Nội dung
Nha Trang là một thành phố xinh đẹp, nằm bên bờ biển thuộc tỉnh Khánh Hòa với những bờ cát trắng trải dài duyên dáng. Du khách đến đây chẳng ai có thể làm ngơ được với những làn nước xanh như ngọc, tươi mát và lóng lánh dưới ánh mặt trời. Chẳng những thế, Nha Trang còn thu hút du khách bởi các món đặc sản hấp dẫn, không phải nơi nào cũng có.
Bánh canh chả cá Nha Trang
Có lẽ, là thành phố biển nên các món ăn nơi đây phần lớn đều thấp thoáng một nguyên liệu hải sản nào đó. Bánh canh chả cá ở Nha Trang cũng vậy. Đây là món ăn vô cùng nổi tiếng mà du khách đến đây, đều rỉ tai nhau tìm quán bán và thưởng thức. Tuy đây là món ăn đơn giản, dân dã của người Nha Trang nhưng do có độ thơm ngon, hấp dẫn nhất định mà nó sớm trở thành đặc sản với du khách.
Món bánh canh chả cá chế biến cũng không quá khó nhưng dưới bàn tay khéo léo của người bán hàng, biến hóa và kết hợp nguyên liệu hài hòa khiến cho bát bánh canh trở nên nổi tiếng. Cá tươi mới đánh bắt vừa được chế biến làm nước dùng, vừa được giã nhuyễn với hành lá cắt nhỏ, trộn với muối, tiêu, “biến hóa” thành thứ chả dai ngon, ngọt.
 Những đặc sản nức tiếng ở nha trang bạn nên thử
 Những đặc sản nức tiếng ở nha trang bạn nên thử
Món ăn cứ đơn giản, dân dã như vậy mà khiến bao người phải tìm đến để thưởng thức.
Chả cá cắt miếng vừa ăn được thả vào từng bát bánh canh trắng muốt, nước dùng trong veo, dịu ngọt với chút hành lá cùng hạt tiêu cay cay, đang bốc hơi nghi ngút khói. Hoặc có nơi chả cá được để kèm với ít dưa hành tây muối và tương ớt. Khi ăn, bạn mới thả chả vào bát bánh canh. Món ăn cứ đơn giản, dân dã như vậy mà khiến bao người phải tìm đến để thưởng thức.
Hải sản
Cũng như nhiều thành phố biển khác, Nha Trang ngập tràn các loại hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Chỉ có điều, giá có thể được coi làm mềm hơn một chút. Bạn có thể đến bất cứ nhà hàng hải sản nằm ven vỉa hè nào cũng có thể được thưởng thức hải sản theo ý mình thích.
Ở đây, hải sản sẽ được để trong các chậu nước, loại nào loại đấy còn tươi nguyên. Bạn chỉ việc lựa loài mình thích, hỏi giá cả rồi đem cân số lượng, đợi người bán hàng chế biến là xong. Mỗi một loại hải sản người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hấp, nướng, rang, xào… Dù là cách chế biến nào đi nữa thì độ tươi ngon, hấp dẫn của mỗi món ăn chẳng tín đồ mê hải sản nào có thể cưỡng lại được.
 Những đặc sản nức tiếng ở nha trang bạn nên thử
Các món hải sản tươi ngon ở Nha Trang Những con tôm tươi, được hấp hoặc nướng nóng hổi, những con ghẹ chắc mẩy đang bốc hơi nghi ngút; những con mực trứng căng tròn thơm nức đang chờ đợi bạn ghé chân và thưởng thức.
Điều đặc biệt, một số loại hải sản như cua, ghẹ ở đây đều không có dây buộc như ở một số địa điểm du lịch khác nên bạn không sợ người bán hàng chặt chém. Do đó, với số tiền bỏ ra, bạn nhận lại được lượng hải sản hoàn toàn phù hợp và đúng giá, tha hồ thưởng thức.
Nước sốt chấm hải sản ở đây cũng khá phong phú. Ngoài muối tiêu chanh, mù tạt… còn có sốt ớt xanh cay cay, ngọt ngọt rất thú vị. Những con tôm tươi, được hấp hoặc nướng nóng hổi, những con ghẹ chắc mẩy đang bốc hơi nghi ngút; những con mực trứng căng tròn thơm nức đang chờ đợi bạn ghé chân và thưởng thức.
Bò nướng
Tuy là thành phố biển với nhiều loại hải sản tươi ngon phong phú, nhưng không vì thế mà những món ăn khác ở Nha Trang trở nên nhạt nhòa. Đến Nha Trang, bạn còn được thưởng thức món nướng ở quán Lạc Cảnh, nơi tụ tập khá nhiều khách du lịch “quyết một lần” nếm thử. Trong đó, món bò nướng ở đây là nổi tiếng nhất. Thịt bò được tẩm ướp với các loại gia vị có thể coi là bí truyền của quán nên khi ăn, đảm bảo bạn không hề cảm thấy bò bị dai, hay khô mà rất ngọt, ngon và mềm.
Vào những buổi tối, sau khi dạo chơi và rong ruổi trên những bãi biển trải dài, bạn có thể đến quán và cũng bạn bè nhâm nhi, nướng những miếng thịt bò lên vỉ, nghe những tiếng thịt cháy xèo xèo vui tai cùng tám chuyện và chờ thưởng thức.
 Những đặc sản nức tiếng ở nha trang bạn nên thử
Vào những buổi tối, sau khi dạo chơi và rong ruổi trên những bãi biển trải dài, bạn có thể đến quán và cũng bạn bè nhâm nhi, nướng những miếng thịt bò lên vỉ, nghe những tiếng thịt cháy xèo xèo vui tai cùng tám chuyện và chờ thưởng thức.
Khi thịt chín, bạn chỉ việc gói thịt vào các loại rau thơm khác nhau, một chút hành tây thái lát mỏng, chấm với muối tiêu chanh rồi đưa lên miệng, chậm chãi thưởng thức. Những vị ngọt, vị thơm, vị mát của các nguyên liệu cứ ùa vào, cảm giác thật thích thú.
Ở quán còn có các món nướng khác như gà, sườn, thịt ba chỉ, hải sản... bạn có thể gọi thêm để ăn kèm nhé.
Nem nướng
Nhắc đến nem nướng, người ta có thể nghĩ ngay đến một loại đặc sản hấp dẫn ở Đà Lạt nhưng khi đến với Nha Trang, bạn cũng có thể may mắn khi được thưởng thức món ăn này. Nem nướng không phải là món ăn khó chế biến nhưng không phải quán nào cũng có thể cho ra loại nem nướng ngon, vừa lòng người thưởng thức.
Nem nướng ở Nha Trang là món ăn vặt khá hấp dẫn, nằm trong danh sách các món ăn bạn nên thử khi đến với thành phố xinh đẹp này. Nem được làm từ hỗn hợp thịt rồi bó vào với que tre, nướng trên bếp than thơm nức mũi. Khi chín, thịt nem được gỡ ra, cho lên đĩa, chờ thực khách gọi. Mỗi xuất ăn thường có nem nướng, các loại rau thơm tươi ngon, lá hẹ, bánh đa nem để cuốn và bánh đa nem chiên giòn.
 Những đặc sản nức tiếng ở nha trang bạn nên thử
Món nem nướng hấp dẫn ở Nha Trang (Ảnh: Internet)
Khi thưởng thức, bạn chỉ việc cuốn nem nướng với các loại rau, một chút bánh đa nem chiên giòn lại, rồi chấm với nước sốt sau đó từ từ “hưởng thụ” món ăn thú vị này. Vị nem nướng thơm ngon quyện lẫn các nguyên liệu khác, thêm một chút giòn giòn của bánh đa nem cùng nước sốt đậm đà khiến bạn ăn hoài chẳng chán. Nem nướng có thể không làm bạn no bụng nhưng lại khiến bạn cảm thấy thật đã miệng khi thưởng thức.
Bánh căn
Bánh căn Nha Trang có nhiều loại nhân từ thịt bò, trứng, nấm, mực, tôm… Mỗi loại đều có hương vị thơm ngon riêng, rất biết cách chinh phục du khách đến thử. Đến các quán bánh căn, bạn có thể quan sát, người bán hàng tay thoăn thoắt đổ bột, cho nhân, đậy vung khuôn rồi lại đổ bánh ra phục vụ khách. Đây thực sự là hình ảnh thú vị trong khi bạn chờ món bánh nóng hổi ra lò.
Nước chấm ngon có vai trò đặc biệt liên kết các thành phần đặc sản này lại với nhau. Nước chấm màu đỏ tươi của ớt, pha sánh, vị chua ngọt nhưng nếu thích, người ăn còn có thể chọn cho thêm miếng xíu mại đậm đà hay tóp mỡ vàng ruộm và thêm hành hoặc hẹ.
 Những đặc sản nức tiếng ở nha trang bạn nên thử
Bánh căn Nha Trang có nhiều loại nhân từ thịt bò, trứng, nấm, mực, tôm… Hương vị đều “mười phân vẹn mười” (Ảnh: Internet)
Bên cạnh đó, Nha Trang còn nổi tiếng với các món ăn như bún cá, bún sứa, bánh ướt, bánh đập, bánh xèo mực... nếu có dịp đến đây, nhất định bạn hãy nếm thử nhé.

Nguồn thông tin được GUU 4YOU sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Danh sách 10 món ngon phải thử khi qua Giảng Võ

Dạo một vòng Thủ đô, không khó để tìm được một quán cơm niêu. Tuy nhiên cơm niêu Giảng Võ vẫn “lôi kéo” thực khách dừng chân nhờ sức hấp dẫn đặc trưng từ cơm nấu bằng niêu đất với lớp cháy giòn, vàng rộm và thơm nức mũi.

Xem thêm  

5 loại bánh đậm đà hương vị miền Trung

Bánh bèo gồm có ba phần chính là bánh làm từ bột gạo, nhân để rắc lên bánh làm bằng tôm xay nhuyễn và nước chấm. Nước chấm có nước mắm là thành phần chính và thường đổ trực tiếp vào bánh chứ không cần chấm. Thành phần phụ của bánh bèo thường là mỡ hành, đậu phộng rang giã nhỏ.

Xem thêm  

5 món ăn vặt mới toanh ở Sài Thành

Những miếng đào vàng tươi mát mắt không còn nằm trong món trà đào ưa thích của giới trẻ Sài Gòn mà đã… chính thức “chuyển hộ khẩu” vào chiếc bánh pizza với món pizza hải sản đào. Một chút chua ngọt, mọng nước của những lát đào sẽ làm trải nghiệm pizza của bạn thêm phong phú hơn đấy.

Xem thêm