Nội dung
Theo nhiều năm trở lại đây, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có chiều hướng bảo hòa và không tăng trưởng. Do đó, các hãng xe lớn như Honda, yamahasuzuki bắt buộc tung ra các mẫu xe mới nhằm phục vụ thị trường xe máy tại Việt Nam tăng trưởng trở lại. Động thái tăng trưởng từ 2 dòng xe côn tay của 2 hãng lớn là Yamaha và honda với 2 dòng xe yamaha exciter 150 và Honda Winner 150.
 
Thị trường xe tay ga bảo hòa xu hướng xe côn tay đang phát triển
Thị trường đang bảo hòa nên 2 hãng xe lớn tung ra 2 dòng xe chiến lược.​

Thị trường xe máy Việt Nam chuẩn bị bước vào thời kỳ suy giảm. Đại diện 1 DN xe máy FDI cho biết, mức tăng trưởng dưới 10% của thị trường xe máy sẽ được duy trì trong khoảng 5 năm nữa, sau đó giảm dần. Nhưng cũng có nhận định cho rằng, từ 2017 thị trường xe máy sẽ không có tăng trưởng.

Trước tình hình này, muốn tăng thị phần, các hãng xe không còn cách nào khác là phải đẩy mạnh tung ra sản phẩm mới, hướng tới những phân khúc vẫn còn tiềm năng và nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng. Cạnh tranh giữ vững và giành giật thị phần sẽ diễn ra khốc liệt trong thời gian tới và sẽ có DN phải rời "cuộc chơi", đóng cửa nhà máy, ngừng sản xuất.

- Xe tay ga bảo hòa:

Nhận thấy thị trường xe tay ga không còn phát triển mạnh như các năm trước. Như honda việt nam bắt đầu tụt giảm doanh số dòng xe tay ga chiến lược như AirBlade 125, Vision hay thậm chí là Lead 125, còn Yamaha Việt Nam là Nouvo 125, Luvias. Đã có thời gian các dòng xe này đạt doanh số bán rất tốt cho các hãng xe.
 
Thị trường xe tay ga bảo hòa xu hướng xe côn tay đang phát triển
2 dòng xe tay ga của 2 hãng Yamaha và Honda tin tưởng là dòng xe chiến lược nhưng nay đã bị tụt giảm do thị trường bảo hòa.​

Hãng Honda Việt Nam đã từng tuyên bố sẽ không tham gia vào thị trường xe côn tay tại thị trường Việt Nam khi thử nghiệm dòng MSX 125 không đạt doanh số như kỳ vọng. Nhưng với tình trạng tụt giảm các dòng xe tay ga chiến lược, bắt buộc Honda Việt Nam phải tung ra dòng xe mới. Bước vào thị trường xe côn tay phổ thông ở hạng 150 phân khối đang ngày càng phát triển tại Việt Nam. Đó chính là dòng honda winner 150 chuẩn bị bán ra thị trường vào ngày mai 8/6.

Hãng Yamaha nhận thấy được doanh số bán của Yamaha Exciter 150 bắt đầu tụt giảm do ảnh hưởng dòng Winner 150 nên hãng đã "quay về" đẩy mạnh các dòng xe tay ga hoàn toàn mới, trong đó có 3 dòng xe tay thử nghiệm bao gồm: Grande 125, Acruzo và Nmax 155 dùng công nghệ Blue Core. Tất nhiên hãng chuẩn bị "khai tử" dòng Nouvo 125 và cả dòng Luvias.
 
Thị trường xe tay ga bảo hòa xu hướng xe côn tay đang phát triển

Thị trường xe tay ga bảo hòa xu hướng xe côn tay đang phát triển
Yamaha Exciter 150 và Honda Winner 150 đang là 2 dòng xe chiến lược của 2 hãng Honda và Yamaha tại Việt Nam.​

Tất nhiên, thị trường xe côn tay ở hạng 150 phân khối đang là thị trường tiềm năng đang được các hãng khai thác để đạt được doanh số bán tốt, "kéo" mức tăng trưởng thị trường xe máy tại Việt Nam trở lại.

- Vậy còn suzuki việt nam thì sao?

Là một hãng "chậm" chân tại Việt Nam nên hãng này đầu tư không nhiều vào xe máy, chủ yếu của hãng đang đầu tư vào các dòng xe ôtô, nhất là các dòng xe bán tải. Nhưng không vì lý do đó mà Suzuki Việt Nam lại "bỏ mặt" thị trường xe máy. Điển hình dòng xe Axelo 125 có doanh số bán tốt nhất của hãng Suzuki Việt Nam, một dòng xe côn tay phổ thông ở hạng 125 phân khối. Trong khi đó, dòng Raider 150 lại không đạt doanh số bán tốt do NTD Việt Nam không ưa chuộng dòng xe hyper-underbone tuy cùng là xe côn tay ở hạng 150 phân khối.
 
Thị trường xe tay ga bảo hòa xu hướng xe côn tay đang phát triển
Raider 150 có doanh số bán không tốt của hãng Suzuki, dù cùng phân khúc xe côn tay ở hạng 150 phân khối.​

Suzuki Việt Nam đang bắt đầu lo lắng doanh số bán của mình. Nếu hãng muốn "chơi tiếp cuộc đua" thị trường xe côn tay ở hạng 150 phân khối bắt buộc hãng phải "tung" ra dòng xe hoàn toàn mới để thích ứng với xu hướng thị trường. Dòng raider 150 fi chính là dòng xe Suzuki Việt Nam chuẩn bị tung ra thị trường sau khi "hàng tồn" Raider 150 được bán hết. Liệu dòng xe này có "cứu" được Suzuki Việt nam? Chúng ta cùng chờ xem.

- Xu hướng Xe Côn Tay đang phát triển:

Năm 2015 đánh dấu thị trường Xe tay Ga bảo hòa hướng tới các dòng Xe Côn Tay nhiều hơn và đang phát triển. Hàng loạt các dòng xe côn tay đang chuẩn bị tung ra thị trường trong khoảng 5 năm tới nhằm giành thị trường, mục đích tồn tại tại thị trường xe máy Việt nam. Liệu hãng xe nào sẽ "rời cuộc chơi"? Chúng ta cùng chờ xem nhé.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt. Triumph Street Triple RX là phiên bản đặc biệt cao cấp nhất của dòng xe Street Triple đến từ xứ sở sương mù, với giá bán vào khoảng 11.200 USD. Ở phiên bản này chiếc Street Triple RX được nâng cấp một...

Xem thêm