Nội dung
Những phương pháp này giúp bạn thoát khỏi mụn đầu đen.
Khi bã nhờn hoặc tế bào da chết bị mắc kẹt bên trong lỗ chân lông, mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng được hình thành được gọi là mụn trứng cá. Các thành phần này sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết, làm sạch bụi bẩn và dầu thừa giúp loại bỏ và ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả!
Axit salicylic – BHA
Axit salicylic nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết và thấm sâu vào lỗ chân lông để làm thông thoáng chúng. BHA giúp làm sạch sâu lỗ chân lông bằng cách loại bỏ dầu, bụi bẩn và thu nhỏ kích thước lỗ chân lông. Thường xuyên sử dụng axit salicylic trong quy trình chăm sóc da của bạn sẽ không chỉ làm giảm mụn đầu đen và mụn đầu trắng mà còn ngăn ngừa chúng, mang lại làn da sáng mịn. Nó cũng là một thành phần rất nổi tiếng để giảm mụn trứng cá và cũng ngăn ngừa mụn phát triển thêm.
Phương pháp giúp nàng thoát khỏi mụn đầu đen
Cách sử dụng: Bạn có thể tìm thấy huyết thanh axit salicylic hoặc cách hiệu quả nhất để sử dụng nó như sữa rửa mặt hoặc sữa rửa mặt.
Mặt nạ đất sét
Đất sét và than giúp thanh lọc và giải độc cho làn da khỏe mạnh. Nó làm sạch sâu lỗ chân lông bằng cách loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và độc tố được lưu trữ trong lớp biểu bì. Mụn nhọt và mụn đầu đen được hấp thụ vào lớp đất sét, dẫn đến quá trình chữa lành và nuôi dưỡng da nhanh chóng.
Retinol
Retinol khuyến khích tái tạo tế bào và kích thích sản xuất collagen. Nó cũng kích thích tăng sinh tế bào da, phục hồi độ dày cho da, giúp da săn chắc & trẻ trung. Chúng ngăn ngừa các tế bào dính lại với nhau làm tắc nghẽn lỗ chân lông, do đó giúp điều trị và ngăn ngừa mụn đầu đen.
Phương pháp giúp nàng thoát khỏi mụn đầu đen
Cách sử dụng: Vì huyết thanh rất mạnh, hãy sử dụng 1-2 giọt trước khi đi ngủ trên khuôn mặt sạch hai lần một tuần. Khi làn da của bạn cảm thấy thoải mái với huyết thanh, hãy sử dụng nó vào ngày khác. Bạn cũng có thể trộn nó với kem dưỡng ẩm nếu bạn có làn da nhạy cảm.
Axit lactic
Axit lactic nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da để loại bỏ da chết và cũng đẩy nhanh quá trình tái tạo da để có làn da mịn màng hơn. Đây là một trong những AHA nhẹ nhất có thể được sử dụng cho người mới bắt đầu hoặc da nhạy cảm. Bắt đầu với 5% axit lactic và tăng dần tỷ lệ phần trăm.
Cách sử dụng: Thoa 2-3 giọt lên mặt sạch và theo dõi với một loại kem dưỡng ẩm tốt.
Niacinamide
Niacinamide còn được gọi là vitamin B3, là một trong những thành phần chăm sóc da phổ biến nhất. Nó giúp cân bằng dầu, kiểm soát hoạt động của bã nhờn và giảm tắc nghẽn lỗ chân lông. Nó có đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn, chống lại vi khuẩn gây mụn. Nó củng cố và sửa chữa hàng rào bảo vệ da để có một làn da sáng khỏe và mịn màng.
Phương pháp giúp nàng thoát khỏi mụn đầu đen
Cách sử dụng: Sử dụng Niacinamide trong quy trình chăm sóc da ban đêm của bạn và nên kết hợp với một loại kem dưỡng ẩm tốt.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những bí mật giúp làn da trắng mịn màng

Kem rửa mặt có bọt được sử dụng hợp lý chẳng những không làm hại da mà còn có tác dụng dưỡng da. Tuy nhiên, một số mỹ phẩm hệ thực vật có nhân hạnh đào và hạnh nhân đôi khi chứa những hạt thô cứng (vì chưa được nghiền mịn hết), sẽ làm tổn hại đến lớp da mịn màng. Khi dùng, bạn cần lưu ý điều này.

Xem thêm  

Những lưu ý khi trị nám bằng phương pháp tự nhiên

Sử dụng mặt nạ trị nám thiên nhiên vào buổi tối sẽ tránh được tình trạng da bị ăn nắng dẫn đến phản tác dụng. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm giúp cho làn da thư giãn và phục hồi sau một ngày hư tổn bởi nhiều nguyên nhân như nắng, gió, bụi bẩn…

Xem thêm