Nội dung
Càng đến gần thời điểm 1/7, các cảng cho phép nhập khẩu ôtô về Việt Nam càng nhộn nhịp vì hàng loạt xế khủng ồ ạt về nước. Sau khi một chiếc Rolls-Royce wraith do một showroom xe nhập khẩu đưa về Sài Gòn vài ngày trước, đến nay tiếp tục một bộ đôi Ghost và Wraith cùng màu ngoại thất cũng xuất hiện. 
Rolls-royce không chính hãng dồn về việt nam
Rolls-Royce Wraith cập cảng. Ảnh: Duy Cần Giờ.
Ghost và Wraith là bộ đôi cùng gốc, bởi lẽ chiếc coupe Wraith ra đời sau, phát triển dựa trên nền tảng của sedan Ghost. Trong hệ thống sản phẩm của Rolls-Royce, ở trên cùng là Phantom, Phantom Drophead, sau đó đến Ghost, Wraith và Dawn (Drophead phát triển từ Wraith).
Thiết kế Wraith đi theo phong cách grand touring, dành cho những chuyến đi xa, nơi chủ nhân cần sức mạnh, tốc độ trên cao tốc nhưng lại dịu ngọt khi qua con phố đông người. Những đặc trưng Rolls như lưới tản nhiệt, cặp đèn pha LED, bộ bánh tỷ lệ 2:1 so với chiều cao thân, cửa mở ngược kiểu coach, đôi đèn hậu riêng biệt.
Với cấu trúc kiểu 2+2, Wraith có hàng ghế sau vào loại rộng nhất, đủ cho người lớn ngồi một cách thoải mái. Hệ thống giải trí với các tùy chọn cao cấp như dàn âm thanh 16 loa, công suất 1.300 W. Một bầu trời sao với 1.300 bóng đèn LED trên trần.
Cung cấp sức mạnh cho Wraith nặng 2,4 tấn là động cơ V12 dung tích 6,6 lít, công suất 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở ngay dải 1.500-5.500 vòng/phút. 
Rolls-royce không chính hãng dồn về việt nam
Rolls-Royce Ghost.
Đây cũng là động cơ lắp trên Ghost nhưng mẫu sedan có sức mạnh thấp hơn, với công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 780 Nm. Cả hai xe đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp, tích hợp bộ trợ giúp định vị vệ tinh mang tên SAT (Satellite Aided Transmission), sử dụng tín hiệu GPS và hệ thống điều hướng để thu thập thông tin về đoạn đường phía trước. Với từng điều kiện đường khác nhau mà SAT có được, hộp số sẽ tự chọn chế độ cho phù hợp với phong cách của người lái.
Kể từ khi Rolls-Royce chính hãng vào Việt Nam, tỷ lệ hàng nhập không chính hãng giảm đáng kể khi khách hàng, đặc biệt miền bắc tin tưởng vào xe chính hãng. Đến thời gian gần đây nhiều khách hàng phía Nam có xu hướng mua nhiều Ghost và Wraith, cả chính hãng và không chính hãng.

Đức Huy

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt

Cận cảnh Triumph Street Triple RX phiên bản đặc biệt. Triumph Street Triple RX là phiên bản đặc biệt cao cấp nhất của dòng xe Street Triple đến từ xứ sở sương mù, với giá bán vào khoảng 11.200 USD. Ở phiên bản này chiếc Street Triple RX được nâng cấp một...

Xem thêm  

Exciter 150 độ ngầu so dáng cùng hot boy

Exciter 150 độ ngầu so dáng cùng hot boy. Yamaha Exciter 150 khoe dáng cùng hot girl cực kỳ hot đã có rất nhiều, nhưng Exciter 150 lại mang tính chất mạnh mẽ thì tại sao lại không so dáng cùng hot boy mạnh mẽ? Điển hình là chiếc Exciter 150

Xem thêm  

Honda CB500X H2C 2016 phiên bản đặc biệt

Honda CB500X H2C 2016 phiên bản đặc biệt . Trong triển lãm Bangkok Motor Show 2016, hãng xe máy hàng đầu Nhật Bản đã giới thiệu đến thị trường Thái Lan mẫu Adventure tầm trung Honda CB500X 2016 phiên bản đặc biệt H2C, với vẻ ngoài thể thao và phong...

Xem thêm