kiểu váy "mẹ kế". Đây là mẫu váy đuôi cá ôm sát cơ thể, dài đến mắt cá chân hoặc ngang gối, cũng có thể xem như một dạng nâng cấp của váy bodycon. 
Sở dĩ, kiểu váy này được gọi là váy "mẹ kế" (còn có tên gọi khác là váy "dì ghẻ") là bởi vì thường xuyên được các nữ diễn viên thủ vai mẹ kế trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc, Trung Quốc mặc nhiều, đồng thời nó được dùng để thể hiện một nhân vật có tính cách độc đoán, phù hợp với hình mẫu phụ nữ trẻ tuổi nhưng vẫn có chút trưởng thành, thích chưng diện và điệu đà.
váy mẹ kế tung hoành đường phố trung quốc
Váy đuôi cá dáng dài là một phiên bản nâng cấp của váy bodycon.
Tuy nhiên, để mặc sao cho đẹp không hề dễ. Dựa trên hình mẫu trong phim, hầu như các cô gái Trung Quốc sẽ lựa chọn váy tối giản hết sức có thể, không có những họa tiết cầu kỳ nhưng vẫn phải có điểm nhấn, chẳng hạn phần cổ trễ vai, xẻ tà cao. Các màu sắc trầm, trung tính được tận dụng triệt để.
Điểm đặc trưng của váy "mẹ kế" phải kể đến dáng xòe ở chân váy giống như đuôi cá, tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch, phác thảo tốt tỷ lệ eo, hông và chân.
váy mẹ kế tung hoành đường phố trung quốc
Váy đuôi cá còn có tên gọi là váy "dì ghẻ" hoặc váy "mẹ kế".
váy mẹ kế tung hoành đường phố trung quốc
Ngoài kiểu dáng đuôi cá thì mẫu váy xẻ tà, dài ngang gối cũng được yêu thích không kém.
váy mẹ kế tung hoành đường phố trung quốc
Váy "mẹ kế" được yêu thích một phần nhờ hiệu ứng từ phim điện ảnh, truyền hình, lý do khác là nhờ khả năng phác họa tốt tỷ lệ eo, hông của người mặc.
Ngoài ra, kiểu váy có cổ vuông hoặc cổ chữ V thường được ưu tiên hơn cổ tròn. Khoảng rỗng ở phần cổ giúp người mặc phô trọn xương quai xanh quyến rũ. 
Vốn dĩ mẫu váy đuôi cá đã có tác dụng khoe tối đa vẻ đẹp hình thể của người mặc nên các cô gái không cần phải sử dụng phụ kiện quá rườm rà chẳng hạn như khuyên tai to bản, tránh gây cảm giác nặng nề. Bạn có thể sử dụng dây ngọc trai, hoa tai nhỏ xinh để tổng thể thêm phần sang trọng.
váy mẹ kế tung hoành đường phố trung quốc
Thông thường, mẫu váy có phần cổ trống trải sẽ được các cô gái ưu tiên.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục