Nội dung
Nổi tiếng là BTV có nhan sắc xinh đẹp như hoa hậu, MC Hải Vân có bí mật gì về phong cách khi lên sóng?
Nếu là một fan cứng của bản tin tài chính, kinh doanh, y tế của Trung tâm tin tức VTV24 thì có lẽ bất cứ khán giả nào cũng yêu mến cô MC - BTV Hải Vân. Người đẹp gây ấn tượng với khán giả truyền hình bởi lối dẫn dắt thông minh, rõ ràng, mạch lạc dễ hiểu. Hải Vân sinh năm 1994. 28 tuổi nhưng cô đã có 8 năm gắn với nghề truyền hình và 4 năm công tác tại VTV.
Quy tắc thời trang 5 không của nhà đài vtv
Không chỉ có gu thời trang cá tính, sành điệu, BTV Hải Vân của VTV24 còn nức tiếng là "tay chơi hàng hiệu".
Phong cách của quý cô khi lên sóng hay thường nhật cũng đều khiến người xem phải ấn tượng. Chắc chắn, cô nàng phải có cho mình rất nhiều bí kíp đằng sau đó.
1. Nói không ngoa khi cho rằng, VTV là nơi quy tụ nhiều Hoa - Á hậu bậc nhất. Hiện tại, khi đã là BTV kì cựu, chị có lúc nào cảm thấy... xốn xang về điều này?
Là biên tập viên của VTV được 5 năm, thật sự đôi khi mình cảm thấy áp lực. Câu hỏi là làm thế nào để mình luôn giữ được sự tươi mới và ấn tượng trong lòng khán giả. VTV lại là môi trường luôn luôn có những biên tập viên xuất thân là Hoa - Á hậu và nhiều bạn trẻ đẹp, có tài năng nên đôi khi mình cũng cảm thấy hơi xốn xang, lo lắng một chút song Vân là người luôn nhìn mọi thứ tích cực. Một môi trường năng động như thế sẽ là động lực để Vân hoàn thiện, làm mới bản thân mỗi ngày cả về hình thức, khí chất và tri thức.
2. Nghe nói chị Vân từng phải rất khổ sở trong việc giảm cân và chật vật mãi mới tìm được phong cách thời trang để tạo được dấu ấn cho riêng mình phải không ạ?
Thật ra cũng không chật vật lắm vì Vân là người lên cân hay giảm cân khá dễ. Làm việc trong môi trường yêu cầu cao về ngoại hình, thực sự chưa bao giờ mình để cân nặng lên ngoài tầm kiểm soát nhưng để tạo dấu ấn phong cách thời trang thì khá khó. May mắn là Vân có các nhãn hàng đồng hành, stylist luôn tư vấn Vân nên mặc gì khi lên sóng, phong cách thường ngày ra sao để vừa dễ di chuyển mà vẫn giữ được vẻ thanh lịch, nữ tính.
Quy tắc thời trang 5 không của nhà đài vtv
3. Nhiều người thường ví von quy tắc ăn mặc của các BTV - MC nhà Đài khắt khe như các thành viên Hoàng gia Anh vậy, song cụ thể ra sao thì nhiều người vẫn chưa rõ. Chị có thể chia sẻ về "bộ" quy tắc này?
VTV có quy tắc trang phục lên hình. Với mỗi bản tin, chương trình lại có quy tắc khác nhau để đảm bảo BTV lên hình hài hoà nhất. Quy tắc... dài dài lắm! Tuy nhiên, có 5 lưu ý mà ai cũng cần nhớ, ví dụ như: không được mặc đồ ren, hoạ tiết lớn, không được cài phụ kiện hoa, nơ to trên áo hay không được mang những phụ kiện có logo quá rõ thương hiệu. Bên cạnh đó, các MC còn không được mặc áo không có cổ, quá ngắn tay, không được trang điểm và làm tóc quá cầu kỳ.
Quy tắc thời trang 5 không của nhà đài vtv
4. Thoạt nhìn ai cũng thấy các MC nữ mặc đồ công sở, vậy đâu là điểm quyết định nên "chất riêng" thời trang của mỗi người. Nếu được gọi tên thì chị nghĩ nét riêng của mình là gì?
Mình rất thích câu hỏi này! Cùng là đồ công sở nhưng mặc như thế nào lại thể hiện gu của từng BTV. Hải Vân thường mặc vest lên sóng. Nếu bạn nào để ý sẽ thấy Vân thường thích những bộ vest màu đơn sắc đen, trắng, navy, beige, có độn vai để làm cho dáng ngồi đẹp hơn và có phụ kiện đi kèm.
Quy tắc thời trang 5 không của nhà đài vtv
Khăn là niềm yêu thích nên chắc bây giờ Vân phải có gần 100 cái khăn trong tủ tới từ các thương hiệu với các tone màu khác nhau hợp vest. Bên cạnh đó, Vân cũng có BST đồng hồ với nhiều kiểu dáng phù hợp với từng kiểu vest, sơ mi: đủ lịch sự, hiện đại nhưng duyên dáng.
Ngoài ra Vân khá kỹ trong khoản chọn hoa tai, vòng đi kèm. Ví dụ, nếu ngày hôm đó lên sóng với hoa tai vàng thì đồng hồ, vòng cổ cũng là màu vàng kèm theo. Nếu là bộ bạch kim thì sẽ theo đó 1 bộ bạch kim. Các bạn sẽ khó thấy Vân dùng lẫn lộn vòng cổ vàng, hoa tai vàng hồng rồi đồng hồ lại bạch kim, vì Vân thấy nó hơi lộn xộn không đồng bộ.
5. Một số MC VTV giờ đây kết hợp làm thời trang để có thể có nhiều đồ mới mặc lên sóng. Nhiều người khác lại chơi chiêu xin tài trợ từ các brand. Chị Vân chọn cách gì để tủ đồ của mình luôn mới?
Mình cả hai (cười lớn). Mình cũng sáng lập 1 thương hiệu thời trang mang đậm dấu ấn và phong cách của bản thân để luôn có sẵn đồ mặc. Thêm vào đó, nhiều bạn hay hỏi: "Vân mua đồ gì?", "Vân pass đồ không?" nên Vân cũng muốn thông qua đó giúp nhiều bạn nữ mặc đồ tốt, giá cả hợp lý. Hơn nữa, Vân cũng muốn truyền tải thông điệp tới chị em là hãy luôn yêu thương, trân trọng bản thân, lựa chọn những thứ vừa vặn để tôn vẻ đẹp của mình. Với Vân, mỗi người phụ nữ đều có vẻ đẹp riêng, ai cũng có, chỉ có điều mình có biết tìm ra vẻ đẹp ấy và phát huy nó hay không.
Quy tắc thời trang 5 không của nhà đài vtv
Phải thú thực, Vân nhận được khá nhiều lời mời sử dụng trang phục của các hãng thời trang khác nhau, nhưng Vân cực kỳ chọn lọc thương hiệu để đồng hành. Lí do là Vân không muốn hình ảnh của mình xuất hiện đại trà ở nhiều nơi mà chỉ muốn xuất hiện tại những thương hiệu thực sự phù hợp với phong cách của bản thân.
Thực tế, để tủ đồ đa dạng và hình ảnh mình xuất hiện luôn mới mẻ thì ngay từ tinh thần, ý thức của mình phải luôn nhớ là "Mình cần làm mới mình và sáng tạo cách mặc". Đôi khi không phải cứ phải sắm nhiều đồ để mặc mới có thể làm mới hình ảnh mà việc phối hợp phụ kiện, mix & match màu sắc, kiểu tóc, make-up cũng sẽ tạo nên hình ảnh phong phú.
6. Phụ nữ công sở mặc đẹp hay không còn quyết định ở phụ kiện đính kèm. Chị Vân thường đầu tư đắt nhất cho item gì và vì sao?
Với Vân, item Vân đầu tư chi tiền nhiều nhất là đồng hồ và túi. Vì sao lại như vậy, vì đây là hai thứ dùng được lâu dài lại vừa có giá trị về đầu tư sinh lời. Từng thương hiệu, mức sinh lời sẽ khác nhau.
Quy tắc thời trang 5 không của nhà đài vtv
Quy tắc thời trang 5 không của nhà đài vtv
Xin cám ơn chị vì những chia sẻ rất hữu ích trên!

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ngắm lại 10 xu hướng hot nhất trên phố Fashion Week

Dường như đã quá nhàm chán với những chiếc quần jeans một màu truyền thống nên các tín đồ thời trang quyết định phá cách với quần jeans chắp vá. Đây cũng là ý tưởng để các cô nàng đam mê thời trang 'tái chế' cho chiếc quần jeans cũ kỹ của mình.

Xem thêm